Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thang Long Warriors bất ngờ thua Citys Wings

Bằng chiến thuật hợp lý, Hochiminh Citys đã giành chiến thắng thuyết phục 67-56 ngay trên sân của Thang Long Warriors ở trận đấu tối 24/9, trong khuôn khổ Giải VBA 2017.

Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 1
Trước khi bước vào trận đấu này, HCMC Wings có chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Trong đó có chính thất bại trước Thang Long Warriors (TLW) 71-79 hôm 12/9. Ngược lại, đội chủ nhà có phong độ ổn định với 3 trận thắng liên tiếp trước đó. Họ đặt mục tiêu thắng trận để bám đuổi Saigon Heat. Tuy nhiên điều này đã không thành khi HLV Ricky Magallanes (ảnh) đã có đấu pháp xuất sắc.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 2
HCMC Wings theo người rất rất. Họ phong tỏa chặt khu vực hình thang, khiến cho những tay ném cao to của đội chủ nhà không thể phát huy được hết khả năng. Bên cạnh đó, những pha đột phá của Xuân Quốc (ảnh) cũng không còn tốt như trước. Kết thúc hiệp 1, đội bóng đến từ TP.HCM dẫn trước 17-13.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 3
Hiệp 2, Jaywuan Hill vẫn chưa thực sự “vào phom” trong khi những ngôi sao còn lại như Tô Quang Trung, Justin Young (ảnh) hay Nguyễn Văn Hùng cũng gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kiên cố của HCMC Wings. Thang Long Warriors đành chịu chấp nhận để đối thủ tiếp tục dẫn trước với tỷ số 23-28 khi hiệp đấu này khép lại.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 4
Sau 2 hiệp đầu tiên, TLW chỉ có tỷ lệ ném rổ thành công 25% (9/36).Họ bế tắc ở khu vực hình thang, nên tìm“cứu cánh” từ những pha ném 3 điểm nhưng tỷ lệ thành công của họ vẫn khá thấp (2/14).Thiếu đi sự sắc bén trong tấn công, trong khi không thể phong toả được hai ngôi sao Bilal Richardson (11 điểm, 13 rebound) và Henry Nguyễn (10 điểm, 2 kiến tạo) bên phía đối thủ, việc “các chiến binh khủng long” bị dẫn trước là điều tất yếu.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 5
Tay ném Việt kiều Henry Nguyễn không cao to nhưng ngày càng chứng tỏ được giá trị ở HCMC Wings. Trận này, anh chơi cực hay khi ghi 22 điểm, 3 lần cưới bóng, 3 lần ném rổ ghi 3 điểm và ném phạt thành công 9/9. Anh làm lu mờ hàng loạt ngôi sao bên phía đối thủ.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 6
Hiệp 3 diễn ra trong tình thế HLV Lee Tao Dana vẫn chưa tìm được những phương án tấn công mới cho đội chủ nhà. Thang Long Warriors vẫn phải xoay sở nhờ vào những big man như Jaywuan Hill (4 điểm), Justin Young (5 điểm) và cả Ryan Lê (5 điểm). Trong khi đó, bộ đôi Henry Nguyễn (ghi 6 điểm) và Bilal Richardson (6 điểm, 3 rebound) vẫn thi đấu ổn định để giúp các cầu thủ Hochiminh City Wings dẫn trước 47-41 khi hiệp đấu kết thúc.
Thang Long Warriors thua HCMC Wings anh 7
Tiếp tục lối chơi đầy hiệu quả này trong hiệp 4, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã đòi thành công món nợ thất bại trước chính Thang Long Warriors hôm 12/9 bằng chiến thắng 67-56 chung cuộc.

Hoa hậu Thùy Linh cùng dàn sao xem derby Hà Nội

Đối đầu trong một trận derby thủ đô, cả Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes đều rất quyết tâm giành chiến thắng và khẳng định vị thế của mình ở làng bóng rổ miền Bắc.




Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm