Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hầm chui đi bộ quốc lộ 1 sụt lún, nứt nẻ

Nhiều hầm chui đi bộ lỗi thiết kế, không chú trọng đến người khuyết tật. Có hầm độ dốc quá lớn, xe lăn không đi được kể cả khi có người hỗ trợ.

Sáng 16/10, đoàn kiểm tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Sở GTVT TP.HCM kiểm tra công tác quản lý, khai thác hầm đi bộ trên địa bàn và phát hiện nhiều bất cập ở những công trình này. 

Trong đó, lỗi về thiết kế không chú trọng đến người khuyết tật phổ biến. Đoàn đã kiểm tra kết cấu, hệ thống chiếu sáng, bơm hút nước, tình hình vi phạm trong và ngoài đường hầm...

Hầm tại nút giao thông Bình Thuận bị rỉ nước bên thành.

Tại 3 hầm chui dành cho người đi bộ ở nút giao thông Bình Thuận (quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh), đoàn kiểm tra ghi nhận xung quanh hầm bị sụp lún, nứt nẻ, hệ thống quạt thông gió hư hỏng.

Đặc biệt, hầm được thiết kế có lối riêng dành cho người khuyết tật lên, xuống hầm nhưng độ dốc quá lớn, xe lăn không thể đi được, kể cả khi có người khác hỗ trợ.

Ngay lối đi vào đường hầm đã bị nứt toác thành một rãnh lớn.

Trong đường hầm có nước đọng hai bên rãnh, một số điểm trong thành hầm bị nứt, rỉ nước…

Tương tự, một số hầm chui dành cho người đi bộ khác như hầm chui Tân Tạo (Q. Bình Tân), hầm chui Linh Trung (Q. Thủ Đức) cũng thiếu thông tin trên bảng tên hầm, không có lối riêng cho người khuyết tật đi qua hầm.

Lối đi dành cho người khuyết tật tại hầm ở nút giao thông Bình Thuận quá dốc nên không thể đi được.

Đại diện đoàn kiểm tra cho biết sau đợt kiểm tra này, Bộ GTVT sẽ soạn thảo một quy chuẩn chung về thiết kế hầm chui dành cho người đi bộ.

Hiện trên địa bàn TP.HCM có 5 hầm đi bộ, trong đó 4 hầm băng qua quốc lộ 1 và một hầm băng qua đường dẫn đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141016/ham-chui-di-bo-bo-roi-nguoi-khuyet-tat/658993.html

Theo Mậu Trường/ Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm