Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat đánh bại City Wings ở trận derby hấp dẫn

Saigon Heat tiếp tục giữ vững mạch trận toàn thắng tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 khi đánh bại HCM City Wings 67-59 ngay trên sân khách.

Saigon Heat có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa để vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu tối 19/9, đội chủ nhà có sự trở lại của hậu vệ dẫn bóng Ngô Tuấn Trung sau án treo giò. Cộng với lợi thế sân nhà, họ nhanh chóng vươn lên dẫn trước 5-0. Nhưng ngay sau đó, HLV David Singleton đã siết chặt đội hình, tổ chức theo người rất rát với các tay ném của HCM City Wings.

Điều này đã hạn chế tối đa sức mạnh của đội chủ nhà. Ở khâu tấn công, Saigon Heat ghi điểm hiệu quả với những pha ném rổ vòng ngoài xuất sắc của Hồng Gia Lân. Đặc biệt, cựu đội trưởng của HCM City Wings Nguyễn Huỳnh Hải cũng ghi đến 9 điểm giúp Saigon Heat dẫn 19-9 sau hiệp 1.

Thành công với chiến thuật nhưng Saigon Heat bất ngờ thiệt quân ở đầu hiệp 2. Tay ném Việt kiều Anthony Võ “đổ máu” sau pha va chạm với Bilal Richardson và không thể tiếp tục thi đấu. Không có nhân tố tốt để thực hiện những pha theo người, Saigon Heat không còn duy trì cách biệt như trước. Hết hiệp 2, HCM City Wings rút ngắn tỷ số xuống còn 25-34.

Saigon Heat thang HCMC Wings 67-59 anh 1
Thống kê về ghi điểm cho thấy Saigon Heat đồng đều hơn hẳn HCMC Wings.

Cũng như các trận đấu từ đầu mùa, phải đến hiệp 3 HCM City Wings mới thật sự nóng máy. Bilal Richardson hoạt động cực tốt ở khu vực vòng trong, ngăn chặn hiệu quả máy ghi điểm Darius Lewis. Còn Henry Nguyễn có đến 2 tình huống ném rổ ghi 3 điểm thành công, giúp đội nhà bám sát đối thủ.

Về cuối hiệp, những tay ném kỳ cựu của Saigon Heat lên tiếng đúng lúc. Nguyễn Huỳnh Hải thể hiện bản lĩnh tuyệt vời với pha ném rổ ghi 3 điểm giúp đội nhà vươn lên dẫn 46-41. Đáp trả, phía Wings ghi thêm 3 điểm nhờ cú ném của Triệu Hán Minh và pha ném phạt từ Bilal. Ở những giây cuối, với bản lĩnh được thể hiện đúng lúc, Lê Ngọc Tú - một cựu thành viên khác của Wings đã xuất ghi điểm giúp Saigon Heat dẫn 50-47.

Thang Long Warriors khiến Hochiminh City Wings ôm hận trên sân nhà

Với đội hình đồng đều hơn, Thang Long Warriors đã xuất sắc đánh bại Hochiminh City Wings 79-71 ngay trên sân khách trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017.

Hiệp 4, Saigon Heat tiếp tục phát huy ưu thế về thể lực và sự già dặn trong lối chơi. Họ khiến Ngô Tuấn Trung và Bilal Richardson phải rời sân vì dính 5 lỗi cá nhân. Thiếu vắng 2 tay ném chủ lực, HCM City Wings không còn duy trì được sức ép tốt như trước đó.

Ngược lại, Saigon Heat tận dụng rất tốt các cơ hội của mình. Một mình đội trưởng Việt Arnold ghi đến 8 điểm giúp Saigon Heat đánh bại đối thủ 67-59. Đây là chiến thắng thứ 3 của đội từ đầu mùa. Trước đó, đội đã vượt qua Thang Long Warriors và Cantho Catfish.

Với 15 điểm ghi được cùng hàng loạt màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu, Nguyễn Huỳnh Hải nhận danh hiệu VĐV hay nhất trận. Anh là nội binh duy nhất làm được điều này từ đầu mùa.

Còn về phía HCM City Wings, hai ngôi sao chơi sáng nhất của họ trong trận này phải là Bilal Richardson (24 điểm, 17 rebounds) và Henry Nguyễn (19 điểm). Tuy nhiên, phong độ của toàn đội không cao khi đang trôi về cuối bảng xếp hạng. Nếu không sớm cải thiện, họ rất khó để tranh vé dự bán kết.

Hoa hậu Dương Thùy Linh rạng rỡ ngày Hanoi Buffaloes chiến thắng

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh là điểm nhấn nổi bật tại nhà thi đấu Bách Khoa trong ngày Hanoi Buffaloes đánh bại đối thủ HCM City Wings cuối tuần qua.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm