Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế tông chết người bị dẫn độ từ Thái Lan về Mỹ

Tubtim Howson - một phụ nữ người Mỹ gốc Thái Lan, bị truy nã tại do lái xe tông chết người và bỏ trốn ở Oakland, bang Michigan ngày 1/1 - sẽ được dẫn độ về Mỹ để xét xử.

Bà Tubtim Howson (phải) xuất hiện trong họp báo của cảnh sát ngày 10/2. Ảnh: Cảnh sát Thái Lan/Bangkok Post.

Cảnh sát Thái Lan ngày 15/2 cho biết bà Tubtim Howson, 57 tuổi, sẽ được dẫn độ đến Mỹ để xét xử, sau khi lái xe tông chết người tại Oakland, bang Michigan ngày 1/1, Bangkok Post đưa tin.

Bà Tubtim thừa nhận đã lái xe tông chết Benjamin Kable, 22 tuổi, sinh viên Đại học bang Michigan. Cảnh sát cho biết bà đã lập tức bay về Thái Lan vào ngày 5/1 vì "bị sốc".

Kể lại vụ gây tai nạn vào ngày đầu năm, bà Tubtim nói đã thấy một người đàn ông bên đường ra hiệu dừng lại.

dan do ve My anh 1

Benjamin Kable, nạn nhân vụ tông xe tại Oakland, Michigan ngày 1/1. Ảnh: GoFundMe/CBS.

"Tôi nghĩ tôi sẽ bị cướp. Lúc đó tôi nhìn thấy một ôtô bên đường. Trời tối, và tôi đã tông trúng thứ gì đó trước mặt. Ban đầu tôi nghĩ đã đâm phải một con nai, nhưng sau đó mới phát hiện tôi tông trúng một người đàn ông", bà nói.

Sau vụ tai nạn, bà Tubtim đã trở về nhà, và lái một chiếc xe khác đi làm. Bà nói mình về Thái Lan vì có em gái ở đây và muốn nghe ý kiến của người em về vụ việc. Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ bà ở tỉnh Ratchaburi.

Cảnh sát Thái Lan cho biết bà đã hối hận về hành vi gây tai nạn, và sẵn sàng phối hợp để trở lại Mỹ chịu xét xử.

CBS News ngày 9/2 cho biết FBI đã gửi hồ sơ lên tòa án cáo buộc bà Howson đã không dừng lại khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Michael Kable, cha của nạn nhân, trước đó bày tỏ hy vọng bà Howson sẽ "làm điều đúng đắn" và trở lại Mỹ.

"Mất đi đứa con và sau đó nhận ra không ai có sự đồng cảm để gọi xe cấp cứu hay giúp đỡ, nó thật khủng khiếp và làm lung lay niềm tin của bạn vào con người", Michael Kable nói.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nghi phạm nhận tội sát hại chủ tiệm nail gốc Việt ở Mỹ

Nghi phạm Krystal Whipple thừa nhận hành vi giết người cấp độ hai sau khi cô bị cáo buộc không trả tiền làm móng, lái xe bỏ trốn và tông chết nữ quản lý cửa tiệm.

11 người chết cháy trong xe khách đêm giao thừa ở Thái Lan

Nhân chứng duy nhất còn sống trong vụ lật xe ở Thái Lan - khiến 11 người chết - kể rằng anh đã thoát được ra bên ngoài sau khi dùng chân phá cửa kính.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm