Taxi truyền thống và Uber, Grab: Thay đổi để tồn tại
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
179 kết quả phù hợp
Taxi truyền thống và Uber, Grab: Thay đổi để tồn tại
Câu chuyện taxi truyền thống đối đầu với Uber, Grab đang là minh chứng rõ nét nhất cho làn sóng công nghiệp 4.0 khi ở đó doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu biết tự thay đổi mình.
Vì sao khách phản ứng, Uber, Grab cứ tăng giá mạnh ngày Tết?
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Méo mặt đi Uber, Grab ngày Tết vì giá cước cao ngất
Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng không phải tài xế nào cũng sẵn sàng đón khách.
Đi ngoại tỉnh cả triệu đồng mỗi chuyến, tài xế Grab vẫn 'chê'
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
Uber, Grab: Ngày thường 80.000 đồng, cận Tết 180.000 đồng
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Dịch vụ bán tem nam châm cho tài xế Uber, Grab nở rộ
Tem dán sườn nam châm được quảng cáo có thể tháo ra, dán vào dễ dàng, giúp tài xế Grab, Uber “lách luật” trong trường hợp cần thiết được rao bán bán với giá 25.000-30.000 đồng/cặp.
Kinh doanh tiếp tục đi xuống, Vinasun giảm hơn 10.000 nhân viên
Báo cáo tài chính mới nhất của Vinasun cho biết trong năm 2017, công ty taxi này đã phải cắt giảm 10.043 nhân viên, lợi nhuận cũng tiếp tục giảm mạnh.
Kiến nghị Uber, Grab có trụ sở TP.HCM nhưng phải nộp thuế cho Hà Nội
UBND TP. Hà Nội kiến nghị Uber, Grab có trụ sở tại TP.HCM nhưng hoạt động tại thủ đô thì phải nộp thuế, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, bình đẳng.
Ứng xử với Grab, Uber: Tiền lệ cho chính sách thời công nghệ 4.0
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Uber sẽ rút khỏi thị trường châu Á và Việt Nam?
Khoản đầu tư mới trị giá 8 tỷ USD của Softbank đã khiến doanh nghiệp này trở thành cổ đông lớn nhất của Uber. Softbank cũng muốn Uber rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.
Tài xế phản đối Uber, Grab: Tôi dừng chạy xe, bị cô lập mấy ngày qua
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Hà Nội yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM lại 'đồng thanh' kêu cứu Bộ GTVT
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế kéo đến văn phòng Uber ở Hà Nội, hãng khóa cửa
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Hàng trăm tài xế Grab lại tắt app, kéo về trụ sở đòi giảm chiết khấu
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Được gì và mất gì?
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Tài xế Uber, Grab Hà Nội: 'Muốn về nhà chắc phải xé logo'
Sáng 11/1, việc lắp đặt biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã hoàn tất tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Nhiều tài xế xe hợp đồng Uber và Grab bối rối về phương án di chuyển.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Cuộc chiến tìm kiếm sự rõ ràng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.