Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Suni Hạ Linh bất ổn

Ở Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh khởi động với thứ hạng khá cao. Thế nhưng, cô dần tụt hạng và ngày càng xa vị trí thành đoàn.

Sau hành trình dài mà như Suni Hạ Linh miêu tả là nhiều căng thẳng và hoang mang, nữ ca sĩ đã tiến tới chung kết Đạp gió 2024. Vòng thi quan trọng này lên sóng vào 27/6 trên đài Hồ Nam (Trung Quốc).

Ở thời điểm tương tự của năm ngoái, việc Chi Pu nằm trong đội hình thành đoàn hay không khá dễ đoán. Với hầu hết khán giả, Chi Pu nắm chắc cơ hội ra mắt trong nhóm nhạc của Đạp gió 2023. Ngược lại, trường hợp của Suni Hạ Linh khó đoán định hơn.

Không phải Suni Hạ Linh không tài năng, thậm chí cô đồng đều nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, hình ảnh của Suni Hạ Linh không gây bất ngờ hoặc quá nổi trội, việc cô có được thành đoàn hay không vẫn là điều khó có câu trả lời chắc chắn ở thời điểm này.

Tụt hạng ở Đạp gió

Suni Hạ Linh có khởi đầu khá khả quan về mặt thứ hạng ở Đạp gió 2024. Ở vòng đầu tiên, Suni Hạ Linh biểu diễn ca khúc Cứ chill thôi. Phần thi này gây tranh luận trong cộng đồng khán giả Việt Nam về bố cục, trang phục nhưng vẫn mang về thứ hạng cao cho nữ ca sĩ. Suni Hạ Linh thua cuộc trong màn đấu với Tạ Kim Yến nhưng giành thứ hạng khá cao là 11 với 371 điểm.

Sang công diễn 1, Suni Hạ Linh đứng hạng 13 với 91 phiếu bầu, tức tụt 2 hạng so với vòng trước đó. Đến công diễn 2, thành tích của nữ ca sĩ sinh năm 1990 càng thê thảm. Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ làm đội trưởng, tuy nhiên, nhóm của cô chỉ đứng hạng 7 (787 điểm) trong số 8 tiết mục. Điểm số của đội Suni cách biệt khá xa so với hạng đầu tiên, trong khi thứ hạng cá nhân của cô giảm tới 7 bậc và dừng chân ở vị trí thứ 20.

Suni Ha Linh anh 1

Suni Hạ Linh có khởi đầu khả quan nhưng dần tụt hạng ở Đạp gió 2024. Ảnh: FBNV.

Trong 2 công diễn gần nhất là công diễn 4 và công diễn 5, đội của Suni Hạ Linh vươn lên dẫn đầu. Với công diễn 4, đội Suni Hạ Linh biểu diễn 2 tiết mục là Nobody Tinh vệ, họ nhận được tổng điểm là 1.783 và vươn lên dẫn đầu. Sang công diễn 5 lên sóng trưa 22/6, đội của Suni Hạ Linh tiếp tục bảo toàn vị trí đầu tiên. Cộng cả 3 phần thi gồm trình diễn nhóm, phần đấu cá nhân của đội trưởng và đọ vocal của các thành viên trong nhóm, đội của Suni Hạ Linh nhận được tổng điểm 2.076.

Tuy nhiên, ngay cả khi đội của Suni Hạ Linh dẫn đầu thì thứ hạng cá nhân của cô vẫn thấp. Theo QQ, trong công diễn 5, Suni Hạ Linh đứng hạng 16 trong tổng số 22 tỷ tỷ, tăng 2 bậc so với công diễn trước đó. Điểm cá nhân của Suni Hạ Linh là 72, cách quá xa so với người đứng đầu là Trần Hạo Vũ (173 điểm).

Tại Đạp gió 2023, thứ hạng từ vòng trình diễn đầu tiên tới công diễn 4 của Chi Pu lần lượt là 8, 7, 4, 9 và 4. Thậm chí, tới công diễn 5, Chi Pu leo lên hạng 1. Cũng có lúc tụt hạng nhưng trong suốt hành trình của Đạp gió 2023 nhưng Chi Pu chưa khi nào bị loại khỏi top 10.

Xa dần ước mơ thành đoàn?

Về lý do tương lai của Suni Hạ Linh ở Trung Quốc khó đoán hơn Chi Pu trước thềm chung kết Đạp gió, đầu tiên là thứ hạng và tiếp đó là hình ảnh của nữ ca sĩ sinh năm 1990 chưa thật sự nổi trội. Trang phục của Suni Hạ Linh liên tục gây khó hiểu, từ vòng trình diễn cá nhân tới mọi hoạt động sau đó của chương trình. Không chỉ trang phục trình diễn mà thời trang đời thường cũng được nhận xét kỳ quặc, rườm rà, thậm chí lộ các điểm yếu hình thể của nữ ca sĩ.

Trong bài viết mới đây, Suni Hạ Linh thừa nhận khi tham gia Đạp gió, cô khá loay hoay và hoang mang khi tìm cho mình một phong cách mới, hoàn toàn trái ngược với hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu trước đó.

“Trung thực mà nói, những bước đi đầu tiên ở Đạp gió vô cùng khó khăn và áp lực. Thêm vào đó là phản ứng của khán giả với sự thay đổi trong hình ảnh và chọn lựa của Suni. Những ai đã quen với hình ảnh Suni dịu dàng, ngọt ngào và an toàn của ngày xưa, chắc chắn cũng cần một thời gian để làm quen với những lựa chọn táo bạo, đa dạng hơn của mình. Chính bản thân tôi cũng vậy, cũng đã phải đối diện với rất nhiều nỗi hoang mang và sợ hãi”, Suni Hạ Linh cho biết.

Một lý do khác khiến Suni Hạ Linh khó bứt phá là cô chưa đủ hoạt ngôn, sôi nổi. Nếu Chi Pu thoải mái tương tác, làm quen và nhanh chóng thân thiết với các tỷ tỷ trong chương trình thì Suni Hạ Linh có phần trầm lắng hơn. Cũng bởi thế, thời lượng lên hình của Suni không quá nhiều. Đây là một bất lợi trong chương trình phát sóng ở Trung Quốc lại có nhiều sao Trung tranh tài.

Không thể phủ nhận Suni Hạ Linh hài hòa mọi kỹ năng, từ giọng hát, vũ đạo, kỹ năng trình diễn tới khả năng phát âm tiếng Trung. Trên sân khấu, cô luôn hoàn thành tốt tiết mục. Thậm chí, tiết mục Tinh vệ của Suni Hạ Linh và Jung Nicole, Vương Phi Phi khiến các tỷ tỷ bật khóc, khán giả trên Sohu khen ngợi.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ chưa có khoảnh khắc nào thật sự bứt phá để tạo sự kinh ngạc và được “nhớ mặt điểm tên” với khán giả Trung Quốc. Mọi thứ với Suni dừng ở mức hài hòa, tròn trịa nên khó vươn lên những thứ hạng cao.

Dẫu vậy, việc tiến tới chung kết của một chương trình cạnh tranh quá mạnh lại phát sóng ở Trung Quốc và đông ngôi sao hàng đầu nước bạn như Đạp gió vẫn là nỗ lực, thành quả đáng khen ngợi với Suni Hạ Linh.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Thái Linh

Bạn có thể quan tâm