Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Bayern gọi trận thua MU năm 99 là 'bi kịch'

Cựu tiền đạo lừng danh Giovane Élber của Bayern Munich gọi thất bại trước MU ở chung kết Champions League mùa 1998-99 là "tấn bi kịch" không bao giờ quên.

"Sau khi chứng kiến đội nhà để thua MU năm đó, tôi đã rất buồn, thậm chí còn không muốn đá bóng nữa. Nhưng sau mỗi thất bại luôn có một bài học, và bạn phải biết rút kinh nghiệm để đứng dậy mạnh mẽ hơn", huyền thoại "Hùm xám" nói vào chiều 27/4 trong cuộc họp báo tại TP.HCM.

Trên sân Camp Nou, Bayern để thua 1-2 trước MU. Tiền đạo Élber không góp mặt ở trận đấu này do bị treo giò. Đội bóng Đức mở tỷ số rất sớm do công Mario Basler. Nhưng vào phút bù giờ hiệp 2, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjær ghi liên tiếp các bàn thắng giúp MU ngược dòng ngoạn mục.

Bayern Munich anh 1
Élber không bao giờ quên trận thua MU năm 1999 ở chung kết Champions League.

Cũng trong buổi trò chuyện với phóng viên, Élber dành sự ngưỡng mộ cho hai siêu sao Ronaldo và Messi. Ông cho biết: "Dù có đá ở thời của tôi đi nữa, họ vẫn sẽ trở thành những cỗ máy săn bàn tuyệt vời, bởi hai siêu sao này quá tuyệt vời".

"Tuy nhiên, các hậu vệ hơn hai thập niên trước không bao giờ dâng quá cao tấn công. Ngoài ra, những người đứng trong hàng thủ thời của tôi đá rất rắn. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi đôi chút. Những hậu vệ thỉnh thoảng còn dâng lên nửa sân, như Mats Hummels thường làm ở Bayern".

Thời gian qua, truyền thông đồn thổi HLV Jose Mourinho có thể sẽ sang Đức dẫn dắt "Hùm xám". Quan điểm Élber không loại trừ khả năng đó. Dù vậy, huyền thoại Bayern cho biết HLV Niko Kovac vẫn đang làm tốt công việc của mình ở CLB, khi giúp đội nhà đứng trước cơ hội giành cú đúp.

"Trong tương lai thì không ai biết được cả. Tôi cho rằng Mourinho là HLV rất tài năng, và việc các đội bóng lớn muốn chiêu mộ ông ấy cũng rất bình thường. Về việc Jose có tới Bayern? Tôi nghĩ điều này có thể, nhưng không phải lúc này", Élber nêu quan điểm cá nhân.

Bayern Munich anh 2
Trung phong Anh Đức rất thần tượng Élber.

Hồi tháng 12/2018, Bayern đã hợp tác với CLB Hà Nội FC xây học viện bóng đá. Theo Eiber, đại diện nước Đức sẵn sàng hỗ trợ hợp tác để nâng tầm cầu thủ Việt Nam. Và trong tương lai gần, chắc chắn "Hùm Xám" sẽ có nhiều kế hoạch táo bạo, như đưa HLV của Bayern đến học viện của Hà Nội FC để huấn luyện cho cầu thủ, và cân nhắc đưa những tài năng ở đây sang Đức.

Huyền thoại Bayern Munich đã tới TP.HCM, chờ so tài Anh Đức

Do chuyến bay đáp trễ hơn dự kiến một giờ, điều này đã khiến cựu tiền đạo lừng danh Giovane Élber của Bayern Munich phải tới hơn 15h ngày 26/4 mới có mặt tại TP.HCM.

Nguyên Trí

Ảnh: Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm