Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Upamecano từ chối MU để tới Bayern Munich

Hậu vệ Dayot Upamecano quyết định chuyển đến Bayern Munich thi đấu kể từ mùa giải 2021/22 bất chấp sự theo đuổi của đội chủ sân Old Trafford.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Bayern Munich đã dành nhiều tháng chuẩn bị và sẵn sàng thanh toán điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 42,5 triệu euro của Dayot Upamecano. Đội chủ sân Allianz Arena đang liên hệ với người đại diện của cầu thủ này để nói chuyện về bản hợp đồng 5 năm. Hiện tại, thương vụ vẫn chưa được hoàn tất.

Song, Romano khẳng định Upamecano 100% sẽ rời Leipzig ở kỳ chuyển nhượng hè 2021, nhưng không gia nhập Man Utd. Liverpool và Chelsea cũng thể hiện sự quan tâm, nhưng chưa đưa ra lời đề nghị. Trong khi đó, Bayern luôn coi cầu thủ này là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Leipzig sẽ chiêu mộ Mohamed Simakan từ Strasbourg để thay thế Upamecano.

Upamecano den Bayern anh 1

Upamecano là cái tên được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: Getty Images.

Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzkic cũng xác nhận điều này với Bild. Khi được hỏi về tin đồn Bayern chiêu mộ Upamecano, ông đáp: "Tôi có thể xác nhận điều đó. Chúng tôi rất hạnh phúc". Trước đó, Giám đốc Điều hành Karl-Heinz Rummenigge khẳng định sự quan tâm của đương kim vô địch Champions League tới hậu vệ người Pháp.

Ở tuổi 22, Upamecano đã có 3 lần khoác áo tuyển Pháp. Anh chơi 139 trận cho Leipzig và là trụ cột của CLB trong những mùa giải gần đây. Sự trưởng thành của hậu vệ sinh năm 1998 giúp anh vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu từ mùa trước.

Việc chiêu mộ Upamecano cũng đồng nghĩa đội chủ sân Allianz Arena sẵn sàng chia tay David Alaba ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Ban lãnh đạo CLB đã thất bại trong việc thuyết phục cầu thủ người Áo gia hạn hợp đồng. Nhiều khả năng anh chọn Real Madrid là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Rạng sáng 12/2 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Hansi Flick giành chiến thắng 1-0 trước Tigres UANL tại chung kết FIFA Club World Cup 2020 để tái lập cú ăn 6 của Barca, qua đó trở thành đội thứ hai tại châu Âu giành tất cả danh hiệu có thể sở hữu. Trước đó, họ đã giành chức vô địch Bundesliga, Siêu cúp Đức, Cúp Quốc gia Đức, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Bốn mục tiêu chuyển nhượng của Man United

Jadon Sancho và Dayot Upamecano là 2 ngôi sao được Man United đưa vào tầm ngắm cho kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Kỳ chuyển nhượng của 6 đội hàng đầu Premier League

Man United khiến người hâm mộ thất vọng vì không thể đưa những ngôi sao như Jadon Sancho, Ousmane Dembele hay Dayot Upamecano về Old Trafford.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm