Điều tra mở rộng vụ án ở cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Bộ Công an chỉ đạo tiếp tục mở rộng vụ án, giám định chất lượng các hạng mục giai đoạn 2 trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xử lý triệt để sai phạm của những người liên quan.
118 kết quả phù hợp
Bộ Công an chỉ đạo tiếp tục mở rộng vụ án, giám định chất lượng các hạng mục giai đoạn 2 trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xử lý triệt để sai phạm của những người liên quan.
Bộ Công an xác định cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty VEC cùng 6 người khác có sai phạm khiến dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không đảm bảo chất lượng.
Theo Bộ Công an, khi còn là Phó tổng giám đốc VEC, ông Hùng có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Bộ Công an nhận định chủ đầu tư dự án cao tốc 34.500 tỷ mắc nhiều sai phạm về đấu thầu và thi công kỹ thuật, khiến tuyến đường này bị hư hỏng khi sử dụng.
Ông Mai Tuấn Anh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì vi phạm trong thời gian giữ các chức vụ quan trọng ở Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC là ông Mai Tuấn Anh và Trần Văn Tám bị kỷ luật cảnh cáo, còn Phó tổng giám đốc Lê Quang Hào bị khai trừ khỏi Đảng.
Bộ Công an đã khởi tố 9 bị can liên quan vụ vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cơ quan điều tra Bộ Công an cáo buộc khi còn đương chức Phó tổng giám đốc VEC, ông Hào có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
Bộ GTVT yêu cầu VEC xử lý nghiêm nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) nếu không duy tu, sửa chữa đường đã mượn để thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
UBND huyện Bình Sơn yêu cầu nhà thầu Trung Quốc sớm trả lại đường cho dân sau khi mượn để thi công cao tốc, song nhà thầu này lại xin gia hạn thời gian hoàn trả.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Nguyễn Tiến Thành và 3 cựu giám đốc, phó giám đốc bị cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III và VEC tăng cường giám sát, xử lý hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Lãnh đạo VEC thừa nhận việc từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện trên cao tốc mà VECE đưa ra là thiếu cơ sở pháp lý.
"Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu khắc phục tạm thời các hư hỏng trên cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời xác định nguyên nhân phát sinh ổ gà", ông Hào nói với Zing.vn.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Đại diện VEC giải thích nhà thầu chống thấm bằng các loại vật liệu tương thích và đảm bảo chất lượng. Để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, các công nhân đã dùng băng keo dán lại.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Nếu thấy kết luận của Bộ GTVT không đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ sẽ kiểm tra lại", Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam khẳng định với Zing.vn.
Trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đề cập tới trách nhiệm cá nhân cũng như giải pháp về chất lượng của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mà đại biểu chất vấn.