Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea mắc sai lầm khiến Man United mất điểm trước Chelsea

Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục có ngày thi đấu đáng quên khi khiến "Quỷ đỏ" bị Chelsea cầm hòa 1-1 trong khuôn khổ vòng 36 Premier League tối 28/4.

Trong bối cảnh cả Tottenham lẫn Arsenal đều thua trận trước đó, MU và Chelsea hiểu rằng một chiến thắng sẽ giúp họ tiến dài trong cuộc đua cạnh tranh vị trí Top 4 để có được suất tham dự Champions League.

MU là đội tỏ ra quyết tâm hơn khi ngay từ những phút đầu trận, các cầu thủ đã liên tiếp tạo ra được các cơ hội để dứt điểm về phía khung thành Kepa. Romelu Lukaku là người đặc biệt chơi tốt khi di chuyển rộng và càn lướt được các cầu thủ phòng ngự Chelsea. 

Chelsea vs MU anh 1
Mata là người mở tỷ số cho MU. Ảnh: Getty.

Phút 11, Lukaku phối hợp tốt với Luke Shaw để hậu vệ người Anh băng xuống đối mặt với Kepa. Cú sút của hậu vệ người Anh không thắng được Kepa nhưng trong tình huống đá bồi, Juan Mata đã dứt điểm tung lưới đội bóng cũ.

Có bàn thắng sớm, MU càng chơi càng tự tin vào tạo ra được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra vào phút 43. Antonio Rudiger của Chelsea tung cú dứt điểm từ xa về phía khung thành MU.

Thủ thành David De Gea bất ngờ bắt không dính bóng để Marcos Alonso lao tới dứt điểm cận thành quân bình tỷ số.

Chelsea vs MU anh 2
Nhưng sai lầm của De Gea khiến MU đánh rơi 3 điểm. Ảnh: Getty.

Sai lầm này khiến MU mất tinh thần, trong hiệp 2, cả hai đội đều không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Các cầu thủ liên tục phạm lỗi nguy hiểm khiến trận đấu bị nát vụn bởi thẻ phạt và các tình huống thay người.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, MU dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với 65 điểm, kém Chelsea 3 điểm trong bối cảnh giải đấu chỉ con 2 vòng.

Lượt đấu tới, MU sẽ đối đầu với Huddersfield vào lúc 20h ngày 5/5 trên sân khách. 

  • Thống kê tệ hại của Alexis Sanchez trong trận derby Manchester

    Tiền đạo người Chile một lần nữa thi đấu gây thất vọng khi chỉ có một pha chạm bóng duy nhất trong 12 phút ở cuộc chạm trán giữa Man United với đội bóng cùng thành phố.

    Ở trận đá bù vòng 31 Ngoại hạng Anh 2018/19, Manchester United phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Manchester City với 2 pha lập công đến từ Bernardo Silva và Leroy Sane.

    Ở hiệp 2, việc hàng công thi đấu bế tắc khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer tung tiền đạo Alexis Sanchez vào sân ở phút 83 thay thế Matteo Darmian.

    Một CĐV không giấu nổi sự thất vọng: "Sanchez là cầu thủ được đưa về chỉ vì một CLB đối thủ có ý định mua anh, được cho là đang nhận thêm 75.000 bảng mỗi trận đá chính cùng khoản lương 400.000 bảng/tuần. Cầu thủ ấy vừa có một lần chạm bóng trong trận đấu với Man City".

    "Thống kê này chẳng khác gì bảng tóm tắt sự nghiệp của Sanchez ở MU", một người khác chỉ trích những đóng góp ít ỏi khi Sanchez bắt đầu khoác áo "Quỷ đỏ" từ đầu năm 2018. Trang Sportbible còn bắt đầu dự đoán tiền đạo Chile sẽ phải "khăn gói" rời khỏi Old Trafford sau 2 mùa giải tệ hại.

    Chelsea vs MU anh 3

  • Sao Tottenham lọt tầm ngắm của Real và MU

    Manchester United đã có những động thái tiếp cận để đưa Christian Eriksen về sân Old Trafford hè này, tuy nhiên đây cũng là đích nhắm của HLV Zidane trong công cuộc tái thiết Real.

    Theo Caughtoffside.com, Tottenham ra giá khởi điểm cho tiền vệ 27 tuổi là 60 triệu bảng. Giữa Real và MU ai ra giá cao hơn trong cuộc đấu giá này sẽ có được chữ ký của Eriksen.

    Cựu tiền vệ Ajax đã có 65 bàn thắng và 86 đường chuyền thành bàn trong 271 trận khoác áo Tottenham. Những mùa giải qua anh luôn là nhân tố quan trọng giúp Spurs cạnh tranh với các ông lớn ở Premier League.

    Fox Sports Asia đánh giá khả năng thương vụ Eriksen đến MU, khi Pogba đang không chắc chắn về tương lai và Ole Gunnar Solskjaer sẽ để tiền vệ người Pháp đến Real và mang Eriksen về thay thế.

    Rào cản cho "Quỷ đỏ" sẽ là màn thương lượng với chủ tịch Daniel Levy của Spurs, cũng như sự níu kéo của HLV Pochettino với tiền vệ người Đan Mạch.

