Sụt lún đường nghiêm trọng ở U Minh Thượng
Nắng hạn khiến kênh cạn nước, đất trên bờ khô xốp và áp lực từ các phương tiện lưu thông đã làm tuyến đê bao ngoài Vườn Quốc gia U Minh Thượng ở Kiên Giang bị sụt lún nghiêm trọng.
55 kết quả phù hợp
Nắng hạn khiến kênh cạn nước, đất trên bờ khô xốp và áp lực từ các phương tiện lưu thông đã làm tuyến đê bao ngoài Vườn Quốc gia U Minh Thượng ở Kiên Giang bị sụt lún nghiêm trọng.
Chiều 28/4, Thứ trưởng Bộ NN- PTNT Hoàng Văn Thắng thị sát vụ sụp lún làm hư hỏng đường, công trình thủy lợi, nhà cửa tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau).
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các tỉnh miền Tây xuất ngân sách dự phòng, chống thiên tai hỗ trợ người dân vùng hạn hán và xâm nhập mặn để bà con không khát, không đói.
Mương rạch ở Cà Mau khô cạn, nước hạ thấp tạo thành vùng rỗng, kết cấu các tầng đất bị yếu đã gây ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng trong mùa khô.
Nhiều tuyến đường và nhà dân ở Cà Mau bị sạt lở nghiêm trọng và nguyên nhân được cho là do khô hạn, khiến lượng nước trong đất sụt giảm.
BV Đa khoa huyện Châu Thành, An Giang được xây dựng gần 5 năm, quy mô 100 giường với vốn hàng trăm tỷ đồng chưa khánh thành đã phải “trùm mền” chờ thanh tra toàn diện vì lún, nứt.
1h37 sáng 5/8, bé Tú Anh đã được cứu hộ thành công sau 9 giờ trong lòng giếng tử thần. Hàng trăm bà con xung quanh vui mừng vỗ tay.
Đang khơi nguồn giữa sông để khai thác cát, chiếc máy xúc bất ngờ bị sụp lún rơi xuống hố sâu khiến người điều khiển không kịp thoát ra ngoài.
Hai tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái tiếp tục xuất hiện tình trạng trồi nhựa, bong tróc tạo thành những vết lún sâu, kéo dài thành “sống trâu” gây mất an toàn.
Sáng 5/12, một căn nhà hai tầng tại địa chỉ 481 Kha Vạn Cân (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) đang thi công nâng nền được chừng 1 mét đã bất ngờ đổ sập.
Nhiều hầm chui đi bộ lỗi thiết kế, không chú trọng đến người khuyết tật. Có hầm độ dốc quá lớn, xe lăn không đi được kể cả khi có người hỗ trợ.
Đánh giá đây là sự cố chưa từng xảy ra với ngành giao thông, Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu kiểm tra toàn bộ các cầu có dạng như Đà Rằng.
Cục Quản lý đường bộ III (Bộ GTVT) có thể thuê các chuyên gia hàng đầu trong ngành giao thông giúp đỡ, tìm giải pháp tối ưu khắc phục triệt để sự cố cầu Đà Rằng.
Người dân phát hiện mặt đường bị sụp lún lộ ra một hố sâu khoảng 1m, đường kính khoảng 50cm. Mặt đường xung quanh hố có nhiều vết rạn nứt.
Một “hố tử thần” có đường kính 2m, khoét hàm ếch bên trong xuất hiện giữa đường Song hành Quốc lộ 22 (TP.HCM), gây nguy hiểm cho người đi đường.