Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taliban nổ súng giải tán cuộc biểu tình phản đối Pakistan

Các tay súng Taliban bắn chỉ thiên để giải tán đám đông tụ tập tại Kabul để biểu tình phản đối sự can thiệp của Pakistan vào việc nội bộ của Afghanistan, AFP đưa tin.

Một số video ghi lại cảnh nhiều người bỏ chạy trong lúc tiếng súng vang lên từng đợt, Reuters đưa tin ngày 7/9.

Theo AFP, khoảng 70 người, chủ yếu là phụ nữ, tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Pakistan ở Kabul. Những người này cầm banner và hô lớn để phản đối hành động can thiệp nội bộ của Pakistan.

tinh hinh Afghanistan anh 1

Hình ảnh từ video đăng tải trên tài khoản Twitter của nhà báo Yalda Hakim cho thấy đám đông biểu tình tại Kabul ngày 7/9. Ảnh: Twitter/Yalda Hakim.

Trong khi đó, India TV đưa tin hàng trăm người địa phương, bao gồm phụ nữ và trẻ em tham gia biểu tình và hô hào khẩu hiệu phản đối Pakistan trên đường phố Kabul.

Đám đông hô lớn một số câu khẩu hiệu phản đối Pakistan và ISI. ISI là tên viết tắt cho Cơ quan Tình báo Quân đội Pakistan.

Pakistan có thái độ ủng hộ việc Taliban kiểm soát Afghanistan, India TV đưa tin. Quốc gia này được cho là đang cố gắng giành ảnh hưởng tại Afghanistan sau khi lực lượng nước ngoài do Mỹ dẫn đầu rời đi.

Taliban gần đây từng mô tả Pakistan là “ngôi nhà thứ hai”, qua đó làm nổi bật sự hậu thuẫn của Pakistan với lực lượng vũ trang Hồi giáo này.

tinh hinh Afghanistan anh 2

Ngày 4/9, lực lượng đặc nhiệm Taliban bắn chỉ thiên và dùng gậy gộc để giải tán cuộc biểu tình đòi quyền bình đẳng của phụ nữ tại Kabul. Ảnh: Anadolu Agency.

Tuần trước, giám đốc ISI từng thăm Kabul và gặp gỡ lãnh đạo Taliban Mullah Abdul Ghani Baradar, người nhiều khả năng sẽ dẫn dắt chính phủ mới tại Afghanistan.

Ngày 4/9, tại Kabul, một đám đông phụ nữ biểu tình đòi quyền bình đẳng cũng bị lực lượng đặc nhiệm Taliban giải tán bằng cách bắn chỉ thiên và dùng gậy gộc.

Lãnh đạo quân phản kháng Afghanistan sẵn sàng đối thoại với Taliban

Thủ lĩnh của lực lượng phản kháng, chống Taliban ở thung lũng Panjshir, phía bắc Kabul, cho biết ông hoan nghênh đề xuất của ​​các học giả về một thỏa thuận để chấm dứt giao tranh.

Lãnh đạo quân kháng chiến kêu gọi ‘toàn quốc nổi dậy’ chống Taliban

Ahmad Massoud, lãnh đạo phong trào phản kháng tại thung lũng Panjshir, kêu gọi “toàn quốc nổi dậy” chống Taliban, theo một tin nhắn thoại được gửi tới giới truyền thông.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm