Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taliban đổ bỏ 3.000 lít rượu xuống con kênh ở Kabul

Cơ quan tình báo của chính quyền Taliban cho biết một nhóm nhân viên đã đổ bỏ 3.000 lít rượu, khi lực lượng Hồi giáo mạnh tay trấn áp hoạt động sản xuất và mua bán mặt hàng này.

Trong một số video do Tổng cục Tình báo (GDI) của chính quyền Taliban công bố trên Twitter, nhóm nhân viên đổ các thùng rượu tịch thu được xuống dòng kênh ở Kabul, theo AFP hôm 2/1.

Một quan chức nhấn mạnh: "Người Hồi giáo phải nghiêm túc kiêng nấu và đi giao rượu".

Theo GDI, chủ của ba cơ sở kinh doanh rượu đã bị bắt giữ sau các cuộc thanh tra đột xuất.

Taliban do ruou xuong kenh Kabul anh 1

Nhóm lính Taliban đổ rượu xuống kênh ở Kabul. Ảnh: Twitter/GDI.

Khi chính quyền Afghanistan trước đây còn hoạt động, việc mua bán và tiêu thụ rượu cũng bị cấm. Đến thời của Taliban, hoạt động này càng bị trấn áp mạnh tay.

Từ khi các tay súng Hồi giáo giành quyền kiểm soát đất nước giữa tháng 8/2021, tần suất các cuộc kiểm tra bất ngờ đã gia tăng trên cả nước. Một phần trong số đó cũng nhắm vào đối tượng nghiện ma túy ở Afghanistan.

Trước đó, chính quyền Taliban cũng ban hành nhiều quy định nhằm hạn chế quyền lợi của phụ nữ, như một phần trong loạt chính sách để thực thi luật Hồi giáo hà khắc.

Bi kịch của những nữ binh sĩ Afghanistan bị phương Tây bỏ rơi

Trong số hàng nghìn phụ nữ Afghanistan phục vụ trong quân đội và cảnh sát của chính quyền trước đây, nhiều người đang mắc kẹt, bị Taliban săn lùng và xã hội quay lưng.

Thảm cảnh của người Afghanistan

AP nhận định Taliban đã thất bại trong quản lý đất nước khiến nền kinh tế Afghanistan đang rơi tự do, đẩy hàng triệu người vào nguy cơ chết đói.


Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm