Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thiếu tàn nhẫn của HLV Solskjaer làm hại MU

Ole Gunnar Solskjaer đã không có đủ dũng khí để làm điều người thầy Sir Alex Ferguson đã làm, ông còn thiếu sự tàn nhẫn trong cách dùng người.

Khi Man City vượt qua MU hồi giữa tuần, nhà báo Rory Smith của New York Times miêu tả "HLV Solskjaer đang bị ràng buộc bởi quá khứ". Ông cho rằng, David de Gea luôn là thủ thành số 1 thế giới và phong độ xuất sắc sẽ nhanh chóng trở lại trong cầu thủ này.

Trước đó, người ta còn truyền nhau một giai thoại ở sân Old Trafford, kể về thói quen đỗ xe hơi ở sân tập của vị HLV MU. Nhà cầm quân người Na Uy từ chối chọn khu vực Sir Alex từng đậu xe trong quá khứ, bởi tin rằng "phảng phất đâu đó vẫn còn hình bóng vị HLV vĩ đại".

MU anh 1
Solskjær đã không có sự tàn nhẫn cần thiết ở MU.

Solskjaer thực sự không có được sự tàn nhẫn cần thiết, và điều đó khiến MU trả giá đắt. Trước Chelsea, De Gea lại mắc sai lầm. Anh mang vào trận đấu một đôi tay run rẩy. Bây giờ, không cần đến Lionel Messi, ngay cả Antonio Rudiger rất bình thường cũng có thể đánh bại ngôi sao xứ đấu bò.

De Gea có thêm một trận đấu tệ hại. Sau Arsenal, Barca, Everton, Man City và giờ là Chelsea, họ đều dễ dàng ghi bàn vào lưới MU. Tất cả nhờ phong độ kém cỏi của thủ thành 28 tuổi. Tới nay, ngôi sao đang được PSG theo đuổi đã phạm 4 sai lầm dẫn đến bàn thua mùa này.

Canh bạc của Solskjaer thất bại. Ông không thể cứu được cậu học trò đáng thương. Nhà báo Rory Smith tin rằng, nhà cầm quân 46 tuổi sẽ nhận cái kết đắng nếu không chịu đưa ra những quyết định tàn nhẫn. Ở MU lúc này, De Gea không còn xứng đáng bắt chính.

Khi cựu sao Atletico để thủng lưới trong trận gặp Chelsea, ống kính truyền hình hướng đến Sergio Romero. Trong mắt thủ thành người Argentina ngồi dự bị xuất hiện ánh mắt đăm chiêu. Đó như một thông điệp gửi tới Solskjaer. Con tàu MU sẽ chìm dần nếu ông tiếp tục gặm nhắm quá khứ.

MU anh 2
De Gea tiếp tục mắc sai lầm.

De Gea, và nhiều cầu thủ nữa, cần nhận bài học thích đáng vì đã chơi quá dở gần đây. Solskjaer lẽ ra phải học theo Sir Alex, người không bao giờ dung dưỡng cho những cầu thủ sa sút phong độ. Éo le thay, "Sát thủ mang gương mặt trẻ thơ" không dám làm điều đó ở sân Old Trafford.

Trên cương vị cầu thủ, Solskjaer là một học trò giỏi của Sir Alex. Nhưng dưới vai trò HLV, ông lại quá hiền, khi không còn nhớ những tính cách đặc trưng trong cách huấn luyện đã mang đến thành công cho người thầy. Đó là sự tàn nhẫn, và bàn tay sắt với những quân bài theo chủ nghĩa cá nhân.

Nhà báo Rory Smith của New York Times bình luận thêm, sau De Gea, Pogba là cái tên tiếp theo cần bị đẩy khỏi đội hình "Quỷ đỏ". Tiền vệ này chơi quá phập phù trong nhiều trận đấu lớn, đã vậy, lại còn bị huyền thoại Roy Keane tố "đạo đức giả". Ngôi sao người Pháp không còn sự tận hiến với MU.

Thống kê của Sky Sports cho thấy Pogba rất lười chạy. Anh di chuyển 322 km mùa này, nhưng số thời gian đi bộ lên tới 64%. Có cựu sao Juventus, "Quỷ đỏ" vẫn bị Arsenal vùi dập, sau đó là Barca và Man City. Cứ sau mỗi lần đá tệ, Pogba lại xin lỗi người hâm mộ để tìm sự thông cảm.

MU anh 3
Pogba bị huyền thoại Roy Keane tố "đạo đức giả".

Gần đây, The Sun đưa tin Pogba từ chối xin visa sang châu Á du đấu cùng MU. Anh đã rỉ tai những đồng đội thân thiết rằng sẽ ra đi hè này. Một cầu thủ như vậy không xứng đáng tiếp tục đứng trong đội hình MU. Đó chưa kể "Quỷ đỏ" khi không có ngôi sao người Pháp vẫn đá tốt, khi từng hạ PSG 3-1.

Solskjaer phải chứng tỏ sự tàn nhẫn nếu muốn xây dựng lại MU, và ông phải làm điều đó từ giờ. Đội hình hiện tại của họ quá thiếu động lực và chất lượng. De Gea chơi như thể đã bên kia sườn dốc sự nghiệp, Pogba thì không còn mặn mà với CLB, trong khi Alexis Sanchez như chiếc bóng vật vờ. 

Đặt niềm tin vào những quân bài như vậy không thể cứu vớt được "Quỷ đỏ". Sau trận hòa Chelsea, cánh cửa vào top 4 đang xa dần với MU. Họ không thể tự định đoạt số phận nữa. Rõ ràng, sự dung túng của Solskjaer với những cầu thủ xuống phong độ đã làm đội nhà tiếp tục lụn bại. 

De Gea, Buffon luyện tập thế nào để có phản xạ hàng đầu thế giới? Các thủ môn Buffon, De Gea hay Neuer phải đối mặt với hàng chục, thậm chí hàng trăm cú sút mỗi buổi tập để có thể trở thành những người gác đền hàng đầu thế giới.

De Gea mắc sai lầm khiến Man United mất điểm trước Chelsea

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục có ngày thi đấu đáng quên khi khiến "Quỷ đỏ" bị Chelsea cầm hòa 1-1 trong khuôn khổ vòng 36 Premier League tối 28/4.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm