Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SVB có tên mới

Giám đốc điều hành mới của Silicon Valley hôm 14/3 cho biết ngân hàng đã mở cửa hoạt động và sẵn sàng nhận cũng như giữ tiền gửi cho khách hàng.

Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) bổ nhiệm ông Tim Mayopoulos làm giám đốc điều hành mới của SVB. Ảnh: Reuters.

“Nếu bạn, các công ty trong danh mục đầu tư, hoặc công ty của bạn đã chuyển tiền trong tuần vừa qua, hãy cân nhắc chuyển một vài trong số đó trở lại, như một phần của chiến lược đa dạng hóa tiền gửi an toàn”, CNBC dẫn lời Tim Mayopoulos - người được Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) bổ nhiệm làm giám đốc điều hành Silicon Valley Bank (SVB) - cho biết trong một thông báo.

Hiện tại, SVB có tên là ngân hàng Silicon Valley Bridge.

Trong email gửi cho khách hàng đăng trên trang web SVB, ông Mayopoulos khẳng định “những người gửi tiền có toàn quyền tiếp cận tiền gửi”, đồng thời nói thêm FDIC bảo vệ hoàn toàn cả dòng tiền mới lẫn tiền gửi hiện có tại ngân hàng.

“Điều đầu tiên quý vị có thể làm để hỗ trợ tương lai của tổ chức là giúp chúng tôi xây dựng lại cơ sở tiền gửi, bằng cách để lại tiền trong ngân hàng Silicon Valley Bridge và chuyển lại số tiền gửi đã rút trong vài ngày qua”, ông Mayopoulos nhấn mạnh.

Vào tuần trước, các khách hàng đã rút hơn 40 tỷ USD tiền gửi ra khỏi SVB, giữa lúc những công ty khởi nghiệp và quỹ đầu tư mạo hiểm lo sợ vì ngân hàng bán lỗ số chứng khoán trị giá 21 tỷ USD.

Các cơ quan quản lý liên bang phải can thiệp vào cuối tuần qua, khi đảm bảo người gửi tiền sẽ không bị ảnh hưởng. Trong bài đăng, ông Mayopoulos không nêu giới hạn số tiền FDIC sẽ bảo vệ, tương tự lời trấn an của cơ quan liên bang rằng họ sẽ xây dựng hỗ trợ “theo cách bảo vệ hoàn toàn tất cả người gửi tiền”.

FDIC chỉ được ủy quyền bảo đảm 250.000 USD/khách hàng.

SVB được coi là đơn vị cho vay hàng đầu đối với các startup công nghệ. Ngân hàng làm việc với gần một nửa các công ty khởi nghiệp được đầu tư mạo hiểm, phần lớn trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe, theo Washington Post.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Vì sao chính quyền ông Biden né dùng từ 'giải cứu'

Chính phủ Mỹ có nhiều lý do để tuyên bố không giải cứu hai ngân hàng vừa sụp đổ và chỉ bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng gửi tiền.

Chuyện gì xảy ra trong vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai của lịch sử Mỹ?

Đến ngày 10/3, Silicon Valley vẫn là ngân hàng lớn thứ 16 ở Mỹ với tổng tài sản là 200 tỷ USD. Sự sụp đổ của ngân hàng này sẽ tác động thế nào tới thị trường tài chính toàn cầu?

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm