Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VEC thừa nhận không đủ cơ sở pháp lý 'cấm cửa' ôtô đi trên cao tốc

Lãnh đạo VEC thừa nhận việc từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện trên cao tốc mà VECE đưa ra là thiếu cơ sở pháp lý.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết trong chiều 12/2 đã gửi văn bản báo cáo Tổng cục Đường bộ liên quan đến việc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ôtô trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý.

VECE cam cua phuong tien anh 1
Văn bản của VEC báo cáo Tổng cục Đường bộ.

Nội dung báo cáo khẳng định việc từ chối phục vụ 2 ôtô BKS 51A - 55850 và 51G - 77256 chỉ là đề xuất của VECE gửi lên đơn vị cấp trên là VEC. Qua xem xét, VEC nhận thấy đề xuất này chưa đủ cơ sở pháp lý.

Cùng ngày, VEC có văn bản gửi VECE với nội dung bác bỏ đề xuất của đơn vị này. Nội dung văn bản cũng khẳng định việc VECE từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên là chưa đủ cơ sở pháp lý.

Lãnh đạo VEC cho biết đã yêu cầu VECE là đơn vị cấp dưới căn cứ theo văn bản chỉ đạo để triển khai thực hiện.

Trước đó đại diện VECE tuyên bố "thay mặt" VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ôtô trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý với lý do nhóm người trên 2 phương tiện này có hành vi gây tối tại trạm thu phí Long Phước. Thậm chí đơn vị này cho biết đã gửi nội dung quyết định đến chủ của các phương tiện.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC giải trình việc 'cấm cửa' 2 ôtô

Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm