Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ngôi sao eSports Hàn Quốc từng học trường dành cho thần đồng

Kang "TheShy" Seung-lok bác bỏ tin đồn đến LCK (giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) và tiết lộ từng học trường dành cho thần đồng.

TheShy Lien Minh Huyen Thoai anh 1

Người đi đường trên của iG (đội LMHT thi đấu ở Trung Quốc) đang ở Hàn Quốc nghỉ ngơi bên gia đình sau khi kết thúc LPL (giải LMHT Trung Quốc) mùa xuân 2021. Trong thời gian này, anh có buổi trò chuyện trực tuyến cùng DDDD, streamer PUBG nổi tiếng người Hàn Quốc.

Game thủ 21 tuổi tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp.

TheShy Lien Minh Huyen Thoai anh 2

TheShy vươn lên hàng ngũ những ngôi sao LMHT hàng đầu khi cùng iG vô địch Chung kết Thế Giới vào năm 2018. Ảnh: Getty Images.

Tôi chọn iG vì Rookie

- Cậu bắt đầu sự nghiệp như thế nào?

- Lúc đó tôi vẫn đang học đại học. Thời điểm ấy, EDG (đội LMHT thi đấu ở Trung Quốc) đã liên hệ tôi.

- EDG lúc đó rất mạnh?

- Lúc đó EDG là đội mạnh, tôi cũng nói chuyện với họ. Tuy nhiên, iG cũng liên hệ cùng lúc, nên tôi nói chuyện với cả 2 đội.

Tôi thích solokill (cuộc đấu một chọi một). Tôi nghĩ Rookie thực sự rất giỏi chuyện này. Tôi là một người solokill giỏi, vì vậy tôi luôn nghĩ mọi người đều không bằng tôi. Tất nhiên, bây giờ tôi không nghĩ như vậy... Dù sao thì người gây ấn tượng với tôi nhất vào thời điểm đó là Rookie.

Tôi còn nghĩ rằng người duy nhất chơi tốt là Rookie, vì vậy tôi cảm thấy mọi thứ tốt hơn khi đến iG. EDG trông như một công ty, trong khi iG là một gia đình.

Đồng đội muốn tôi chơi Carry

- Tại sao cậu thường xuyên chọn những tướng Carry (tướng mạnh ở giai đoạn cuối trận) trong mùa giải này?

- Thực ra tôi muốn chơi tướng tank (tướng có khả năng chống chịu và máu nhiều), nhưng đồng đội lại muốn tôi chơi Carry. Có rất nhiều lần như thế.

- Thật sao? Cậu có nói điều này bao giờ chưa?

- Chưa từng.

TheShy Lien Minh Huyen Thoai anh 3

TheShy nổi tiếng với khả năng chơi những vị tướng Carry hàng đầu. Ảnh: Getty Images.

- Tôi thực sự mong đợi câu trả lời của cậu.

- Theo quan điểm của tôi, thì chơi tank dễ và ổn hơn. Đội hình vì thế cũng cân bằng và tốt hơn. Tuy nhiên, có những lúc tôi chơi tank trong các trận đấu tập, nhưng đồng đội không giao tranh tốt và iG thường thất bại.

Sát thương không đủ, nếu chơi Carry, tôi có thể áp đảo đối thủ và hỗ trợ tốt cho người đi rừng trong nửa đầu trận đấu. Vì vậy đồng đội muốn tôi chơi Carry.

- Tại sao cậu thích chơi tướng Carry?

- Trước hết, điều đó rất thú vị và tôi cảm thấy thoải mái. Bởi vì tôi biết vị tướng nào có thể khắc chế vị tướng nào. Tôi biết tất cả.

Tôi luôn đưa ra quyết định trước, đối thủ chắc chắn sẽ bị cuốn theo. Bây giờ có rất nhiều tuyển thủ mới trong đội.

Với tư cách đàn anh, tôi muốn chỉ họ cách solokill và cho thấy tập luyện chăm chỉ là như thế nào? Nhưng, tôi sẽ không chơi Carry nhiều nữa đâu.

Sự trung thành sẽ sụp đổ nếu đến LCK

- Cậu sẽ đến LCK chứ? Cậu muốn thi đấu cho đội nào ở LCK?

- Người hâm mộ Hàn Quốc có vẻ rất tò mò về câu hỏi này. Thực sự tôi không có ý định đến LCK. Nếu muốn, tôi cũng phải nghỉ ngơi một thời gian. Tôi phải suy nghĩ rất nhiều mới có thể đưa ra lựa chọn.

Bởi vì mọi người ở Trung Quốc đều đối xử rất tốt với tôi. Tôi là VĐV thi đấu ở LPL, nếu đến LCK, có vẻ như sự trung thành mà tôi luôn khẳng định sẽ sụp đổ. Đây là suy nghĩ cá nhân của tôi.

TheShy Lien Minh Huyen Thoai anh 4

TheShy lên tiếng trấn an người hâm mộ iG khi khẳng định không có ý định đến LCK. Ảnh: Getty Images.

- Kể từ năm 18 tuổi, cậu luôn đứng đầu trong các cuộc bình chọn All-Star. Tôi nghĩ điều này thật không thể tin nổi.

- Tôi cũng thấy điều này thật khó tin.

- Chắc không chỉ mỗi người Trung Quốc bình chọn, nhưng họ phải yêu thích VĐV của nước mình hơn?

- Đất nước nào cũng như nhau.

- Người Hàn Quốc cũng vậy. Họ phải có sự ưu ái hơn cho đồng bào của mình. Tôi nghe nói rằng cậu giành vị trí đầu trong cuộc bỏ phiếu. Điều đó thực sự tuyệt vời. Tôi có thể hiểu suy nghĩ của cậu lúc này.

Được đào tạo như thần đồng

- Tôi đã sốc khi biết cậu từng học ở chương trình giáo dục chuyên đào tạo các thần đồng.

- Tôi từng học toán THPT (trung học phổ thông) khi lớp 6 rồi. Vì tương lai sau này nên tôi mới học như vậy.

TheShy Lien Minh Huyen Thoai anh 5

Không chỉ giỏi chơi game, TheShy tiết lộ từng học như một thần đồng. Ảnh: Getty Images.

- Vậy cậu cũng đứng đầu toàn trường nhỉ?

- Đúng vậy.

- Nếu có con trai, tôi sẽ khoe với mọi người rằng nó đứng đầu toàn trường, nhưng bỗng nhiên nó chạy đi chơi game, chắc tôi sẽ đánh nó. Mẹ của cậu thực sự tuyệt vời.

- Khi còn nhỏ, tôi thường lén lút đến các quán game, nhưng luôn bị phát hiện vì trên người thường ám mùi khói thuốc. Vì vậy, tôi luôn bị la mắng.

Có lẽ vì nghĩ rằng đến các quán game sẽ không tốt, nên mẹ mua một cái máy tính cho tôi. Thay vì la cà đến các quán game, tốt hơn là để tôi chơi ở nhà, dưới sự giám sát của bà.

Giờ đây, mẹ sẽ tìm các đoạn video tôi chơi game. Ngoài ra, bà cũng hay xem tôi thi đấu. Chúng tôi thường xuyên trò chuyện về các trận đấu hoặc game.

"TheShy" góp công lớn giúp iG trở thành đội đầu tiên giành chức vô địch Chung kết Thế giới 2018, sau khi đánh bại Fnactic. Lối chơi quyết liệt, kỹ năng tuyệt vời và đầy mạo hiểm giúp game thủ người Hàn Quốc sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp thế giới.

SofM khiến thần đồng LMHT Hàn Quốc gặp khó khăn Kang "TheShy" Seung-lok, thần đồng của Hàn Quốc, liên tục bị Lê "SofM" Quang Duy hạ gục trong ván 1 ở cuộc đối đầu giữa Suning Gaming (SN) và Invictus Gaming (IG).

Faker kiếm hàng triệu USD thế nào?

Tài năng xuất chúng giúp Lee "Faker" Sanghyeok kiếm hàng triệu USD mỗi năm và trở nên nổi tiếng vượt ngoài tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

5 game thủ nổi tiếng của LMHT Việt Nam

Lê "SofM" Quang Duy là game thủ thành công nhất của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam khi vươn tầm thế giới và đưa Suning tới ngôi á quân CKTG 2020.

Pulisic lam lu mo Leao hinh anh

Pulisic làm lu mờ Leao

0

Trên sân Meazza rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic có bàn thắng để đời trong trận "Derby della Madonnina" thuộc vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Kinh Vân (Theo Korizon, Bajieyou)

Bạn có thể quan tâm