Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Solskjaer đàm phán trở lại Premier League

Leicester City coi Ole Gunnar Solskjaer là ứng viên thay thế Enzo Maresca ở vị trí HLV trưởng.

Theo truyền thông Anh, Chủ tịch Top Srivaddhanaprabha của Leicester đánh giá cao nhà cầm quân người Na Uy. Cá nhân huyền thoại MU từng suýt được chọn ngồi ghế nóng sân King Power sau khi HLV Dean Smith rời đi vào mùa hè năm ngoái.

"Bầy cáo" đang tìm kiếm HLV mới khi Enzo Maresca quyết định chuyển sang dẫn dắt Chelsea chỉ sau một mùa giải. "Solskjaer và Leicester đang đàm phán dù chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua", Goal viết.

Nếu được Leicester bổ nhiệm, đây sẽ là công việc huấn luyện đầu tiên của vị HLV 51 tuổi kể từ khi rời MU. Trong hơn 2 năm qua, Solskjaer sống khép kín. Ông chủ yếu làm công tác huấn luyện cho đội U14 Kristiansund BK ở quê nhà.

Solskjaer trước đó nhận được vài lời đề nghị trở thành HLV lẫn công việc trên sóng truyền hình nhưng đều từ chối. Không còn vướng bận nhiều cho bóng đá, Solskjaer có thời gian nhàn rỗi bên gia đình. Ông cũng học chèo thuyền như một thú vui mới.

Vị HLV 51 tuổi cũng tích lũy thêm kiến thức để có sự chuẩn tốt trước khi tái xuất băng ghế chỉ đạo. Trong thời gian này, Solskjaer gần như không có hoạt động nào nổi bật.

Solskjaer được MU chọn làm HLV tạm quyền sau khi CLB sa thải Jose Mourinho vào tháng 12/2018. Nhà cầm quân người Na Uy được ký hợp đồng chính thức vào tháng 3/2019 sau chuỗi thành tích ấn tượng.

Trong gần 3 năm Solskjaer tại vị, nhà vô địch nước Anh 20 lần không giành được danh hiệu nào. Tháng 11/2021, "Quỷ đỏ" thông báo chia tay Solskjaer chưa đầy 24 giờ sau thất bại 1-4 trước Watford.

Ajax gây bất ngờ với Solskjaer

Đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan xem xét bổ nhiệm HLV Ole Gunnar Solskjaer ngồi vị trí ghế nóng cho mùa tới.

Solskjaer ba lần khuyên MU mua Haaland

Cựu HLV Manchester United tiết lộ "Quỷ đỏ" có nhiều cơ hội để ký hợp đồng với Haaland nhưng CLB này từ chối.

Solskjaer sắp thoát cảnh thất nghiệp

Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển (SvFF) xem xét bổ nhiệm HLV Ole Gunnar Solskjaer ngồi vị trí ghế nóng còn đang để trống.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm