Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Faker kiếm hàng triệu USD thế nào?

Tài năng xuất chúng giúp Lee "Faker" Sanghyeok kiếm hàng triệu USD mỗi năm và trở nên nổi tiếng vượt ngoài tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Faker kiem duoc bao nhieu tien? anh 1

Huyền thoại LMHT tiếp xúc với game ngay từ khi tiểu học như bao đứa trẻ khác. Đó cũng là thời điểm tài năng Faker được bộc lộ khi đứng đầu bảng xếp hạng LMHT máy chủ Bắc Mỹ trong thời gian dài.

Tài năng vượt trội giúp Faker gia nhập đội ngũ VĐV chuyên nghiệp. Đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời, Faker quyết định dừng việc học để theo đuổi con đường game thủ chuyên nghiệp.

Giờ đây, Faker là huyền thoại tựa game LMHT, một triệu phú và danh tiếng không kém những VĐV bóng rổ hoặc bóng chày hàng đầu thế giới.

Nguồn thu nhập to lớn

Sự nghiệp chói lọi và tầm ảnh hưởng to lớn ở eSports (thể thao điện tử) giúp Faker có được mức thu nhập bao game thủ đều mơ ước. Theo ước tính của Foreign Policyi, Faker sở hữu khối tài sản lên đến 4 triệu USD. Người đi đường giữa của SK Telecom T1 (đội thể thao điện tử thi đấu ở giải LMHT Hàn Quốc) kiếm được rất nhiều tiền nhờ tài năng chơi game suốt sự nghiệp.

Theo thống kê, Faker kiếm được hơn 1 triệu USD tiền thưởng từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Nhiều nguồn tin tiết lộ SK Telecom T1 trả cho Faker mức lương lên đến 2,5 triệu USD mỗi năm.

Faker kiem duoc bao nhieu tien? anh 2

Faker có thu nhập cao hơn một cầu thủ bóng đá bình thường ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, Faker còn có nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng và thương hiệu lớn. Olympic Channel cho biết: "Doanh thu, phần trăm doanh số bán hàng và mức lương giúp anh ấy kiếm khoảng 5 triệu USD mỗi năm, nhiều hơn thu nhập trung bình của một cầu thủ bóng đá ở giải Ngoại hạng Anh".

Năm 2020, SK Telecom T1 thông báo Faker trở thành cổ đông của đội. Đồng nghĩa với việc Faker trở thành một trong những chủ sở hữu của SK Telecom T1. Việc trở thành cổ đông của đội eSports đến từ Hàn Quốc giúp vị thế và thu nhập của Faker tăng cao.

Là một trong những tuyển thủ giàu nhất LMHT, Faker vẫn giữ thói quen chi tiêu tiết kiệm. Trong lần xuất hiện trên sóng truyền hình, Faker cho biết bản thân chỉ dùng ít hơn 170 USD mỗi tháng. Điều này gây bất ngờ khi Faker kiếm được nhiều hơn con số đó chỉ trong một buổi chơi game trực tuyến trước trung bình 30.000 người xem.

Tầm ảnh hưởng

Tài năng và thành công giúp Faker được so sánh với những ngôi sao thể thao hàng đầu ở các môn khác như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, LeBron James hay Michael Jordan.

Năm 2017, một đài truyền hình Hàn Quốc thực hiện bộ phim tài liệu mang tên Ronaldo X Faker: The Phenom, để so sánh cuộc đời của game thủ 24 tuổi và huyền thoại người Brazil, Ronaldo "béo".

Faker là game thủ LMHT có nhiều fan nhất thế giới, với hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Anh còn là game thủ LMHT được yêu thích nhất ở Trung Quốc.

Faker kiem duoc bao nhieu tien? anh 3

Faker được xem là ngôi sao toàn cầu khi có mức độ nổi tiếng vượt xa khỏi khuôn khổ LMHT. Ảnh: Getty Images.

Có thể không còn là người giỏi nhất ở LMHT, Faker vẫn được xem là biểu tượng và hình mẫu mà mọi game thủ chuyên nghiệp phải trở thành. Hiểu rõ điều này, ngôi sao Hàn Quốc luôn giữ gìn hình ảnh của bản thân.

"Nhiều người hâm mộ yêu mến tôi vì hình ảnh này của Faker. Nhiều người nhìn vào tôi như một chàng trai hiền lành, chỉn chu. Nếu tôi làm điều gì đó không tốt, họ cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tôi có một số quy tắc riêng là: Khiêm tốn, trung thực, tử tế và không thề thốt bất cứ điều gì", Faker cho biết.

Faker được coi là tấm gương sáng cho mọi thế hệ game thủ sau này. Anh cũng tạo nguồn động lực to lớn cho những bạn trẻ dám dấn thân vào con đường eSports đầy chông gai.

Ngôi sao người Hàn tác động lớn đến nhận thức của nhiều bậc phụ huynh về cái gọi là eSports. Anh giúp đập tan mọi định kiến của xã hội về việc game thủ chỉ là những cậu trai trẻ ham chơi và không làm ra tiền.

Game thủ giờ đây là một nghề nghiệp và có thể kiếm rất nhiều tiền. Để có được những điều đó, Faker chính là người góp công không nhỏ.

Faker và những màn 'ảo thuật' khiến Bùa Đầu Lâu bị xóa bỏ Với vị tướng Ahri cùng trang bị Bùa Đầu Lâu, Lee "Faker" Sang-hyeok của SK Telecom là ảo thuật gia chính hiệu khi hạ gục đối thủ trong nháy mắt.

Hồi kết của Faker?

Faker không giữ được phong độ đỉnh cao ở LCK mùa Xuân 2021. Ở tuổi 24, "Quỷ vương" được cho là chẳng còn nhiều thời gian để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

Góc khuất của Faker, Huanfeng

Nếu ai đó tưởng rằng cuộc sống của một game thủ luôn rất dễ dàng, họ có lẽ đã sai. Mọi thứ phức tạp hơn những gì tất cả tưởng tượng.

Pulisic lam lu mo Leao hinh anh

Pulisic làm lu mờ Leao

0

Trên sân Meazza rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội), Christian Pulisic có bàn thắng để đời trong trận "Derby della Madonnina" thuộc vòng 5 Serie A mùa 2024/25.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm