Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chia tay 8 cầu thủ

Anthony Martial và Raphael Varane là hai cái tên nổi bật nhất nằm trong danh sách phải rời sân Old Trafford hè này.

Varane rời MU theo dạng tự do. Ảnh: Reuters.

Tối 5/6 (giờ Hà Nội), MU thông báo: "Anthony Martial sẽ rời câu lạc bộ sau 317 lần ra sân. Tiền đạo ghi 90 bàn, giành được Europa League, FA Cup và 2 Carabao Cup trong suốt 9 năm ở Old Trafford".

Tương tự, Raphael Varane cũng rời đi sau 3 mùa giải gắn bó với MU. Hậu vệ này có tổng cộng 95 lần ra sân. Màn trình diễn hay nhất của anh là khi giúp "Quỷ đỏ" đả bại Man City 2-1 ở chung kết FA Cup mùa giải năm nay.

Danh sách 8 cái tên phải rời MU trong hè này gồm Martial, Varane, Alvaro Fernandez, Brandon Williams, Charlie McNeil, Marcus Lawrence, Kie Plumely và Tom Huddlestone.

Trong số đó, Brandon Williams không có tương lai ở Old Trafford. Cầu thủ người Anh được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội lên đội một từ giai đoạn 2 mùa 2019/20. Càng về sau, Williams đánh mất vị trí. Khi Solskjaer rời MU, cầu thủ này bị đánh bật hoàn toàn.

Cầu thủ kiêm trợ lý U21 MU, Tom Huddlestone, quyết định chia tay đội chủ sân Old Trafford sau hai năm gắn bó. Tiền vệ này được ký hợp đồng và thi đấu cho U21 MU với tư cách một trong 5 cầu thủ quá tuổi được phép ra sân ở Premier League 2 và giải EFL Trophy. Sau mùa giải này, anh có hướng đi khác.

Đáng chú ý, Alvaro Fernandez là trường hợp duy nhất trong 8 cái tên kể trên giúp MU kiếm được tiền trong hè này. Benfica kích hoạt điều khoản mua đứt Fernandez với giá 7,7 triệu bảng kèm 2,6 triệu bảng phụ phí.

Mùa giải 2023/24 của MU tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chơi một trận xuất thần, thắng Man City 2-1, qua đó có lần thứ 13 vô địch FA Cup trong lịch sử đội bóng.

Danh hiệu còn mang về cho MU tấm vé dự Europa League. Ngược lại, Chelsea sẽ bị đẩy xuống Conference League, trong khi Newcastle không được dự cúp châu Âu.

Bruno Fernandes ra yêu sách với Man Utd

Tiền vệ người Bồ Đào Nha muốn đàm phán với lãnh đạo MU về việc tăng lương trong mùa giải kế tiếp.

MU không bị cấm dự Europa League

MU sẽ được dự Europa League mùa giải 2024/25 thông qua việc đáp ứng một số điều kiện nhất định của UEFA.

Fabregas: 'MU hủy hoại Sancho, Casemiro'

Cesc Fabregas tin rằng sự sa sút của Jadon Sancho, Casemiro và Sofyan Amrabat là do Manchester United.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm