Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 ôtô bị 'cấm cửa' vào cao tốc do VEC quản lý vì cáo buộc gây rối

Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vừa thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô vì cho rằng các chủ xe có hành vi gây rối tại trạm thu phí.

Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) vừa thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM là 51A - 55850 và 51G - 77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý.

VEC cam cua xe vao cao toc anh 1
Camera giám sát tại trạm thu phí ghi lại cảnh nhóm người tụ tập trước làn thu phí. Ảnh cắt từ clip.

Quyết định này được VEC đưa ra với lý do những người đi trên 2 phương tiện này đã có hành vi gây rối tại trạm thu phí Long Phước trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (do VECE quản lý).

"Lúc 18h20 ngày 10/2, khi di chuyển vào làn thu phí số 7, phương tiện mang BKS 51A - 55850 đã không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng lại, đồng thời để nhiều người xuống xe gây rối và lôi kéo các phương tiện khác gây ách tách giao thông. Sau đó, ôtô BKS 51C - 78196 cũng có các hành vi tương tự tại làn số 10, xe 51G - 77256 tại làn số 8", đại diện VECE phản ánh.

Nhóm người này yêu cầu VECE xả trạm để giảm ùn tắc, nhưng đại diện trạm thu phí khẳng định hoạt động của trạm không phải nguyên nhân dẫn đến tắc đường.

Đại diện VECE cho biết đã mời những người điều khiển các phương tiện trên vào văn phòng của trạm để giải thích, tuy nhiên những người này đã không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông.

"Quyết định từ chối phục vụ đã được gửi trực tiếp đến 2 chủ phương tiện. Trong trường hợp chủ phương tiện trên không liên quan đến nhóm người gây rối thì có thể đến gặp gỡ, đối thoại với chúng tôi", đại diện VECE cho biết. 

Cũng theo đại diện VECE, quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đã chiếu theo các thông tư, quy định của pháp luật trước khi được đưa ra. Đơn vị này cũng lưu ý rằng toàn bộ cao tốc của VEC không phải là độc đạo, các xe nói trên có thể lưu thông bằng những đường khác.

VECE: Chúng tôi bị hiểu lầm sau vụ cướp 2,2 tỷ ở trạm thu phí

Đại diện VECE khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.




Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm