Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự bất công của Champions League

Việc các trận tại vòng knock-out Champions League mùa này bị dời sang sân trung lập bởi ảnh hưởng của dịch bệnh đẩy giải đấu danh giá nhất châu Âu vào thế khó.

Không ít trận đấu tại Champions League và Europa League mùa này phải chuyển tới thi đấu tại sân trung lập khi điều kiện tổ chức ở các quốc gia trở nên khó khăn vì dịch bệnh.

Borussia M'Gladbach không thể tiếp đón Man City trên sân nhà ở Đức trong trận lượt đi. Đội bóng này phải di chuyển tới Budapest (Hungary) để đấu lượt đi, trước khi tới sân Etihad trong trận lượt về. Atletico Madrid sẽ gặp Chelsea trong trận lượt về ở Bucharest (Romania) sau khi đá trận lượt đi tại Stamford Bridge.

champions league anh 1

Luis Suarez và Atletico Madrid sẽ bị thiệt trong trận đấu với Chelsea tại vòng 1/8. Ảnh: Getty.

Athletic đặt câu hỏi liệu điều kiện tổ chức này có công bằng khi luật bàn thắng trên sân khách vẫn được giữ nguyên: "Bàn thắng trên sân khách có giá trị gì khi không có đội chủ nhà?".

Sân nhà của M'Gladbach không ở Hungary. Atletico cũng không có lợi thế gì về sân nhà khi phải thi đấu tại Romania thay vì Tây Ban Nha.

"Thông thường, khi hai CLB gặp nhau trên sân trung lập, việc quyết định 'đội chủ nhà' sẽ được thực hiện bằng cách tung đồng xu. Song điều đó chỉ giúp đội thắng có được phòng thay đồ đẹp hơn và được mặc đồ truyền thống. Nó không tạo ra ảnh hưởng nào tới trận đấu, nhưng bàn thắng trên sân khách thì có. Lần này, lợi thế rõ ràng đã nghiêng về một đội", Athletic viết.

"Không có lợi thế nào dành cho đội chủ nhà, vì chẳng có đội chủ nhà nào cả. Hai CLB thi đấu dưới cùng một điều kiện trong một lượt trận, nhưng chẳng vì điều gì mà bàn thắng của một đội lại có giá trị hơn đội còn lại".

Mùa trước, Champions League và Europa League đều thành công trong việc áp dụng thể thức mới khi rút ngắn hai lượt đấu xuống chỉ còn một. Vòng tứ kết, bán kết của Champions League và Europa League đã diễn ra theo cách này.

Song điều này không xảy ra trong mùa giải 2020/21. Bởi nếu diễn ra theo cách tạm được xem là công bằng trên, số trận thi đấu sẽ bị rút ngắn, kéo theo hệ lụy kinh tế với UEFA.

Đây là điều LĐBĐ châu Âu không muốn sau mùa giải trước bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, ngay cả khi phương án này sẽ giúp giảm bớt thời gian di chuyển không cần thiết, từ đó đẩy nhanh tốc độ nhằm chuẩn bị cho EURO 2021.

Những dấu ấn cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Torres Trước khi giải nghệ và quay trở lại Atletico Madrid trong vai trò huấn luyện viên đội trẻ, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha từng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Sagan Tosu.

Cơ hội gác lại quá khứ của thủ môn đắt giá nhất thế giới

Với lần đầu tiên bắt chính dưới thời tân HLV Thomas Tuchel, Kepa Arrizabalaga có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn tại Chelsea.

Suarez: 'Tôi vẫn có nhiều hoài bão dù đã ở tuổi 34'

Luis Suarez khẳng định anh đang hướng tới mục tiêu đưa Atletico Madrid vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm