Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồi kết của Faker?

Faker không giữ được phong độ đỉnh cao ở LCK mùa Xuân 2021. Ở tuổi 24, "Quỷ vương" được cho là chẳng còn nhiều thời gian để tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp.

Faker anh 1

Không tuyển thủ nào trong giới Liên Minh Huyền Thoại thế giới nổi tiếng hơn Faker. Ngôi sao người Hàn Quốc tự tạo cho bản thân sự nghiệp huy hoàng, đế chế mang thương hiệu riêng biệt. Thế nhưng, sau hành trình vinh quang, Faker đang bước trên chặng đường cuối đời game thủ.

Mùa giải kỳ lạ của Faker

Faker bắt đầu LCK mùa Xuân 2021 (giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) với hàng loạt tin đồn xung quanh suất đánh chính. Sohu cho hay T1 sẽ tin tưởng dàn tuyển thủ trẻ, thay vì tiếp tục đặt cược vào ngôi sao 24 tuổi. Thậm chí, thời điểm đó, "Quỷ vương bất tử" (biệt danh của Faker) cũng biến mất trong đội hình tập luyện của đội nhà.

Faker liên tục dự bị cho Clozer trong chuỗi trận khởi đầu tệ hại của T1. Đội nhà cũng không có ý định đưa siêu sao 24 tuổi trở lại, dù dàn sao trẻ thi đấu bết bát. Truyền thông bắt đầu mổ xẻ lý do khiến cựu vương thế giới hất cẳng anh.

Faker anh 2

Faker trải qua một mùa giải thất bại.

HLV T1, Daeny, chia sẻ với báo chí rằng Faker chưa đạt được phong độ tốt nhất để thi đấu cho đội nhà. Người dẫn dắt T1 còn nhận xét lượng tướng của Faker không hợp với meta hiện tại. Thế nhưng, Sohu cho rằng đây là lời ngụy biện mang tính xúc phạm ngôi sao 24 tuổi.

Không những vậy, một lần nữa, Sohu khẳng định T1 đang coi Faker là công cụ kiếm tiền. Đó là lý do đội nhà liên tục bắt anh quay MV ca nhạc, chụp hình quảng cáo và xuất hiện dày đặc trong giới giải trí. Cổ động viên vô cùng phẫn nộ trước việc T1 biến Faker từ một game thủ hàng đầu thành nghệ sĩ kệch cỡm.

Chưa dừng lại ở đó, báo chí đất nước tỷ dân còn đặt nghi vấn "Quỷ vương bất tử" bất hòa với HLV trưởng Daeny. Faker từng chia sẻ ở buổi phỏng vấn sau trận rằng anh cùng HLV không đồng nhất được suy nghĩ cũng như định hướng tương lai ở T1. Quan trọng, ngôi sao sinh năm 1996 cũng mập mờ khả năng sớm chia tay đội nhà.

Kết thúc?

Cuối cùng, trước sự bất lực của dàn sao trẻ, T1 quyết định đưa Faker trở lại. Tuyển thủ người Seoul vẫn thừa kinh nghiệm, bản lĩnh dẫn dắt đội nhà đến vòng play-off LCK mùa Xuân 2021. Thậm chí, "Quỷ vương" còn tin tự sẽ dễ dàng đưa T1 lần thứ 10 vô địch giải LMHT hàng đầu Hàn Quốc.

Score GG dành tặng hẳn một video khen ngợi sự trỗi dậy của T1 và Faker ở LCK mùa này. Thế nhưng, tuyển thủ 24 tuổi lại thất thế hoàn toàn trước Bdd phía GEN tại bán kết. Đồng thời, cựu vương LCK cũng nhận thất bại chóng vánh và kết thúc giải mùa xuân với vị trí thứ 4.

Faker anh 3

Faker sẽ sớm giải nghệ?

Phong độ của Faker một lần nữa bị đem ra phân tích. Ngôi sao sinh năm 1996 đã phạm không ít sai lầm trước GEN. Ván 2, anh mắc lỗi vị trí và để đối phương bắt chết. Đến ván 3, tuyển thủ 24 tuổi vẫn di chuyển lỗi, liên tiếp bị Bdd hủy diệt. "Quỷ vương" đã hết bất tử ngày T1 lỡ hẹn với tấm vé dự chung kết LCK.

Và đây cũng không phải lần đầu tiên Faker trình diễn bộ mặt kém cỏi trong màu áo T1. Hay đúng hơn, từ LCK mùa hè 2018, phong độ của "Quỷ vương" bắt đầu sa sút. "Cổ động viên không còn thấy một Faker xuất chúng. Cậu ấy trở nên già cỗi, thể lực cũng như sự nhanh nhạy đều giảm sút.

Hiện tại, Faker là một trong những lựa chọn của T1. Cậu ấy không còn giữ vị thế độc tôn ở đội tuyển. Điều này khiến Faker rơi vào vòng lẩn quẩn. Cậu ấy chỉ cần thi đấu không tốt sẽ phải ngồi dự bị. Cứ như vậy, Faker không thể trở lại như ngày xưa", Đức Vân Sắc, chủ mục Esports của Penguin Trung Quốc, chia sẻ.

Chưa hết, Faker còn biến mất trong cả 3 đội hình xuất sắc LCK mùa Xuân 2021. Sohu cho hay phong độ sa sút, tần suất xuất hiện ít khiến cổ động viên không còn đánh giá cao ngôi sao 24 tuổi ở chặng đường qua.

Tới nay, không ai có thể phủ nhận tầm vóc cũng như những đóng góp của Faker với T1 và giới LMHT. Thế nhưng, ở tuổi 24, Faker không thể tiếp tục trình diễn bộ mặt như thời đỉnh cao. Những đồng đội của anh như Wolf, Marin, Mata đều giã từ sự nghiệp. Và có lẽ với thực tại phũ phàng, Faker cũng sẽ sớm dừng chân trên con đường thi đấu chuyên nghiệp.

Liên Quân Việt Nam có thêm 'Thần rừng' kế thừa ADC, Lai Bâng

Đấu Trường Danh Vọng đang trở nên cân bằng với sự vươn lên của các đội tuyển. Không những vậy, ngoài ADC, Lai Bâng, nhiều game thủ cũng đang chứng minh được tài năng bản thân.

Đến lúc Team Flash trao vị thế số 1 cho SGP?

Team Flash vẫn chưa thể trở lại phong độ đỉnh cao ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021 sau hai thất bại trước Saigon Phantom.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm