Doanh nghiệp phát triển xuyên quốc gia cần lưu ý gì?
Các chuyên gia của Grab Ventures Ignite nhận định doanh nghiệp nên chú trọng tính phù hợp của sản phẩm và nghiên cứu chiến lược kỹ càng trước khi đặt chân ra thị trường nước ngoài.
89 kết quả phù hợp
Các chuyên gia của Grab Ventures Ignite nhận định doanh nghiệp nên chú trọng tính phù hợp của sản phẩm và nghiên cứu chiến lược kỹ càng trước khi đặt chân ra thị trường nước ngoài.
Tìm đúng đội ngũ, quản trị tài chính hợp lý, lộ trình phát triển rõ ràng, truyền tinh thần startup cho nhân viên… là những yếu tố quan trọng giúp khởi nghiệp thành công.
Nguồn tin Bloomberg cho biết CEO SoftBank Masayoshi Son yêu cầu Anthony Tan - nhà đồng sáng lập Grab - nhanh chóng đạt thỏa thuận với Gojek.
Bài học thành công của Grab qua chiến lược marketing đã truyền cảm hứng cho 13 startup tham dự workshop của Grab Ventures Ignite về cách chiếm lĩnh thị trường qua góc độ marketing.
Nguồn tin Financial Times cho biết công ty Singapore và doanh nghiệp Indonesia sẽ tiếp tục đàm phán về việc sáp nhập theo đề nghị của một số cổ đông, bao gồm SoftBank.
Khoảng 3 tháng sau khi hứng chịu khoản lỗ kỷ lục 17,7 tỷ USD, Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) bắt đầu phục hồi và CEO Masayoshi Son lấy lại uy tín.
Với Gojek, Grab và hàng loạt startup kỳ lân ở Đông Nam Á, việc tìm kiếm lợi nhuận giờ trở thành cuộc chiến sinh tồn trong thời điểm nền kinh tế toàn cầu lao đao vì dịch Covid-19.
Cộng đồng khởi nghiệp Đông Nam Á tiếp tục thu hút lượng vốn đầu tư lớn bất chấp tình trạng ảm đạm của thị trường toàn cầu.
Ngành dịch vụ giao đồ ăn của Thái tạo ra 35 tỷ baht (1,1 tỷ USD) doanh thu hàng năm và vẫn đang tăng trưởng. Công ty con của đại gia bán lẻ Central Group vừa mở bếp ảo đầu tiên.
Sau Grab, startup kỳ lân Gojek của Indonesia cũng có kế hoạch cắt giảm 9% nhân lực và thay đổi cách thức vận hành.
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Mảng giao thực phẩm tăng trưởng mạnh, nhưng tổng doanh thu của Grab vẫn sụt giảm vì đại dịch Covid-19.
Từng đốt tiền vô tội vạ để thúc đẩy tăng trưởng, hàng loạt công ty khởi nghiệp tại Đông Nam Á giờ phải tập làm quen với việc thắt lưng buộc bụng vì dịch Covid-19.
Đây là nhận định của ông Kenneth Tan - Phó chủ tịch phụ trách Đầu tư của Gobi Partners, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
Việt Nam đang chứng kiến sự ra đời của hàng loạt startup trẻ với lộ trình bài bản, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng thông qua việc ứng dụng phát kiến công nghệ vào thực tế.
Tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. (Nhật Bản) đầu tư hơn 700 triệu USD vào Grab, qua đó tiếp cận hàng triệu khách hàng ở Đông Nam Á đang sử dụng ứng dụng gọi xe và đồ ăn.
Từ ý tưởng khởi nghiệp bị cho là không tưởng, Vulcan Augmetics đã góp mặt trong cuộc thi quốc tế, truyền cảm hứng cho cộng đồng startup Việt.
Bà Aditi Sharma - đại diện Grab Ventures, cho biết dự án hợp tác và đầu tư này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển giữa Grab và các doanh nghiệp, startup.
Nếu đêm nhạc “Thanh Xuân’s Greatest Hits” là sự kiện đưa giới trẻ trở về thanh xuân, thì với Grab, đó là bước đi khôn khéo thể hiện sức mạnh hệ sinh thái siêu ứng dụng của mình.