Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ mới MU bị tố ‘độc tài’

Từ khi tiếp quản Manchester United, Sir Jim Ratcliffe đề xuất nhiều cải cách trong nội bộ CLB. Khi tính hiệu quả chưa xuất hiện, những thay đổi này đem đến nhiều tranh cãi.

Cựu CEO Everton, Keith Wyness, cho rằng ông Ratcliffe cố thể hiện tầm ảnh hưởng sau khi mua lại hơn 25% cổ phần của MU. Song, những chính sách của chủ mới “Quỷ đỏ” bị cho là sai lầm và đang biến CLB thành một “chế độ độc tài”.

Chia sẻ trên Football Insider, ông Wyness phân tích: “Ratcliffe thể hiện rõ bản thân không thích cách MU vận hành. Bước vào đội bóng, ông ấy thấy có quá nhiều khoản chi tiêu gây lãng phí, trong khi không khí bên trong CLB không mang một tinh thần nhiệt huyết. Áp dụng những cách quản trị tại doanh nghiệp INEOS (nơi Jim Ratcliffe là CEO - PV), ông ấy muốn thắt chặt kiểm soát nhân sự và thay đổi quy trình làm việc tại MU".

“Song, quản lý một CLB bóng đá rất khác với một tập đoàn sản xuất công nghiệp. Thành công trong bóng đá mang đậm dấu ấn của con người. Nhân viên của Ratcliffe hoặc các cầu thủ MU có thể không hài lòng nếu bị quản lý quá cứng nhắc”, cựu CEO Everton trình bày thêm.

Sir Jim Ratcliffe,  MU anh 1

Sir Jim Ratcliffe thực hiện nhiều thay đổi về vấn đề nhân sự tại MU.

Một trong những cải cách mới nhất mà Sir Jim Ratcliffe đưa ra là không cho phép những nhân viên không “trực tiếp làm việc” với đội một MU dùng bữa chung với các cầu thủ trong căn tin tại trung tâm Carrington. Quy định này trái ngược với chính sách lâu năm của “Quỷ đỏ” dưới thời Sir Alex Ferguson.

Kể từ khi giành quyền kiểm soát hơn 25% cổ phần MU, Jim Ratcliffe thực hiện nhiều thay đổi. Tháng trước, đội chủ sân Old Trafford gửi email yêu cầu các nhân viên làm việc tại nhà phải quay trở lại văn phòng. Những người không chấp nhận phải viết đơn thôi việc và nhận được một khoản phí bồi thường hợp đồng.

Tỷ phú người Anh cũng được cho là đã phác thảo kế hoạch chuyển nhượng cho MU. Theo đó, MU chỉ ký hợp đồng với những cầu thủ dưới 25 tuổi, không có ngôi sao nào lớn hơn đội bóng và HLV phải tuân theo phong cách thi đấu do Giám đốc Kỹ thuật Jason Wilcox đặt ra.

Sir Jim Ratcliffe quyết tâm thay đổi MU sau mùa giải 2023/24 bết bát. Lúc này, chưa có gì đảm bảo tương lai của HLV Erik ten Hag tại đội chủ sân Old Trafford.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.

Bàn thắng của Fernandes khiến Rice trầm trồ Ngôi sao của MU tung ra cú volley một chạm ghi bàn đẹp mắt trong một buổi tập.

Cựu sao MU sốc khi phải đá tại Indonesia

Zidane Iqbal than phiền về điều kiện thời tiết tại thủ đô Jakarta sau khi cùng Iraq giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia hôm 6/6.

MU loại bỏ quy định lâu năm của Sir Alex tại Carrington

Sir Jim Ratcliffe không cho phép một số nhân viên dùng chung nhà ăn với dàn sao MU sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

MU chia tay 8 cầu thủ

Anthony Martial và Raphael Varane là hai cái tên nổi bật nhất nằm trong danh sách phải rời sân Old Trafford hè này.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm