Từ 1/7, thuế bảo vệ môi trường với xăng lên 4.000 đồng một lít?
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua thì từ ngày 1/7 thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng lên mức cao nhất 4.000 đồng/lít.
229 kết quả phù hợp
Từ 1/7, thuế bảo vệ môi trường với xăng lên 4.000 đồng một lít?
Nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua thì từ ngày 1/7 thuế bảo vệ môi trường đối với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng lên mức cao nhất 4.000 đồng/lít.
Giá xăng sẽ tiếp tục tăng mạnh vào ngày mai?
Doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo kỳ điều chỉnh vào ngày mai (19/11), xăng sẽ tăng giá để bù vào mức lỗ của giá bán lẻ so với cơ sở.
Sáng 13/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về dự toán ngân sách năm sau, theo đó, lương cơ sở điều chỉnh từ 1,3 triệu đồng/tháng lên 1,39 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2018.
Xăng dầu Hàn Quốc ồ ạt về Việt Nam
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Giá xăng có thể tăng lần thứ 5 liên tiếp vào ngày mai
Doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo kỳ điều chỉnh vào ngày mai (20/9), xăng sẽ tăng giá để bù vào mức lỗ của giá bán lẻ so với cơ sở.
Giá xăng sẽ tăng lên 25.000 đồng/lít vì thuế?
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Giá xăng có thể tăng nhẹ vào ngày mai
Nhiều doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo kỳ điều chỉnh vào ngày 5/6 xăng không biến động nhiều về giá, có thể sẽ tăng nhẹ để bù vào mức lỗ của bán lẻ so với giá cơ sở.
Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường với xăng dầu để bù đắp nguồn thu
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc tăng thuế môi trường với xăng dầu mà Bộ này đang kiến nghị sẽ gây ra một số tác động tích cực.
Đã trình đề xuất tăng thuế môi trường với xăng lên 8.000 đồng một lít
Trong nội dung tờ trình Bộ Tài chính gửi Chính phủ về xây dựng dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường sửa đổi có nhắc tới việc nâng khung thuế với xăng dầu lên tối đa 8.000 đồng/lít.
Sếp Petrolimex: Thuế 8.000 đồng không có nghĩa giá xăng tăng
Theo VCCI, thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng sẽ tác động xấu đến nền kinh tế. Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, cho biết không phải tăng thuế là giá xăng tăng.
1 lít xăng cõng 8.000 đồng thuế làm nóng họp báo Chính phủ
Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Bộ Tài chính chưa trình Chính phủ đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng nhưng ông yêu cầu công khai, minh bạch nguồn thu.
Petrolimex muốn mỗi lít xăng 'cõng' 8.000 đồng thuế?
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thống nhất với chủ trương tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu lên 1.500-8.000 đồng.
Giá xăng tăng ra sao nếu 'gánh' 8.000 đồng thuế?
Giá cơ sở, một yếu tố quyết định giá bán xăng dầu, sẽ thay đổi mạnh nếu như mức thuế bảo vệ môi trường được áp dụng tối đa 8.000 đồng như dự thảo luật thuế sửa đổi.
Mỗi lít xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường, DN lo lỗ nặng
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
‘Có người lập hàng chục doanh nghiệp chỉ để bán hóa đơn’
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết có người lập hàng chục doanh nghiệp nhưng không kinh doanh mà chỉ buôn bán hóa đơn.
Giá xăng sẽ không tăng trong chiều nay?
Theo nhận định của một số doanh nghiệp thì mức tăng nếu tính với giá cơ sở chỉ khoảng 100 đồng/lít, nhưng nếu áp dụng quỹ bình ổn có thể giá xăng không tăng chiều nay.
Elon Musk tuyên chiến với ngành công nghiệp dầu khí
CEO Tesla cho rằng, chính phủ Mỹ đang đi đường dễ với nền kinh tế, nhưng ngăn chặn sự phát triển của ngành xe điện và năng lượng tái tạo.
Lo dân thiệt, DN xăng dầu phản đối cách tính giá mới
Việc chênh lệch thuế nhập khẩu xăng dầu có nguy cơ tiếp tục xuất hiện nếu Bộ Tài chính không xem xét kỹ lưỡng cách tính giá cơ sở xăng dầu hiện nay.
Thâm hụt ngân sách quá lớn, lạm phát sẽ tăng cao?
Các chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại lãi suất và lạm phát năm nay sẽ tăng cao. Nguyên nhân chính là do thâm hụt ngân sách quá lớn, thu không đủ chi cộng với áp lực trả nợ công.
Ngân sách khó khăn thì giảm chi chứ ai lại tăng thu
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.