Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa chuẩn bị có bến đỗ mới

Cựu tiền đạo Atletico Madrid đang có mặt tại Brazil để đàm phán hợp đồng với CLB Palmeiras sau khi rời sân Wanda Metropolitano ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sky Sports tiết lộ Diego Costa đang đàm phán với Palmeiras, một trong những CLB lớn tại quê nhà Sao Paulo (Brazil), đồng thời là đội bóng anh hâm mộ từ nhỏ. Palmeiras đã đề nghị cựu tiền đạo Atletico Madrid bản hợp đồng 2 năm trị giá khoảng 2,6 triệu bảng. Anh hiện có mặt ở Brazil để đàm phán hợp đồng.

Costa đã nhận được nhiều lời đề nghị tới từ Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabia sau khi rời Tây Ban Nha. Al-Shabab là CLB suýt có chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên, sau cùng, không đội bóng nào có thể đồng ý với toàn bộ điều khoản anh đưa ra.

Diego Costa that nghiep anh 1

Costa yêu cầu ban lãnh đạo Atletico Madrid chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền đạo Chelsea cũng được đồn đoán trở lại Premier League thi đấu với lời đề nghị đến từ một đội bóng thuộc top 6. Costa được giới chuyên môn đánh giá là sự bổ sung hoàn hảo cho Man City hay Arsenal với bản hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa giải.

Costa gắn bó phần lớn sự nghiệp đỉnh cao với Atletico Madrid. Anh có tổng cộng 215 lần ra sân cho đội bóng này trong 2 giai đoạn, ghi 83 bàn và kiến tạo 36 lần. Xen giữa 2 giai đoạn đó, tiền đạo người Tây Ban Nha có hơn 3 mùa giải thi đấu cho Chelsea, chơi 120 trận, ghi 58 bàn và có 24 pha kiến tạo.

Sinh ra và lớn lên tại Brazil, nhưng Costa lựa chọn khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch. Tiền đạo này có 24 lần ra sân cho "La Roja" và ghi 10 bàn.

Giới chuyên môn đánh giá rời Atletico Madrid là quyết định vội vàng của Costa. Đội chủ sân Wanda Metropolitano đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 51 điểm, hơn đội đứng nhì Real Madrid 5 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận. Thầy trò HLV Simeone đang rộng cửa vô địch ở mùa này trong bối cảnh các đối thủ của họ sa sút.

Diego Costa that nghiep anh 2

Costa: 'Tôi không hiểu vì sao Barca để Suarez rời đi' Sau trận thắng 6-1 của Atletico trước Granada ở vòng 3 La Liga, Diego Costa phấn khích khi nhắc đến Luis Suarez, tân binh nổi tiếng với sự tinh quái khi thi đấu.

Diego Costa chưa thoát cảnh thất nghiệp

Tiền đạo người Tây Ban Nha nhiều khả năng phải sang Brazil để được thi đấu ở mùa giải 2020/21.

Man City còn đáng sợ hơn nếu có Costa

"Man City đang có phong độ cực tốt. Nếu sở hữu thêm Diego Costa, tiền đạo này sẽ giúp CLB giành chức vô địch Premier League", cựu trung vệ Micah Richards của Man City nói.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm