Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng
Ngày thứ hai sau khi lắp đặt dải phân cách cứng để tách riêng làn ôtô và xe máy theo hướng đi sân bay Nội Bài, cầu Nhật Tân đã không còn cảnh ùn tắc dù trong khung giờ cao điểm.
12 kết quả phù hợp
Ngày thứ hai sau khi lắp đặt dải phân cách cứng để tách riêng làn ôtô và xe máy theo hướng đi sân bay Nội Bài, cầu Nhật Tân đã không còn cảnh ùn tắc dù trong khung giờ cao điểm.
Hơn một tuần sau khi lắp đặt dải phân cách cứng tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công (Hà Nội), nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa quen với cách phân làn mới.
Xe máy hiện vẫn là phương tiện chủ yếu của người trong độ tuổi lao động. Nhưng hơn 90% nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến người đi xe máy.
Để phục vụ 2 cầu vượt thép Mai Dịch thông xe từ ngày 6/5, Sở GTVT Hà Nội có thông báo phân luồng, tổ chức giao thông, trong đó cầu vượt bê tông Mai Dịch sẽ dành cho đường cao tốc.
Sáng 4/5, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết đang khẩn trương thực hiện các biện pháp để tiếp nhận, tổ chức giao thông và sẽ thông xe hai cầu vượt thép Mai Dịch trong đầu tuần sau.
Giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi không có sự chuyển biến sau hơn một tháng thí điểm phân làn. Ùn tắc vẫn xảy ra tại nhiều khung giờ trong ngày.
Ngày đầu tiên thí điểm dùng làn phân cách cứng để tách riêng làn ôtô với xe máy trên đường Nguyễn Trãi, các phương tiện vẫn di chuyển lộn xộn dù có lực lượng chức năng hướng dẫn.
Do hạ tầng đã hoàn thiện và mặt cắt đường đủ rộng để tổ chức giao thông theo làn, Sở GTVT Hà Nội quyết định tách "cứng" làn ôtô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi.
Do hạ tầng đã hoàn thiện và mặt cắt đường đủ rộng để tổ chức giao thông theo làn, Sở GTVT Hà Nội đề xuất thành phố cho phép tách riêng làn ôtô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi.
TP.HCM đã hoàn thiện phương án mở rộng nhiều tuyến quốc lộ đi qua các khu vực cửa ngõ trên địa bàn TP để giảm bớt ùn tắc giao thông.
Xây dựng làn đường riêng cho xe máy được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết trong điều kiện xe máy đang là phương tiện yếu thế trong làn giao thông hỗn hợp.
"Không nên quá vội vàng trong việc hạn chế sử dụng xe cá nhân mà phải đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng trước", Ths Phạm Sanh, giảng viên Trường ĐH Giao thông vận tải, nêu ý kiến.