    Chelsea vs MU anh 4

  • 'MU lẽ ra không nên sớm ký hợp đồng chính thức với Solskjaer'

    Đây là lời bình luận của cựu danh thủ Peter Crouch từng khoác áo Liverpool, sau khi chứng kiến những gì đang diễn ra tại Old Trafford từ lúc Solskjaer trở thành HLV trưởng.

    Kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số, "Sếu vườn" Peter Crouch giờ đây trở thành cây viết trên tờ Daily Mail. Bày tỏ quan điểm về tình hình tại Old Trafford, Crouch chia sẻ anh từng đặt câu hỏi vì sao ban huấn luyện Manchester United lại vội vàng bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV chính thức từ tháng 3 vừa qua.

    "Tôi không nói là Solskjaer không nên làm HLV trưởng, ông ấy xứng đáng có cơ hội, nhưng không hề có áp lực nào khiến ban lãnh đạo MU phải quyết định nhanh đến vậy", Crouch nhận định.

    Anh viết: "Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp khi MU đánh bại Paris Saint-Germain ở Champions League. Kể từ khi Solskjaer chính thức làm thuyền trưởng, đội bóng chỉ có 2 lần giành chiến thắng trước Watford và West Ham. Mọi yếu tố tốt đẹp dường như đã biến mất hoàn toàn".

    Crouch đặt ra rất nhiều câu hỏi về mớ bòng bong đang diễn ra ở Old Trafford. Tại sao Romelu Lukaku bất ngờ chia sẻ về việc muốn thi đấu ở Italy? Tại sao Paul Pogba không im lặng trước những tin đồn sẽ chuyển sang Real Madridmùa sau? Những điều tương tự như vậy chưa từng được cho phép diễn ra, vậy tại sao chúng lại xảy đến vào thời điểm này?

    Chelsea vs MU anh 5

  • Đội hình xuất phát của MU

    Chelsea vs MU anh 6

  • Đội hình xuất phát của Chelsea

    Chelsea vs MU anh 7

  • Những ngôi sao của MU đã xuất hiện và sẵn sàng cho trận đấu.

    Chelsea vs MU anh 8
    Chelsea vs MU anh 9
    Chelsea vs MU anh 10
    Chelsea vs MU anh 11

  • Những cầu thủ Chelsea cũng đã có mặt

    Chelsea vs MU anh 12

  • Cận cảnh phòng thay đồ của Chelsea

    Chelsea vs MU anh 13
    Chelsea vs MU anh 14

  • Cầu thủ 2 đội đã bước ra sân tập nhẹ trước trận.

    Chelsea vs MU anh 15
    Chelsea vs MU anh 16
    Chelsea vs MU anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 1': Cả Chelsea lẫn MU đều rất muốn thắng và giành suất cuối cùng lọt vào Top 4 Premier League mùa này.

  • 4': NGUY HIỂM!!! Lukaku có cú dứt điểm về phía khung thành Chelsea, nhưng thủ thành Kepa của đội khách đã đổ người chính xác ở góc hẹp.

    Chelsea vs MU anh 18
    Chelsea vs MU anh 19

  • 9': MU đang có thế trận khá áp đảo trước Chelsea nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ cùng đội hình lùi sâu bên phía đội khách.

    Chelsea vs MU anh 20
    Chelsea vs MU anh 21

  • Man United mở tỷ số vào phút 11

    VÀO!!! Lukaku bấm bóng khôn ngoan ra phía sau hàng phòng ngự Chelsea để Luke Shaw băng xuống, thủ thành Kepa lao ra cản phá nhưng ở trong tình huống đá bồi của Mata, Kepa đã phải bó tay. 1-0 cho MU!!!

    Chelsea vs MU anh 22
    Chelsea vs MU anh 23
    Chelsea vs MU anh 24
    Chelsea vs MU anh 25


  • 16': Chelsea có pha phản công tốc độ nhưng cầu thủ MU phạm lỗi ngay trước vùng cấm địa, chấp nhận chịu quả đá phạt. Tuy nhiên chuyên gia sút phạt Marcos Alonso của Chelsea lại đưa bóng đi không chính xác.

  • 20': Chelsea được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp, lần thứ hai bóng bật ra ngoài khu 16m50 của MU và Jorginho có cú đá bồi đi không trúng đích từ cự ly 25 mét.

  • 25': Bóng được đưa sát xuống đường biên ngang, đội trưởng MU Ashley Young tung cú tạt sở trường nhưng David Luiz đã cản phá bóng kịp thời.

  • 28': Lukaku đi bóng hơn 30 mét xộc thẳng vào khu vực trung tuyến của Chelsea trước chuyền bóng cho Rashford trong tư thế có thể dứt điểm. Tuy nhiên số 10 của MU lại xử lý chần chừ sau đó và khiến cơ hội trôi qua 1 cách đáng tiếc.

    Chelsea vs MU anh 26
    Chelsea vs MU anh 27
    Chelsea vs MU anh 28


  • 29': KHÔNG VÀO!!! Eric Bailly bật cao đánh đầu sạt cột khung thành Chelsea. Thủ thành Kepa đã đứng im trong tình huống vừa rồi.

    Chelsea vs MU anh 29

  • 33': MU đang chơi thăng hoa. Young và Mata có pha phối hợp xuống biên cực hay nhưng cú căng ngang của tiền vệ người TBN lại đưa bóng đúng vào vị trí của Kepa.

  • 37': Nemanja Matic thúc cùi trỏ thẳng vào mặt Cesar Azpilicueta nhưng trọng tài không phạt thẻ vàng tiền vệ người Serbia. 

    Chelsea vs MU anh 30

  • Chelsea gỡ hòa vào phút 43

    VÀO!!! Cú sút của Antonio Rudiger đã khiến David De Gea bắt không dính bóng tạo điều kiện để Marcos Alonso lao vào dứt điểm tinh tế gỡ hòa cho Chelsea! Phong độ của thủ thành người Tây Ban Nha đang đi từ tệ đến rất tệ trong thời gian gần đây.

    Chelsea vs MU anh 31
    Chelsea vs MU anh 32
    Chelsea vs MU anh 33
    Chelsea vs MU anh 34
    Chelsea vs MU anh 35
    Chelsea vs MU anh 36


    Chelsea vs MU anh 37

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1

    Chelsea vs MU anh 38

  • Thống kê sau khi kết thúc hiệp 1, Chelsea là đội tung ra nhiều cú dứt điểm hơn dù MU cầm bóng nhiều hơn.

    Chelsea vs MU anh 39

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 46': Sai lầm cuối hiệp 1 của De Gea khiến Chelsea là đội có lợi thế tinh thần hơn MU khi bước vào hiệp 2.

  • 49': Bailly bị phạm lỗi trước vùng cấm, MU được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30 mét.

  • 50': Cú sút rất tốt của Marcus Rashford bị Kepa của Chelsea cản phá dễ dàng. Thủ thành người TBN đang chơi tốt hơn người đồng hương bên kia chiến tuyến là David De Gea.

    Chelsea vs MU anh 40

  • 52': Willian nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Mata ở khu vực giữa sân.

    Chelsea vs MU anh 41

  • 57': Chelsea đang chơi khá tốt trong hiệp 2. Eden Hazard đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh của Chelsea với những pha đi bóng lắt léo nhằm kéo dãn hàng phòng ngự MU.

  • 65': Antonio Rudiger của Chelsea sẽ không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương, Andreas Christensen là người sẽ thay thế hậu vệ người Đức,

    Chelsea vs MU anh 42
    Chelsea vs MU anh 43

  • 66': Rashford rời sân sau khi chơi không ấn tượng và có dấu hiệu bị đau, người vào thay anh là Alexis Sanchez, cầu thủ gây thất vọng nhiều nhất tại Old Trafford mùa giải này.

    Chelsea vs MU anh 44
    Chelsea vs MU anh 45

  • 69': Eric Bailly dính chấn thương cực nặng khi bị Mateo Kovacic vô tình ngã đè lên, hậu vệ MU nhiều khả năng sẽ không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ vào thay Bailly có thể là Matteo Darmian.

  • 71': Bailly rời sân, vào thay anh là Marcos Rojo. Kovacic của Chelsea cũng phải chịu thẻ vàng sau tình huống khiến Bailly rời sân.

    Chelsea vs MU anh 46

  • 72': Willian thực hiện quả đá phạt từ pha phạm lỗi của Herrera. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà ngang.

  • 79': Trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng trong những phút vừa rồi, cầu thủ hai đội liên tục lao vào nhau sau các tình huống liên tục phải rời sân vì chấn thương trước đó.

  • 84': Willian rời sân vì bị đau sau pha va chạm với Rojo, vào thay tiền vệ người Brazil là Pedro Rodriguez.

    Chelsea vs MU anh 47

  • 88': Kante đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm trước khi chuyền cho Pedro, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại dứt điểm lên trời trong pha bóng ở vùng cấm 16m50.

  • 90': KHÔNG VÀO!!! Hazard và Loftus-Cheek phối hợp nhịp nhàng để tiền vệ người Bỉ có bóng trong vùng cấm. Tuy nhiên cú dứt điểm của Hazard lại bị hậu vệ MU cản phá.

    Chelsea vs MU anh 48

  • Trận đấu được bù giờ 7 phút

     

  • 90+1: Lukaku thoát xuống đối mặt với Kepa nhưng không thể giành chiến thắng trước thủ thành người TBN. Tuy nhiên, trọng tài đã căng cờ báo Lukaku rơi vào thế việt vị.

  • 90+7': KHÔNG VÀO!!! Higuain thoát xuống đối mặt với De Gea ở góc hẹp nhưng pha băng ra kịp thời của De Gea khiến tiền đạo người Argentina không thể dứt điểm thành công. Quá đáng tiếc cho Chelsea.

    Chelsea vs MU anh 49

  • Trận đấu kết thúc, Chelsea hòa MU 1-1 ngay tại Old Trafford

    Chelsea vs MU anh 50

     



Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm