Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez: 'Tôi vẫn có nhiều hoài bão dù đã ở tuổi 34'

Luis Suarez khẳng định anh đang hướng tới mục tiêu đưa Atletico Madrid vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng này.

"Sự công nhận là điều quan trọng. Việc người hâm mộ nói tôi đang làm tốt là niềm tự hào. Các tiền đạo sống bằng việc ghi bàn, nhưng những gì tôi cố gắng là giúp ích cho đội bóng. Tôi vẫn có nhiều hoài bão dù đã ở tuổi 34. Chúng tôi đang có chuỗi trận ấn tượng, và điều quan trọng là cần tiếp tục làm điều đó để đạt được các mục tiêu", Marca dẫn lời Luis Suarez.

Tiền đạo người Uruguay được vinh danh là "Cầu thủ 5 sao" của tháng 1 nhờ màn trình diễn ấn tượng giúp Atletico Madrid giữ vững ngôi đầu tại La Liga. Suarez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải với 16 pha lập công và có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới.

Suarez ghi ban anh 1

Suarez liên tục ghi bàn trong màu áo Atletico Madrid. Ảnh: Reuters.

Anh nói: "Tiền đạo không thể tỏa sáng nếu xung quanh anh ấy không phải là các đồng đội xuất sắc. Đôi khi bạn có thể ghi nhiều bàn, nhưng cũng có những trận lại không. Điều quan trọng là khi bạn không ghi bàn, có 3 cầu thủ khác trong đội làm được điều đó. Các tiền đạo không thể ghi bàn nếu thiếu những đồng đội phía sau. Đó là yếu tố làm nên một tập thể đoàn kết".

Suarez chuyển đến sân Wanda Metropolitano theo dạng tự do ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Anh bị ban lãnh đạo Barca đẩy đi một cách không thương tiếc dù có nhiều năm cống hiến cho CLB. Tiền đạo người Uruguay chứng minh đội chủ sân Camp Nou đã sai với việc tỏa sáng trong màu áo CLB mới trong khi Barca sa sút.

"Sự công nhận từ mọi người là nguồn động lực để tôi tiếp tục sự nghiệp, cống hiến từng ngày, cố gắng giúp đội bóng kết thúc mùa giải với nhiều niềm vui", cựu tiền đạo Liverpool khẳng định.

Hôm 9/2, Suarez lập cú đúp vào lới Celta Vigo và xô đổ kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Theo Opta, anh trở thành tiền đạo đầu tiên ở thế kỷ 21 ghi 16 bàn sau 17 trận ra sân đầu tiên cho một đội bóng tại La Liga, phá kỷ lục trước đó được tạo nên bởi CR7 tại Real Madrid ở mùa giải 2009/10 (15 bàn).

Suarez ghi ban anh 2

Pha bóng tai tiếng của Suarez được tái hiện Trong trận đấu ở giải hạng hai Argentina hôm 7/1, tiền đạo Jonathan Torres gây chú ý khi tái hiện pha chơi bóng bằng tay của Luis Suarez tại World Cup 2010.

Sự đáng sợ của Suarez

Nhà báo Kerry Hau của Goal gửi riêng cho Zing nhận định về phong độ trung phong Luis Suarez, điểm tựa cho Atletico tại vòng 1/8 Champions League.

Suarez lập cú đúp để hơn Messi 3 bàn ở cuộc đua Vua phá lưới

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Luis Suarez lập cú đúp vào lưới Celta Vigo, nhưng không thể giúp Atletico Madrid giành chiến thắng khi bị đối thủ cầm hòa 2-2.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm