Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài sản Taylor Swift tăng chóng mặt, chạm mốc 1,3 tỷ USD

Sau hơn 6 tháng, tài sản của Taylor Swift tăng thêm 200 triệu USD, hiện chạm mốc 1,3 tỷ USD. Ca sĩ giàu nhanh nhờ thành công vang dội của The Eras Tour.

Trong cập nhật ngày 28/5, Forbes viết: "Taylor Swift, người được vinh danh là tỷ phú vào tháng 10/2023, đang giàu hơn nhờ chuyến lưu diễn toàn cầu. Cô ấy hiện sở hữu 1,3 tỷ USD - nhiều hơn 200 triệu USD so với mức 1,1 tỷ USD năm ngoái".

Trong danh sách những nữ tỷ phú của showbiz tính đến thời điểm này, Swfit xếp sau Rihanna (1,4 tỷ USD), Kim Kardashian (1,7 tỷ USD) và "bà hoàng truyền hình" Oprah Winfrey (3 tỷ USD).

ty phu Taylor Swift anh 1

Taylor Swift trong show diễn tại Bồ Đào Nha. Ảnh: @taylorswift.

The Eras Tour của Swift hiện vẫn thống trị thị trường concert toàn thế giới. Thiết lập kỷ lục vào tháng 12/2023 với tư cách chuyến lưu diễn đầu tiên đạt doanh thu bán vé hơn 1 tỷ USD (theo Pollstar), The Eras Tour dự kiến ​ mang về hơn 2 tỷ USD vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, tài sản của Swift tăng nhanh còn nhờ hàng loạt kỷ lục về lượt nghe trực tuyến của album mới The Tortured Poets Department với tổng 31 bài hát. Theo Hollywood Reporter, tính riêng ngày ra mắt, The Tortured Poets Department đã đạt 310 triệu lượt nghe trực tuyến, vượt kỷ lục của Midnights - album mà cô phát hành năm 2022 (185 triệu lượt nghe).

Các bài hát trong album mới đã được Swift thêm vào danh sách trình diễn trong chặng The Eras Tour đang diễn ra ở châu Âu.

ty phu Taylor Swift anh 2

Taylor Swift có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz. Ảnh: Architecturaldigest.

Tháng 10/2023, công ty tài chính Bloomberg xác nhận Taylor Swift có tài sản ròng khoảng 1,1 tỷ USD nhờ thu hàng trăm triệu USD từ việc bán bản quyền nhạc, đi lưu diễn. Còn Forbes gọi đây là "kỳ tích" vì tài sản của Swift chủ yếu đến từ âm nhạc mà không có sự đóng góp phần lớn của việc kinh doanh như nhiều ngôi sao khác.

Từ lâu, chủ nhân hit Blank Space được mệnh danh là "cỗ máy in tiền" khi từng 6 lần lọt vào danh sách những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất. Không chỉ giàu, Swift còn có tầm ảnh hưởng lớn. Bằng chứng là nữ ca sĩ đã thăng hạng trong top những phụ nữ quyền lực nhất do Forbes bình chọn, từ vị trí 79 (năm 2022) lên vị trí thứ 5 năm nay.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.

Châu Âu đang phát cuồng vì Taylor Swift

Sau Singapore, đến lượt châu Âu hưởng "núi tiền" từ The Eras Tour của Taylor Swift. Các nhà kinh tế cho rằng đây là cú hích có thể dự đoán được.

Thấy gì từ việc Taylor Swift công kích Kim Kardashian và loạt tình cũ

Những nhân vật bị Taylor Swift chỉ trích trong album "The Tortured Poets Department" có cách phản ứng khéo léo, tránh đẩy câu chuyện đi xa hơn.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm