Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bám đuổi gắt gao tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam

Kết quả tuần thi đấu thứ 3 của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 chứng kiến phong độ đỉnh cao của Saigon Heat. Phía dưới, các đội đang bám đuổi gay cấn.

Loạt trận VBA 2017 tuần 3 diễn ra từ ngày 18/9 đến 24/9 diễn ra với tổng cộng 5 trận đấu khắp 3 miền. Đáng chú là cuộc đối đầu giữa các đội bóng cùng thành phố gồm Hochiminh City Wings vs Saigon Heat và Hanoi Buffaloes đối đầu với Thang Long Warriors.

Saigon Heat thể hiện phong độ ấn tượng với 2 trận toàn thắng. Hôm 19/9, họ vượt qua Hochiminh City Wings ngay trên sân khách với tỷ số 67-59. Dưới sự dẫn dắt của HLV David Singleton, đội bóng có một tập thể đồng đều, đặc biệt là phong độ chói sáng của những nội binh như Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Hồng Gia Lân.

Tuan thi dau thu 3 cua VBA 2017 anh 1
Điểm nhấn tại tuần thi đấu thứ 3 của VBA 2017. Các VĐV nội và Việt kiều thi nhau tỏa sáng. 

Chỉ trong một tuần, VĐV nội của họ đã lập nên hàng loạt kỷ lục. Nguyễn Huỳnh Hải trở thành nội binh đầu tiên từ đầu mùa nhận danh hiệu hay nhất trận. Đến trận thắng Hanoi Buffaloes, Lê Ngọc Tú tạo nên cột mốc đáng nể khi là VĐV nội đầu tiên đầu tiên ghi 30 điểm/trận. Anh cũng chính là VĐV hay nhất tuần thứ 3.

Toàn thắng cả 4 trận, Saigon Heat vững vàng ở ngôi đầu bảng. Bám sát họ là tân binh Thang Long Warriros (4 thắng, 2 thua). Cú ngã thứ 2 của thầy trò HLV Lee Tao Dana diễn ra ngay trên sân nhà tối 24/9. Họ bất ngờ thua đối thủ đang sa sút Hochiminh City Wings 56-67.

Sau hơn 1/3 chặng đường, Thang Long Warriros bộc lộ sự bất ổn ở vị trí PG. Vì thế, đội không thể tìm được những phương án tấn công sáng tạo cùng những đường chuyền hiệu quả, điều chỉ có thể thấy ở những hậu vệ dẫn bóng thực thụ. Chắc chắn, HLV Lee sẽ có phương án để khắc phục điều này ở chặng đường còn lại.

Tuan thi dau thu 3 cua VBA 2017 anh 2
Hochiminh City Wings (áo tím) có chiến thắng ấn tượng trước Thang Long Warriors để cắt đứt mạch thua. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Nội binh lập kỷ lục giúp Saigon Heat giữ mạch toàn thắng

VĐV nội Lê Ngọc Tú ghi đến 30 điểm, góp công lớn giúp Saigon Heat đánh bại Hanoi Buffaloes 84-77 ở trận đấu tối 24/9 trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017.

Đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là Cantho Catfish với 3 trận thắng, 2 trận thua. Thành công của đội bóng có đóng góp rất lớn của hai anh em Tâm Đinh – Sang Đinh. Họ kết hợp cùng cùng cựu VĐV U19 Mỹ De Angelo Hamilton, tạo thành bộ ba “bộ ba nguyên tử” với khả năng tấn công rất đáng sợ.

Ở phía sau, Hanoi Buffaloes đang trong chuỗi ngày khó khăn với 2 trận toàn thua. Việc chia tay Ryan Arnold là quyết định có phần bất đắc dĩ bởi khiến đội chỉ còn 1 VĐV Việt kiều trong đội hình. Trong khi đó, trung phong Jordan Collins không để lại nhiều ấn tượng. Anh ghi điểm khá tốt nhưng tranh chấp kém, kéo theo thế trận không ưng ý cho đội nhà.

Tuan thi dau thu 3 cua VBA 2017 anh 3
Danang Dragons toàn thua từ đầu mùa.

Trong khi đó, Hochiminh City Wings có được cú hích cần thiết nhờ trận thắng Thang Long Warriors sau chuỗi 3 trận thua trước đó.

Tuan thi dau thu 3 cua VBA 2017 anh 4
Bảng xếp hạng VBA hiện tại. Saigon Heat đang vững vàng ở ngôi đầu bảng.

Sự trở lại của Ngô Tuấn Trung giúp HLV Magallanes có thêm nhiều phương án chiến thuật. Bộ đôi tân binh Henry Nguyễn cùng Bilal Richardson đã góp công lớn trong tuần qua, giúp đội nhà cắt đứt chuỗi trận sa sút.

Với Henry Nguyễn, hai trận gần nhất anh ghi được lần lượt 19 và 22 điểm. Còn Bilal Richardson, trung bình anh ghi được 22 điểm và 19,5 rebound sau hai trận vừa rồi, đóng góp quan trọng vào màn trình diễn của “những chú đại bàng”. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ khi HCMC Wings chạm trán Cantho Catfish và Saigon Heat ở tuần thứ 4.

Cuối bảng, Danang Dragons đang dậm chân tại chỗ sau 5 trận toàn thua. Việc thiếu hụt lực lượng là một nguyên nhân quan trọng. Nếu HLV Donte Hill không sớm tìm ra phương án hiệu quả, đội ĐKVĐ sẽ sớm nói lời tạm biệt mục tiêu giành vé dự bán kết mùa giải năm nay.

Thang Long Warriors bất ngờ thua Citys Wings

Bằng chiến thuật hợp lý, Hochiminh Citys đã giành chiến thắng thuyết phục 67-56 ngay trên sân của Thang Long Warriors ở trận đấu tối 24/9, trong khuôn khổ Giải VBA 2017.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm