Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hang rồng' của Danang Dragons lần thứ 3 bị đánh sập tại VBA

Chiều 23/9, Danang Dragons lần thứ 3 thất bại tại VBA năm nay khi "đội bóng sông Hàn" để Cantho Catfish vượt qua với tỷ số cách biệt 93-74.

Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 1
Danang Dragons tiếp đón Cantho Catfish trong trận đấu chiều 23/9 với quyết tâm giành chiến thắng nhằm trở lại trong cuộc đua tại VBA năm nay.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 2
Hiệp 1 diễn ra với lợi thế nghiêng về phía Cantho Catfish. Khi Danang Dragons còn đang lên kế sách vô hiệu hoá Tâm Đinh, người em trai của ngôi sao này là Sang Đinh đã khiến “những chú rồng” liên tục bị dẫn điểm.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 3
Với 8 điểm ghi ở hiệp 1, trong đó có đến 2 pha ném 3 điểm thành công, Sang Đinh đóng góp một vai trò quan trọng trong việc xác lập lợi thế cho Cantho Catfish.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 4
Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch VBA cũng không chịu thua kém. Hai ngôi sao sáng nhất bên phía Danang Dragons là Rudolphe Joly (10 điểm) và Horace Nguyễn (5 điểm) đã ghi đến gần 90% số điểm của đội trong hiệp 1.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 5
Hiệp 2 diễn ra với liên tiếp những pha rượt đuổi tỷ số hấp dẫn của hai đội. Trong khi, Danang Dragons phụ thuộc vào Joly (11 trên tổng số 17 điểm), những phương án tấn công của Cantho Catfish lại đa dạng hơn hẳn.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 6
Vấn đề của Danang Dragons trong hai hiệp đấu đầu tiên chính là việc để mất bóng quá nhiều (14 turnover), trong khi tỷ lệ ném 3 điểm quá thấp với duy nhất lần thành công của Horace Nguyễn.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 7
Trong khi đó, Cantho Catfish lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Đội bóng này sở hữu những mũi nhọn nguy hiểm với khả năng ghi điểm đa dạng như Tâm Đinh, De Angelo Hamilton và Sang Đinh.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 8
Bước sang hiệp 3, tình hình bỗng trở nên u ám hơn cho nhà đương kim vô địch. Cantho Catfish có 4 tình huống ném 3 điểm thành công của anh em Tâm Đinh, Sang Đinh (mỗi người 2 lần), đã nới rộng cách biệt cho đội bóng miền Tây.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 9
Hiệp đấu cuối cùng lại là một “bữa tiệc” của những pha ném 3 điểm. Bên phía Cantho Catfish, lần lượt Phú Cường, Tâm Đinh, Sang Đinh và Huỳnh Thanh Tâm thay nhau ghi đến 15 điểm từ những pha ném vòng ngoài giúp đội bóng miền Tây tạo được cách biệt an toàn với đối thủ. Trong khi đó, Danang Dragons cũng có đến 4 tình huống ném 3 điểm thành công của Horace Nguyễn.
Danang Dragons lan thu 3 bi danh sap anh 10
Giành chiến thắng nhưng đội bóng miền Tây cũng không cảm thấy quá vui, bởi những phút cuối, ngoại binh De Angelo Hamilton bị chấn thương cổ chân và đành phải rời sân sớm. Dù vậy, Cantho Catfish đã có một trận đấu hoàn hảo với bộ ba ngôi sao Tâm Đinh (33 điểm), Sang Đinh (27 điểm) và De Angelo Hamilton (17 điểm, 10 rebound cùng 7 kiến tạo).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm