Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự toàn diện của ShowMaker

Dù không thể lên ngôi vô địch cùng DWG KIA (DK), Heo "ShowMaker" Su tạo dấu ấn mạnh với những màn trình diễn đáng kinh ngạc tại MSI 2021.

ShowMaker la ai? anh 1

Khoảnh khắc ngôi sao đường giữa Heo "ShowMaker" Su thất thần sau chung kết MSI 2021, hệt như lúc Lee "Faker" Sanghyeok gục khóc khi SK Telecom T1 (T1) thua Samsung Galaxy tại Chung kết Thế giới (CKTG) 2017.

"ShowMaker" chơi xuất sắc xuyên suốt kỳ MSI 2021, tương tự bậc tiền bối vĩ đại từng thể hiện ở CKTG 2017.

Tại MSI 2021, "ShowMaker" được xem là phiên bản toàn diện nhất kể từ khi đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp. Game thủ Yuan "Cryin" Cheng-Wei của RNG thậm chí khẳng định đồng nghiệp là người chơi đường giữa hay nhất giải đấu.

"Tôi nghĩ ShowMaker là người chơi đường giữa giỏi nhất giải", Nhà vô địch MSI ca ngợi "ShowMaker".

ShowMaker la ai? anh 2

"ShowMaker" có mùa giải không trọn vẹn khi không thể lên ngôi vô địch cùng DK.

Kẻ về nhì xuất chúng

"Faker ở giải đấu lần này chính là phiên bản hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của cậu ấy", cựu game thủ Kang "Ambition" Chan-yong tiết lộ nhận xét của HLV Kim "kkOma" Jeong-gyun về "Faker" vào 2017 ở CKTG.

Người hâm mộ LMHT không thể nào quên mùa giải đỉnh cao của "Faker" ở kỳ CKTG 2017. Dù không lên ngôi vô địch, "Faker" có màn trình diễn đáng kinh ngạc khi dẫn dắt SK Telecom T1 (T1), được đánh giá kém chất lượng đội hình, kết thúc kỳ CKTG 2017 với ngôi vị Á quân.

Ở MSI 2021, "ShowMaker" cũng thể hiện phong độ ấn tượng, khiến người hâm mộ LMHT liên tưởng đến hình bóng "Faker" năm nào.

Dù về nhì cùng DK, "ShowMaker" ghi dấu ấn với kỹ năng đi đường xuất chúng và bể tướng rộng vượt trội các đồng nghiệp. Theo Games of Legends, người chơi đường giữa của DK sử dụng tổng cộng 12 vị tướng trong 26 trận, nhiều hơn bất cứ game thủ nào ở MSI 2021.

"ShowMaker" để lại dấu ấn với những vị tướng từng chơi ở giải đấu, bao gồm Zoe, Syndra, Viktor, Orianna, Akali, Xerath và Yone. Zoe là vị tướng "ShowMaker" gây ấn tượng mạnh nhất khi đạt tỷ lệ thắng 100%, với KDA lên tới 24,7, sau 7 lần sử dụng (nhiều nhất).

Trong ván 2 của chung kết MSI, "ShowMaker" gây bất ngờ cho RNG khi chọn Xerath. Với Xerath, "ShowMaker" xuất sắc giúp DK lật ngược thế trận để cân bằng tỷ số 1-1 ở chung kết. Ngoài ra, màn trình diễn đỉnh cao của "ShowMaker" trong 4 ván ở bán kết giúp DK đánh bại PSG Talon đầy khó nhọc.

ShowMaker la ai? anh 3

Rất khó để thắng "ShowMaker" trong giai đoạn đi đường.

Công bằng mà nói, những đồng đội của "ShowMaker" đều không đạt điểm rơi phong độ tốt ở MSI 2021. Xuyên suốt giải đấu, "ShowMaker" thể hiện phong độ ổn định và nhiều lần giúp DK vượt qua khó khăn.

Trước RNG có đội hình đồng đều hơn và đạt điểm rơi phong độ tốt, "ShowMaker" dù cố gắng vẫn không thể giúp DK lên ngôi vô địch MSI.

Tuy nhiên, người hâm mộ LMHT vẫn không ngớt lời tán dương "ShowMaker" sau những màn trình diễn xuất sắc ở MSI 2021.

Những phẩm chất đặc biệt

Vẫn còn quá sớm để nói "ShowMaker" sẽ thay thế "Faker" để trở thành người chơi đường giữa số một thế giới. Song, "ShowMaker" là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất để thống trị đường giữa như cái cách "Faker" từng làm.

"ShowMaker" gia nhập DK trong những ngày đầu thành lập. Cùng với cựu thành viên Jang “Nuguri” Ha-gwon, "ShowMaker" đưa DK vươn lên trở thành thế lực hàng đầu LCK.

Nếu "Nuguri" gây chú ý mạnh mẽ với lối chơi hổ báo và áp đảo đối thủ ở khu vực đường trên khi còn ở DK, thì "ShowMaker" chỉ đơn giản là chỗ dựa vững chắc cho cả đội.

"ShowMaker" trở thành người dẫn dắt ở DK nhờ lối chơi điềm tĩnh và kỹ năng tuyệt vời. Tài lãnh đạo của "ShowMaker" thể hiện rõ ở khả năng giao tiếp với đồng đội và đọc tình huống trận đấu.

ShowMaker la ai? anh 4

Ở tuổi 20, "ShowMaker" là người chơi đường giữa hàng đầu thế giới.

Ưu điểm lớn nhất của "ShowMaker" chính là sự đa năng khi có thể đóng vai trò Carry (tướng mạnh và có sát thương chủ lực) hoặc làm nền, hỗ trợ cho các đồng đội, tùy theo hoàn cảnh trận đấu.

"ShowMaker" là game thủ hiếm hoi trong lịch sử có thể lên bậc Thách đấu ở máy chủ Hàn Quốc với mọi vị tướng. Người hâm mộ có thể nhận thấy "ShowMaker" rất hiếm khi chơi cùng một vị tướng trong 2 hoặc 3 trận đấu xếp hạng liền khi phát trực tuyến.

Giữa 2020, "ShowMaker" khiến làng LMHT thế giới kinh ngạc khi sử dụng 87 vị tướng khác nhau trong 87 trận đấu xếp hạng liên tục. Anh đạt bậc Thách đấu ở máy chủ Hàn Quốc với tỷ lệ thắng lên tới 65%.

"ShowMaker nổi bật ở khả năng leo rank (xếp hạng) với số lượng tướng đa dạng. Mỗi trận đấu, cậu ta chơi theo phong cách khác nhau. Cậu ta chơi để hiểu mọi vị tướng", Cường Đinh, fan LMHT thường xuyên theo dõi các buổi phát trực tuyến của "ShowMaker", chia sẻ với Zing.

Chính việc sử dụng đa dạng các vị tướng giúp "ShowMaker" nắm giữ lượng kiến thức khổng lồ ở tựa game LMHT. Anh hiểu rõ phải làm gì và đội cần gì trong các tình huống giao tranh.

Từng có nhiều người chơi đường giữa nổi lên và được kỳ vọng sẽ thay thế "Faker", nhưng họ đều không thể đạt đẳng cấp như giới chuyên môn kỳ vọng.

Những gì "ShowMaker" làm được không chỉ đơn giản là đi đường thắng đối thủ, đạt pentakill (hạ gục 5 mạng liền) hay trình diễn những pha xử lý đẹp mắt. Giá trị của "ShowMaker" nằm ở tầm ảnh hưởng lên đội và khả năng thay đổi cục diện trận đấu, phẩm chất mà rất hiếm game thủ có được.

"ShowMaker" đang chứng minh bản thân sẵn sàng thay thế "Faker" cho vị trí đường giữa số một thế giới, sau những màn trình diễn đỉnh cao ở MSI 2021.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Cách tính KDA trong LMHT: KDA = (Giết + Hỗ trợ)/Chết

MSI (Mid-Season Invitational) là giải LMHT lớn thứ hai thế giới trong năm. MSI được tổ chức xen giữa 2 giải mùa xuân và hè của các khu vực. Đây là giải đấu dành cho những nhà vô địch giải mùa xuân của các khu vực.

Thao tác tay ấn tượng của ShowMaker Ở trận đấu ngày 14/5, Heo "ShowMaker" Su thể hiện thao tác tay tốc độ và kết hợp hoàn hảo nhiều kỹ năng trong một pha giao tranh trước PSG Talon.

Faker kiếm hàng triệu USD thế nào?

Tài năng xuất chúng giúp Lee "Faker" Sanghyeok kiếm hàng triệu USD mỗi năm và trở nên nổi tiếng vượt ngoài tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Ngôi sao eSports Hàn Quốc từng học trường dành cho thần đồng

Kang "TheShy" Seung-lok bác bỏ tin đồn đến LCK (giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) và tiết lộ từng học trường dành cho thần đồng.

Kinh Vân

Ảnh: Riot Games

Bạn có thể quan tâm