Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nội binh lập kỷ lục giúp Saigon Heat giữ mạch toàn thắng

VĐV nội Lê Ngọc Tú ghi đến 30 điểm, góp công lớn giúp Saigon Heat đánh bại Hanoi Buffaloes 84-77 ở trận đấu tối 24/9 trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017.

Lê Ngọc Tú là VĐV nội ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu thuộc VBA trong 2 năm nay.

Kết quả này giúp Saigon Heat toàn thắng 4 trận từ đầu mùa giải, để vững vàng ở ngôi đầu. Lê Ngọc Tú trở thành VĐV nội đầu tiên của giải ghi 30 điểm/trận. Ngoại binh Darius Lewis đóng góp 20 điểm, 19 rebound. Phía Hanoi Buffaloes, tay ném Việt kiều Vincent Nguyễn ngày càng chứng tỏ được giá trị với việc ghi 20 điểm - nhiều nhất đội.

Hiệp 1 diễn ra kịch tính với những pha rượt đuổi tỷ số của hai đội. Hanoi Buffaloes liên tục dẫn trước đội chủ nhà nhờ những pha dứt điểm chính xác của trung phong Jordan Collins (8 điểm) bên cạnh việc hoạt động hiệu quả của những vệ tinh xung quanh như Tiến Dương, Tiến Công hay Vincent Nguyễn.

Saigon Heat thang Hanoi Buffaloes 84-77 anh 1
Thống kê cho thấy sự đồng đều của đội chủ nhà Saigon Heat so với đối thủ.

Tuy nhiên, đội chủ sân CIS không hề kém cạnh. VĐV nội hay nhất VBA 2016 Lê Ngọc Tú chứng tỏ giá trị với 11 điểm ghi điểm. Khi tỷ số đang hòa 14-14, Nguyễn Huỳnh Hải có pha ghi 3 điểm chính xác, giúp Saigon Heat vươn lên. Đây là tiền đề để đội chủ nhà tạm gác đối thủ 22-19 sau hiệp 1.

Hiệp 2, HLV Todd Purves có một số điều chỉnh chiến thuật khi cho học trò thực hiện nhiều pha đột phá vào khu vực hình thang để ghi điểm. Saigon Heat không có phương án hiệu quả để ngăn chặn điều này, nhất là khi Darius Lewis chơi không tốt. Tuy nhiên Hồng Gia Lân đã có một số pha bóng tỏa sáng giúp Saigon Heat không quá lép vế với đối thủ. Hết hiệp này, đội chủ nhà bị dẫn 40-41.

Sau giờ nghỉ, Saigon Heat tấn công trực diện khi phát hiện Jordan Collins có dấu hiệu xuống sức. Bộ ba Daris Lewis, Lê Ngọc Tú và Huỳnh Hải cùng nhau ghi đến 24 điểm cho đội chủ nhà. Hanoi Buffaloes thi đấu cố gắng nhưng chỉ ghi được 14 điểm. Kết thúc hiệp 3, Saigon Heat dẫn trước 64-57.

Saigon Heat thang Hanoi Buffaloes 84-77 anh 2
Ngoại binh Jordan Collins của Hanoi Buffaloes tỏ ra yếu thế hơn so với Darius Lewis (áo đỏ đen).

Trận này, đội trưởng Việt Arnold của Saigon Heat chỉ ghi được có 3 điểm. Nhưng các đồng đội của anh đã chơi quá hay. Hồng Gia Lân, Huỳnh Hải và Lê Ngọc Tú càng chơi càng hay, không cho đối thủ cơ hội để lật ngược thế trận. Chung cuộc, Saigon Heat đánh bại Hanoi Buffaloes 84-77.

Giành chiến thắng ấn tượng, Saigon Heat tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ thắng là 100% (toàn thắng 4/4 trận). Ngày 28 tháng 9 tới, đội bóng Sài thành sẽ có cuộc tái đấu với Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Đại học Bách khoa.

Saigon Heat đánh bại City Wings ở trận derby hấp dẫn

Saigon Heat tiếp tục giữ vững mạch trận toàn thắng tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 khi đánh bại HCM City Wings 67-59 ngay trên sân khách.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm