Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trận derby bóng rổ lịch sử giữa HN Buffaloes và TL Warriors

Hanoi Buffaloes và Thăng Long Warrior cống hiến một trận đấu rực lửa cho người hâm mộ bóng rổ thủ đô, chiến thắng cuối cùng đã nghiêng về đội khách, tân binh mới gia nhập VBA.

ruc lua derby bong ro ha thanh anh 1
21/9 là một ngày đáng nhớ với giải đấu VBA khi đây là lần đầu tiên 2 đội bóng cùng đóng quân tại Thủ đô đụng độ nhau. Xét về tương quan lực lượng thì TLW là đội bóng được đánh giá cao hơn khi có đội hình thuộc dạng “khủng” nhất giải đấu, còn HNB thì mạnh về khả năng phòng thủ, đa dạng chiến thuật nhưng lại yếu ở vị trí trung phong.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 2
Với tinh thần cổ vũ máu lửa bậc nhất của người HN, đây chắc chắn là trận đấu hấp dẫn cả trong sân đấu lẫn trên khán đài.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 3
Đúng như dự đoán, hai đội nhập cuộc với đúng sở trường của mình, HNB phòng thủ chặt còn TLW phản công sắc bén.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 4
Sau những phút đầu tiên giằng co với liên tiếp những pha ném rổ tốt của các cầu thủ của cả 2 đội, TLW vượt lên dẫn trước với sự xông xáo và hiệu quả của Xuân Quốc. Anh tả xung hữu đột, lăn xả cướp bóng và ghi điểm số liên tục khiến cho các cầu thủ HNB có phần bị khớp. Số điểm mình anh ghi bằng cả đội HNB có được trong hiệp này.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 5
Vicent Nguyễn như thường lệ vẫn là cầu thủ ổn định và năng nổ nhất bên phía HNB, tuy nhiên anh vẫn chưa thể hiện thực hóa các pha tấn công thành điểm số cho đội nhà. Kết thúc hiệp 1, tỉ số là 15-8 nghiêng về TLW.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 6
Bước sang hiệp 2, HLV Todd Purve thể hiện sự cao tay của mình khi thay đổi chiến thuật ngay từ những giây đầu tiên. Vicent Nguyễn và Hoàng Ca ghi điểm liên tục bằng những pha đột phá sở trường, làm rối loạn hàng phòng thủ của TLW.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 7
Các đợt tấn công của TLW lại liên tục bị phá vỡ bởi hàng phòng thủ bố trí rất chặt, khiến họ bị mất cả bóng lẫn rebound. Ngay đến cầu thủ kỳ cựu như Nguyễn Văn Hùng cũng tỏ ra bất lực trước hàng thủ của HNB.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 8
Với thế trận tốt, Ryan Arnold được HLV tung vào sân và ngay lập tức ghi điểm sau pha kiến tạo rất đồng đội của Thành Đạt. Cả khán đài vỗ tay tán thưởng anh với trận đấu cuối cùng trong màu áo HNB. 
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 9
Tuy nhiên, không khí sôi động không kéo dài quá lâu khi Tô Quang Trung của TLW có 2 pha ghi 3 điểm lạnh lùng, còn Hill có cú dunk dũng mãnh giúp đội khách không bị dẫn quá xa.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 10
Hiệp đấu này cả đội TLW mắc tơí 12 lỗi đồng đội, và HNB tận dụng khá tốt khi ghi 13 điểm trên vạch ném phạt và dẫn lại TLW với tỉ số 29-26.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 11
Sau giờ nghỉ, HNB vẫn giữ được thế trận tốt với chuỗi lên điểm 8-0, trong đó có đến 5 điểm của trung phong Collins. Xuân Quốc sau hiệp 1 bùng nổ đã dần bị bắt bài, không còn hiệu quả trong các pha tấn công.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 12
 Trong khi đó Justin Young vẫn là cầu thủ chính giữ được nhịp độ trận đấu cho TLW.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 13
Từ thế bị dẫn 12 điểm, TLW với mũi nhọn Tô Trung và J.Hill đã thay nhau liên tiếp ghi điểm.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 14
Cộng với 2 pha ném 3 điểm quan trọng của Ryan Lê và Đỗ Xuân Nam, TLW đã giành lại được thế trận và dẫn ngược lại đội chủ nhà 46-45 bằng cú dunk của J.Hill ngay trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 3 vang lên.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 15
Hưng phấn dâng cao, TLW bước vào hiệp 4 với sự tự tin cao độ của các tay ném, đặc biệt là Tô Quang Trung. Với hiệu suất ném cực tốt, anh cùng với J.Hill và Justin Young giúp cho đội khách dẫn 10 điểm khi hiệp đấu trôi qua được 6 phút.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 16
Điểm yếu hàng trong của HNB bị TLW khai thác triệt để khi họ áp đảo về số rebound, tấn công mạch lạch với Tô Trung vòng ngoài, Hill và Young càn quét khu vực vòng trong khiến HNB mắc lỗi khá nhiều.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 17
Rất tiếc cho những nỗ lực của các cầu thủ HNB khi trong khoảng thời gian cuối trận họ tổ chức tấn công tốt, nhưng do thời gian còn quá ít cộng với hiệu suất ném phạt khá ổn của các cầu thủ TLW nên HNB đành chịu thua cuộc với tỉ số 66-71.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 18
Trung phong Collins có trận đấu tạm ổn với 18 điểm - 8 rebound - 2 block, nhưng người chơi hay nhất bên phía HNB vẫn là Vincent Nguyễn với phong độ rất ổn định: 15 điểm - 4 rebound - 2 kiến tạo - 2 lần cướp bóng, trong đó anh ném phạt vào 11/12 quả.
ruc lua derby bong ro ha thanh anh 19
MVP của trận đấu thuộc về Tô Quang Trung với 19 điểm, trong đó có 6 quả 3 điểm với hiệu suất lên tới 60%. Đặc biệt là anh thực hiện tất cả với chỉ 17 phút trên sân. J.Hill cũng có cho mình trận đấu khá tốt với 23 điểm - 12 rebound - 2 block. 

Tiến Tuấn - Tuấn Linh

Bạn có thể quan tâm