Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Nguyễn Trãi sau 1 tháng tách dòng xe máy, ôtô

Giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi không có sự chuyển biến sau hơn một tháng thí điểm phân làn. Ùn tắc vẫn xảy ra tại nhiều khung giờ trong ngày.

Giao thong Nguyen Trai anh 1

Ghi nhận vào 7h30 sáng 16/9, đường Nguyễn Trãi (khu vực nút giao Ngã Tư Sở) vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng kéo dài hàng trăm mét. Phương tiện tham gia giao thông liên tục chuyển làn khiến giao thông hỗn loạn.

Giao thong Nguyen Trai anh 2

Dù tuyến đường này đã được phân làn cho ôtô và xe máy bằng dải phân cách cứng nhưng đến nay sau hơn một tháng triển khai, tình trạng giao thông vẫn rất lộn xộn khi nhiều chủ phương tiện không tuân thủ quy định.

Giao thong Nguyen Trai anh 3

Tuyến đường thí điểm được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750 m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào cơ động, phía trên có biển báo phân làn nhưng đa phần người dân không tuân thủ.

Giao thong Nguyen Trai anh 4

Một đoạn dải phân cách cùng barie, biển báo bị đâm hỏng, xiêu vẹo chưa được thay thế hay sửa chữa.

Giao thong Nguyen Trai anh 5

Vào khung giờ cao điểm hàng ngày, tại mỗi điểm phân làn đều có lực lượng chức năng đứng ra tổ chức, điều tiết và hướng dẫn giao thông.

Giao thong Nguyen Trai anh 6

Khi vắng mặt lực lượng chức năng, tình trạng giao thông khá lộn xộn và nguy hiểm khi có xe máy đi ngược chiều. Anh Trung (quận Thanh Xuân) cho biết: “Tôi biết đây là hành động vi phạm luật giao thông, nhưng vì giao thông quá ùn tắc lại muộn giờ đưa con đi học, đi làm nên đành chạy ngược chiều một đoạn".

Giao thong Nguyen Trai anh 7

Nhà ở Chương Mỹ, sau nhiều ngày vất vả tìm việc đến nay anh Lượng mới được nhận vào làm công nhân cho một công trường xây dựng ở quận Hoàn Kiếm. Nhưng ngay trong ngày đầu đi làm, anh đã phải liên tục gọi điện xin cán bộ quản lý đến muộn chỉ vì gặp cảnh ùn tắc ở đường Nguyễn Trãi. "Biết nhà ở xa, tôi chủ động dậy từ 6h sáng nhưng bây giờ đã là 7h50 phút vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn tắc. Cá nhân tôi thấy việc phân làn không thực sự đạt hiệu quả, người ở gần còn thấy khổ vì tắc chứ đừng nói người ở xa như mình”, anh Lượng cho biết.

Giao thong Nguyen Trai anh 8

Nhiều ôtô quay đầu ở vị trí dành cho xe máy bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng.

Giao thong Nguyen Trai anh 9

Trước đó, từ 6/8, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (đoạn từ hầm chui Khuất Duy Tiến - Ngã Tư Sở) để tách ôtô, xe máy đi làn riêng. Nhiều người dân cho biết tình hình không cải thiện.

Giao thong Nguyen Trai anh 10

Bản đồ tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ảnh: Google Maps.

Giao thông lộn xộn khi tách làn ôtô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi Ngày đầu tiên thí điểm dùng làn phân cách cứng để tách riêng làn ôtô với xe máy trên đường Nguyễn Trãi, các phương tiện vẫn di chuyển lộn xộn dù có lực lượng chức năng hướng dẫn.

Đường Nguyễn Trãi vẫn ùn tắc, lộn xộn sau khi phân làn

Việc thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi triển khai được 3 ngày nhưng giao thông vẫn ùn tắc vào giờ cao điểm. Đặc biệt, nhiều xe đi sai làn đường dù có người hướng dẫn.

Mạnh Đạt

Bạn có thể quan tâm