Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện 'ổ gà'

Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.

Ngày 29/11, nhiều tài xế phản ánh về việc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại xuất hiện nhiều "ổ gà". Vị trí xuất hiện các hư hỏng ở Km 107, đoạn qua thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Cao toc Da Nang - Quang Ngai xuat hien o ga anh 1
Một đoạn tuyến tại gói thầu A3. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ở vị trí trên có nhiều chỗ bong tróc lớp nhựa trên cùng. Tại một điểm có thể dùng tay không bóc được nhựa đường. Dùng thước đo, nhiều "ổ gà" có đường kính 10-15 cm. Thậm chí có "ổ gà" rộng hơn gang tay.

Những ổ gà lớn đã được trám lại bằng xi măng hoặc bê tông nhựa, một số vẫn chưa được trám.

"Nếu xe đi với vận tốc 120 km/h, gặp phải những "ổ gà" như thế này thì rất có nguy cơ xảy ra tai nạn", anh Nguyễn Văn Lan (tài xế xe khách ở Đà Nẵng) nói.

“Một điểm bong tróc rất lớn nhưng đã được trám lại bằng bê tông, mặt bê tông vẫn còn rất mới, điểm bong tróc này vừa được trám vào sáng 27/11 nhưng bắt đầu hư hỏng trở lại”, ông Phạm Tấn Lực, trú thôn Phú Lễ (xã Bình Trung), cho biết.

Cao toc Da Nang - Quang Ngai xuat hien o ga anh 2
Một vị trí hư hỏng trên cao tốc đoạn qua thôn Phú Lễ. Ảnh: Lam Xuân.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), xác nhận những hư hỏng trên xuất hiện ở gói thầu A3. Đây là gói thầu có chiều dài 10,6 km, do nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) thi công.

Phó tổng giám đốc VEC lý giải trong quá trình khai thác, công trình đã xuất hiện sự cố bong tróc. "Tuy nhiên, những bong tróc này nhỏ và chúng tôi đang kiểm tra cụ thể để xác định nguyên nhân", ông Hào nói.

Vị Phó tổng giám đốc VEC cho biết đơn vị đã yêu cầu nhà thầu dùng bê tông nhựa trám lại những vị trí xuất hiện "ổ gà". Chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát đang theo dõi những chỗ hư hỏng.

"Những chỗ hư hỏng nhỏ như cái bát thì chúng tôi tạm thời trám lại để đảm bảo an toàn giao thông. Thời gian tới, nếu những chỗ hư hỏng trên tiếp tục lan rộng thì VEC yêu cầu nhà thầu có giải pháp kỹ thuật xử lý triệt để", ông Hào nói.

Cao toc Da Nang - Quang Ngai xuat hien o ga anh 3
Một ổ gà đang trên cao tốc, đoạn ở gói thầu A2. Ảnh: Lam Xuân.

Trước đó, chiều 26/11 VEC cũng thừa nhận có 6 cầu bị sự cố lún, gồm: cầu LRB05B (Km 12+644), VD02A (Km 13+170), cầu OP03 (Km 13+615), cầu Kỳ Lam, cầu VD06 (Km 18+600) và cầu VD07 (Km 18+840). Hầu hết cầu bị lún ở vị trí mố A1.

Chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thi công bù lún đầu cầu ở các gói thầu số 2, 3A, 3B, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Cao toc Da Nang - Quang Ngai xuat hien o ga anh 4

VEC giải thích về nghi vấn chống thấm hầm chui cao tốc bằng băng keo

Đại diện VEC giải thích nhà thầu chống thấm bằng các loại vật liệu tương thích và đảm bảo chất lượng. Để bảo vệ lớp vật liệu chống thấm, các công nhân đã dùng băng keo dán lại.

Sau thấm dột, nhiều cầu trên cao tốc 34.500 tỷ bị lún

VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số cây cầu xuất hiện tình trạng lún ở một phía đầu cầu.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm