Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Tottenham lọt tầm ngắm của Real và MU

Manchester United đã có những động thái tiếp cận để đưa Christian Eriksen về sân Old Trafford hè này, tuy nhiên đây cũng là đích nhắm của HLV Zidane trong công cuộc tái thiết Real.

2018/19 là một mùa giải đầy trắc trở của "Quỷ đỏ". Chuỗi trận gần đây còn phản ánh phong độ tồi tệ của nửa đỏ thành Manchester khi họ đã thua tới 7 trong số 9 trận gần nhất.

Với những tin đồn về việc Paul Pogba và Ander Herrera ra đi ngay hè này, ban lãnh đạo đội bóng nhắm đến Eriksen như một sự lựa chọn hàng đầu để dẫn dắt hàng tiền vệ.

Christian Eriksen lot tam ngam MU anh 1
Christian Eriksen lọt tầm ngắm của MU và Real. Ảnh: Getty Images.

Christian Eriksen đã thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh 8 mùa giải và khả năng của tiền vệ này là không phải bàn cãi, từ kĩ năng kiểm soát bóng cho tới dứt điểm hay kiến tạo đều tuyệt vời. Nếu Pogba chấp nhận ở lại MU và Eriksen cập bến Old Trafford thì đây sẽ là màn kết hợp đầy hứa hẹn.

Real Madrid là đối thủ nặng ký nhất của MU trong thương vụ này. Đội bóng Hoàng gia cũng đang tìm kiếm những làn gió mới để thay đổi một tập thể thiếu động lực.

Eriksen đã được HLV Zidane chấm từ rất lâu để thay thế Modric trong vai trò nhạc trưởng, khi Isco thi đấu rườm rà và thiếu hiệu quả, còn các cầu thủ trẻ tỏ ra chưa đủ chững chạc để gánh vác tuyến giữa.

Theo Caughtoffside.com, Tottenham ra giá khởi điểm cho tiền vệ 27 tuổi là 60 triệu bảng. Giữa Real và MU ai ra giá cao hơn trong cuộc đấu giá này sẽ có được chữ ký của Eriksen.

Christian Eriksen lot tam ngam MU anh 2
Eriksen khẳng định được tầm quan trọng tại Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền vệ Ajax đã có 65 bàn thắng và 86 đường chuyền thành bàn trong 271 trận khoác áo Tottenham. Những mùa giải qua anh luôn là nhân tố quan trọng giúp Spurs cạnh tranh với các ông lớn ở Premier League.

Fox Sports Asia đánh giá khả năng thương vụ Eriksen đến MU, khi Pogba đang không chắc chắn về tương lai và Ole Gunnar Solskjaer sẽ để tiền vệ người Pháp đến Real và mang Eriksen về thay thế.

Rào cản cho "Quỷ đỏ" sẽ là màn thương lượng với chủ tịch Daniel Levy của Spurs, cũng như sự níu kéo của HLV Pochettino với tiền vệ người Đan Mạch.

Christian Eriksen lot tam ngam MU anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 35. Ảnh: Tiểu Long.
Cú sút xa đẳng cấp tung lưới Brighton của Eriksen nhìn từ khán đài Phút 88 trong trận đấu bù vòng 33 Ngoại hạng Anh gặp Brighton diễn ra sáng 24/4, Christian Eriksen tung cú sút xa hiểm hóc đem về 3 điểm quý giá cho đội chủ nhà Tottenham Hotspurs.

Tottenham nhọc nhằn thắng Brighton trong trận Son Heung-min mờ nhạt

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 24/4 của Tottenham, Son Heung-min chơi không tốt, song “Gà trống” vẫn giành trọn 3 điểm nhờ khoảnh khắc xuất thần từ Christian Eriksen.

Nguyễn Cao Duy

Bạn có thể quan tâm