Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự đáng sợ của Suarez

Nhà báo Kerry Hau của Goal gửi riêng cho Zing nhận định về phong độ trung phong Luis Suarez, điểm tựa cho Atletico tại vòng 1/8 Champions League.

Chuyên gia

Suarez anh 1

Suarez đang khiến tất cả ngỡ ngàng với phong độ rất ấn tượng. Năm ngoái, chân sút này trông có vẻ không sung sức, và lại dính chấn thương nghiêm trọng.

Những gì Suarez thể hiện ở mùa 2019/20 không phải "tay săn bàn khét tiếng" chúng ta từng biết. Trong vài thời điểm, thế giới bóng đá tưởng chừng không còn được thấy hình ảnh một trung phong cự phách luôn bắt nạt hàng thủ đối phương.

Nhưng cựu sao Barca đang làm đảo lộn mọi dự đoán.

HLV Simeone giúp Suarez bùng nổ hơn

Tại Atletico, Suarez được làm việc với HLV Diego Simeone. Chiến lược gia người Argentina giúp mũi nhọn Uruguay bùng nổ hơn. "Hiệu ứng Simeone" rõ ràng ảnh hưởng rất nhiều đến tiền đạo 34 tuổi.

Đây cũng là điều Barca không có ở mùa trước. Ernesto Valverde và Quique Setien không phải những HLV có thể giúp cầu thủ tiến bộ giống như Simeone.

Cái hay của Simeone nằm ở chỗ ông biết cách sử dụng những tiền đạo lớn tuổi. Điều này góp phần giúp Suarez đáng gờm hơn. Cựu sao Barca cũng khiến tất cả phải kinh ngạc khi duy trì phong độ ổn định.

Suarez anh 2

Luis Suarez ghi 16 bàn sau 21 trận cho Atletico từ đầu mùa. Ảnh: Getty.

Suarez là thương vụ thành công của Atletico. Và người góp công lớn giúp mũi nhọn người Uruguay thăng hoa không ai khác ngoài HLV Simeone.

Luis đang chơi rất hay. Thứ bóng đá anh ấy thể hiện còn xuất sắc hơn lúc thi đấu cho Barca. Phong độ đang lên của tay săn bàn người Nam Mỹ cũng mang tới cho Atletico nhiều hy vọng khi trở lại Champions League.

Ở tuổi 34, Suarez vẫn giữ được ngọn lửa khát khao và tham vọng cháy bỏng. Anh luôn muốn chứng minh cho tất cả thấy bản thân là tiền đạo hàng đầu thế giới.

Suarez dường như bị chạm tự ái khi nhận thông báo từ Barca rằng "anh không còn cần ở CLB nữa". Đại diện xứ Catalonia cũng đối xử không tốt với mũi nhọn này. Họ đã quá tàn nhẫn.

Nhưng chính điều đó thôi thúc Suarez hơn. Tiền đạo này muốn chứng minh Barca đã sai khi không trọng dụng anh.

Tay săn bàn người Nam Mỹ đã thành công. Nhìn thứ bóng đá của Suarez trong màu áo Atletico, có thể đi tới kết luận anh đủ sức chơi cho bất cứ tên tuổi lớn nào trên thế giới.

Trong trận gặp Bayern tại vòng bảng UEFA Champions League, Suarez liên tục chỉ dẫn các đồng đội. Cựu sao Barca là người "ồn ào" nhất. Suốt thời gian có mặt trên sân, Suarez hoạt động không ngừng nghỉ, liên tục nhắc nhở đồng đội "đá thế này, di chuyển thế kia". Nếu ai đó cho rằng Suarez không còn khát khao sau khi quá no nê danh hiệu, họ đã sai. Tiền đạo này luôn muốn chinh phục nhiều thứ.

Ghi bàn trở thành "nỗi ám ảnh" với chân sút người Uruguay. Sau khi có được 1 bàn, Suarez không dừng lại. Anh muốn ghi thêm nhiều bàn nữa.

Việc Suarez thăng hoa giúp Atletico bay cao tại La Liga. Đội bóng của Simeone tràn trề cơ hội lật đổ Real và Barca.

Dù kết quả cuối mùa ra sao, tất cả phải dành sự tôn trọng cho Suarez. Với một tiền đạo đã 34 tuổi, những gì cầu thủ này thể hiện thật quá ấn tượng. Không nhiều ngôi sao duy trì được phong độ ổn định như Suarez sau tuổi 30.

Suarez anh 3

Luis Suarez là điểm tựa của Atletico khi gặp Chelsea tại vòng 1/8 Champions League vào ngày 24/2. Ảnh: Getty.

Suarez chưa hết thời

Với trận gặp Chelsea tại Champions League, Atletico được đánh giá cao hơn. Đại diện nước Anh vừa có những xáo trộn về nhân sự. Frank Lampard bị sa thải. Thomas Tuchel trở thành người thay thế. Chelsea có nhiều cầu thủ giỏi nhưng lối chơi lại thiếu nhuần nhuyễn. Còn Atletico đã là tập thể thật sự.

Đại diện thành Madrid vừa có HLV Simeone tài năng trên "ghế nóng", vừa có Suarez. Không ai được phép coi thường Atletico mỗi khi tiền đạo người Uruguay xuất hiện trên sân.

Nhưng Atletico không chỉ có mỗi Suarez. Họ còn sở hữu nhiều cái tên xuất sắc khác, đặc biệt là Joao Felix. Ngòi nổ người Bồ Đào Nha đã tiến bộ rất nhiều so với mùa trước.

Trận gặp Chelsea với Atletico sẽ rất thú vị. Dựa vào phong độ các tiền đạo của hai CLB, tất cả sẽ đặt niềm tin vào Suarez, tác giả 16 bàn trên mọi đấu trường mùa 2020/21.

Hàng thủ "The Blues" chắc chắn phải cảnh giác với tiền đạo người Nam Mỹ. Mọi sai lầm dù nhỏ nhất sẽ khiến Chelsea phải trả giá. Suarez luôn rất tàn nhẫn trước khung thành. Mũi nhọn này có thể tìm được bàn thắng để giúp Atletico giành kết quả tích cực trước Chelsea.

Tại Champions League, Atletico cũng là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Real chơi rất phập phù. Họ không có bất cứ "bài vở" nào. Đội hình "Los Blancos" cũng thiếu ngòi nổ đáng tin cậy như Cristiano Ronaldo, người luôn mang về 50 bàn thắng mỗi mùa. Tình hình Barca cũng không khá hơn. Họ đang tái cấu trúc đội hình. Messi vẫn còn chơi cho Barca, nhưng xung quanh anh đa phần là những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm.

Ở mùa 2020/21, Suarez chưa khai hỏa khi góp mặt tại Champions League. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề quá to tát. Cần nhớ rằng vào đầu mùa, cựu sao Barca phải nghỉ thi đấu một thời gian vì dính virus corona. Nhưng sau đó, Luis đã trở lại mạnh mẽ.

Nếu người hâm mộ còn hoài nghi về Suarez, họ nên nhìn nhận lại. Năm ngoái, mũi nhọn này là một trong số ít cầu thủ chơi hay nhất khi Barca để thua Bayern 2-8 tại tứ kết Champions League. Đó là trận đấu trung phong Nam Mỹ ghi bàn. Suarez đá không tệ nhưng hôm ấy Bayern quá đẳng cấp trên đất Bồ Đào Nha.

Suarez chưa hết thời, nếu không muốn nói cầu thủ này đã tiến bộ hơn dưới thời Simeone. Điều đó giúp Atletico tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với Chelsea, đội bóng được dẫn dắt bởi tân HLV Thomas Tuchel.

Ông Tuchel không phải nhà cầm quân kém tài. Nhưng ông chỉ vừa tới Chelsea còn Atletico đang có Suarez cực kỳ sung mãn. Cựu sao Barca có thể là sự khác biệt giúp Atletico vượt qua đối thủ.

Luis Suarez hưởng lợi sau sai lầm của James Rodriguez Suarez chọc thủng lưới Colombia sau khi James để mất bóng dẫn đến quả phạt đền cho Uruguay ở trận thắng 3-0 của đội khách tại vòng loại World Cup sáng 14/11 (giờ Hà Nội).

Suarez xô đổ kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Luis Suarez tiếp mạch phong độ ấn tượng với cú đúp vào lưới Celta Vigo ở vòng 22 La Liga.

Suarez lập cú đúp để hơn Messi 3 bàn ở cuộc đua Vua phá lưới

Rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội), Luis Suarez lập cú đúp vào lưới Celta Vigo, nhưng không thể giúp Atletico Madrid giành chiến thắng khi bị đối thủ cầm hòa 2-2.

Kerry Hau

Bạn có thể quan tâm