Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về chấn thương của Luke Shaw

Luke Shaw đổ lỗi cho bản thân và ban huấn luyện MU làm chấn thương tái phát nặng hơn, điều này khiến anh nhiều khả năng bỏ lỡ trận đầu ra quân cùng tuyển Anh tại EURO 2024.

Luke Shaw đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận đấu ra quân tại EURO 2024. Ảnh: @lukeshaw23.

Trả lời báo giới mới đây, hậu vệ MU thừa nhận bản thân quá nóng vội muốn trở lại thi đấu cho CLB. Điều này dẫn đến tái phát chấn thương hiện tại.

Shaw chia sẻ: “Tôi trở lại quá nhanh và cuối cùng bản thân lại dính một chấn thương khác ở gân khoeo... Tôi đã cố gắng làm mọi thứ có thể để kịp bình phục”.

Dù vậy, hậu vệ cánh người Anh cũng tiết lộ trách nhiệm này một phần là do ban huấn luyện MU và đội ngũ y tế đội bóng. Cầu thủ 28 tuổi này cho biết: “Nếu HLV yêu cầu tôi thi đấu, tôi sẽ không bao giờ nói không. Nhưng lẽ ra tôi không nên chơi ở trận gặp Luton Town”.

“Đó là lỗi của mọi người. Một phần là lỗi của tôi, một phần là do nhân viên y tế của đội bóng”, Shaw tiết lộ thêm.

Shaw vẫn tỏ ra thận trọng và bỏ ngỏ khả năng thi đấu trận đầu ra quân của tuyển Anh. Số 3 của “Tam sư” cho biết sẽ không mạo hiểm để thi đấu, bởi lo ngại tình hình chấn thương tiến triển xấu hơn.

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh tiết lộ rằng phải thực hiện một “canh bạc” để xem xét có nên để hậu vệ này tham dự EURO hay không. Bởi lẽ, tuyển Anh hiện tại không có một hậu vệ cánh trái nào chất lượng như Shaw. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, cầu thủ này vẫn đang chạy đua với thời gian để kịp trở lại thi đấu.

Shaw gặp chấn thương gân khoeo trong trận gặp Luton Town hồi tháng 2, khiến cầu thủ 28 tuổi chỉ có thể thi đấu 15 trận ở mùa giải 2023/24. Ngoài ra, số 23 của MU còn bị nhiều CĐV chỉ trích đặt nặng trách nhiệm CLB hơn ở ĐTQG.

Tuyển Anh sẽ đá trận ra quân với Serbia vào rạng sáng 17/6. Sau đó, HLV Southgate cùng các học trò sẽ lần lượt đối đầu với Đan Mạch, Slovenia. Hiện tuyển Anh gấp rút chuẩn bị cho EURO 2024. Đặc biệt là khắc phục những lỗ hổng trong trận thua sốc trước Iceland rạng sáng 8/6.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm