Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sụt lún đường nghiêm trọng ở U Minh Thượng

Nắng hạn khiến kênh cạn nước, đất trên bờ khô xốp và áp lực từ các phương tiện lưu thông đã làm tuyến đê bao ngoài Vườn Quốc gia U Minh Thượng ở Kiên Giang bị sụt lún nghiêm trọng.

Ngày 7/5, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các đơn vị sửa chữa tỉnh lộ 965 khẩn trương rào chắn, khắc phục tình trạng sụt lún đường và mở lối đi tạm cho người dân.

Theo UBND huyện U Minh Thượng (Kiên Giang), tốc độ sạt lở trên tỉnh lộ 965 (đê bao dài trên 30 km ở ven Vườn Quốc gia U Minh Thượng) đang gia tăng với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Việc này đã ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông và đời sống của người xã Minh Thuận đến xã An Minh Bắc.

sut lun duong o mien Tay anh 1
Sạt lở và sụp lún đường ở U Minh Thượng, Kiên Giang. Ảnh: CTV.

Thống kê của UBND huyện U Minh Thượng, từ đầu mùa khô đến nay, gần 20 vụ sạt lở đường và nhà dân, nhiều nhất ở xã An Minh Bắc và xã Minh Thuận. Hiện có 6 nhà dân bị sạt lở, thiệt hại gần 200 triệu đồng. Tám đoạn đường với chiều dài hơn 300 m đã bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng, thiệt hại khoảng 8 tỷ đồng.

Trong đó, 7 điểm sạt lở đường nghiêm trọng, chiều dài mỗi đoạn từ 40-80 m, lún sâu 2 m. Đến chiều 7/5, gần nơi sạt lở trên tỉnh lộ 965 tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt khác.

Nguyên nhân sạt lở và sụt lún đường được cơ quan chức năng xác định là do hạn hán khiến kênh cạn nước, đất bờ kênh bị khô xốp và áp lực từ các phương tiện lưu thông.

Khô hạn làm sạt lở đất nghiêm trọng ở miền Tây

Nhiều tuyến đường và nhà dân ở Cà Mau bị sạt lở nghiêm trọng và nguyên nhân được cho là do khô hạn, khiến lượng nước trong đất sụt giảm.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm