Mỗi lít xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường, DN lo lỗ nặng
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
193 kết quả phù hợp
Mỗi lít xăng gánh 8.000 đồng thuế môi trường, DN lo lỗ nặng
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Lo ngại hàng hóa té nước theo xăng
Một tuần sau khi xăng dầu tăng giá, nhiều thực phẩm tại các chợ lẻ ở TP.HCM cũng rục rịch lên theo. Nhiều chuyên gia dự báo, giá cả cuối năm sẽ khó khăn cho sản xuất, tiêu dùng.
Giá dịch vụ y tế kéo lạm phát tháng 8 tăng
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 tăng nhẹ 0,1% so với tháng trước, tăng mạnh nhất là nhóm thuốc và dịch vụ y tế. Nếu tính từ đầu năm, lạm phát đã tăng 2,58%.
‘Lạm phát sẽ gia tăng trong những tháng tới’
Phân tích về CPI tháng 7/2017 tăng 0,13%, Công ty chứng khoán TP HCM (HSC) cho biết, viện phí và học phí tăng sẽ làm CPI tăng tốc trong những tháng tới.
CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2016 đã tăng 0,46% so với tháng trước và tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng/lít, giá xăng sẽ tăng
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Xăng dầu 'móc túi' dân 3.500 tỷ: Hai bộ đổ lỗi cho nhau
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Xăng tăng, taxi ở TP HCM cam kết chưa tăng cước
Thông tin giá xăng tăng khiến nhiều người lo ngại cước vận tải sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng không cần thiết phải tăng giá cước vào lúc này.
Tư duy độc quyền và đề xuất lạc lõng của PVN
Đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) buộc các DN xăng dầu phải mua hết sản phẩm trong nước mới được phép nhập khẩu là điều khó chấp nhận.
Giá điện, nước, phân bón… cũng phải giảm theo xăng, dầu
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
Xăng giảm, doanh nghiệp than khó kéo giá hàng hóa xuống
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, giá xăng giảm kỷ lục sẽ giúp lạm phát được kiểm soát chắc hơn nhưng giá hàng hóa không phải giảm ngay được.
Giá xăng sẽ được điều chỉnh hàng ngày
"Sẽ đến lúc giá xăng dầu được điều chỉnh hàng ngày thay vì đợi 15 ngày điều chỉnh một lần như hiện tại", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Theo yêu cầu của cơ quan điều hành, từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng tăng gần 200 đồng.
Giá xăng Việt Nam khó tăng trong tháng 10?
Xăng thế giới ổn định trong 4 tuần ở mức thấp (45 USD/thùng), còn giá thành phẩm ở nguồn nhập khẩu chính của Việt Nam là Singapore chỉ tăng thêm 1,4 USD trong chu kỳ 15 ngày.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Giá xăng, gas giảm, giá hàng hóa vẫn đứng yên
Dù giá xăng, giá gas giảm nhưng ghi nhận cho thấy hầu hết các loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, lại gần như không biến động với lý do: giá xăng, giá gas tác động không đáng kể.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Vì sao giá xăng trong nước chỉ giảm nhỏ giọt?
Thông tin giá dầu thô thế giới liên tiếp lao dốc, xuống mức thấp nhất trong 6 năm rưỡi trong khi giá xăng trong nước cũng thực hiện điều chỉnh theo chu kỳ tính giá.
Giá xăng giảm, cước vận tải lặng thinh
Cách đây vài tháng, khi giá xăng dầu tăng, các hãng vận tải ngay lập tức tăng giá cước. Đến nay, sau 4 lần xăng dầu giảm giá, các doanh nghiệp (DN), cơ quan quản lý đều lặng thinh.
Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ở chu kỳ mới trở nên khó dự đoán, khi giá nhập khẩu từ thị trường Singapore tiếp tục giảm, song tỷ giá lại tăng.