Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng bài hát của Ngô Diệc Phàm, quán karaoke Trung Quốc bị phạt

Một quán karaoke ở miền Nam Trung Quốc đã bị phạt 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD) vì sử dụng hình ảnh và bài hát của Ngô Diệc Phàm, theo một nền tảng dữ liệu kinh doanh.

Quán karaoke này cho biết họ không hề hay biết rằng các bức ảnh và bài hát của ca sĩ Ngô Diệc Phàm đã bị cấm. Ảnh: Handout.

Các nhà chức trách ở Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã phạt Huayun Entertainment League vào tháng 5 sau khi một cuộc thanh tra phát hiện “nội dung bất hợp pháp” liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Anh đã được liệt vào danh sách “nghệ sĩ bị phong sát” ở nước này.

Công ty này đã bị phạt vì vi phạm quy định cấm các địa điểm giải trí cung cấp nội dung “đi ngược lại đạo đức xã hội hoặc văn hóa truyền thống tốt đẹp của Trung Quốc”, South China Morning Post đưa tin.

Một nhân viên tại quán karaoke nói với tờ Paper hôm 23/9 rằng họ đã xóa các bài hát và hình ảnh sau khi nhận án phạt.

Anh giải thích thêm rằng vì phòng hát của họ ở một quận nhỏ, không có hiệp hội thương mại nào thông báo cho họ về các chính sách mới nhất của chính phủ.

Từ lâu, chính phủ Trung Quốc đã có chính sách về việc cấm các bài hát mà họ cho là nguy hại hoặc vô đạo đức tại các địa điểm karaoke. Tuy nhiên, họ đã tăng cường kiểm tra các danh sách bài hát gần đây.

Ngô Diệc Phàm, 31 tuổi, đã bị giam giữ vào năm ngoái và bị buộc tội hiếp dâm nhiều phụ nữ trẻ. Gần như tất cả sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ đã bị xóa khỏi các nền tảng trực tuyến ở Trung Quốc sau đó.

Ngô Diệc Phàm đã bị xét xử tại một tòa án Bắc Kinh vào tháng 6. Bản án vẫn chưa được đưa ra, nhưng anh có thể sẽ phải đối mặt với bản án 3-10 năm tù nếu bị kết tội.

Mạng xã hội dậy sóng vì người cưỡi ngựa từ châu Âu về Trung Quốc

Kế hoạch cưỡi ngựa đi từ châu Âu về Trung Quốc của Xu Zhixian có thể bị cắt ngắn sau khi xuất hiện cáo buộc người này ngược đãi động vật.

Một 'đại dịch' nhức nhối khác ở Trung Quốc

Mỗi khi bình đẳng giới trở thành tâm điểm bàn luận tại Trung Quốc, những nội dung liên quan lại bị hạn chế trong khi những vụ việc bạo lực với phụ nữ luôn bị xem nhẹ quá mức.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm