Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống sót sau 2 ngày trên biển nhờ bám phao tín hiệu ở Brazil

Một người ngư dân tại Brazil sau khi bị ngã khỏi tàu đánh cá đã sống sót 2 ngày trên biển bằng cách bám vào phao tín hiệu, BBC đưa tin.

Ông David Soares,sau khi bị ngã khỏi tàu đánh cá của mình, đã sống sót bằng cách bám vào một chiếc phao tín hiệu trên biển. Ảnh: Twitter.

David Soares, 43 tuổi, được ngư dân địa phương giải cứu vào hôm 27/12 sau khi tàu đánh cá của ông bị phát hiện đang trôi dạt ở Đại Tây Dương 2 ngày trước đó.

Hôm 25/12, ông Soares ra khơi một mình tại khu vực bãi biển Atafona, phía Bắc bang Rio de Janeiro. Trong quá trình di chuyển, ông bị trượt chân và ngã khỏi tàu.

"Mười phút đầu tiên là quãng thời gian khó khăn nhất vì tôi muốn bằng mọi giá phải quay trở lại tàu nhưng không thể làm được do dòng chảy trên biển quá mạnh" ông Soares trả lời trang thông tin G1 của Brazil.

Sau khi nhận ra mình không thể trèo lại lên tàu, ông Soares đã lột bỏ quần áo bị ngấm nước nhằm giảm trọng lượng cơ thể và để bản thân trôi theo dòng nước.

"Do điều kiện thời tiết có gió to và biển động nên tôi để cho bản thân trôi theo dòng hải lưu nhằm tiết kiệm sức lực", ông Soares kể lại.

Sau 4 giờ, ông Soares tìm thấy một chiếc phao tín hiệu gần cảng Acu và trèo lên chiếc phao này. "Tôi đã nghĩ mình sẽ chết vì lạnh trước khi được giải cứu", ông nhớ lại.

Sau 2 ngày lênh đênh trên biển, ông Soares được một người ngư dân địa phương phát hiện và giải cứu. Người này đã ra khơi sau khi gia đình của Soares thông báo việc ông bị mất tích trong lúc đi đánh cá.

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc do rơi vào tình trạng mất nước và kiệt sức, ông Soares đã trở lại công việc đánh cá hàng ngày.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Ngư dân cứu mạng phi công trong thảm kịch máy bay trên hồ Victoria

Majaliwa Jackson - người tham gia cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay Precision Air - đã tìm cách cứu các phi công bị mắc kẹt trong buồng lái và suýt mất mạng vì hành động này.

3 người trốn dưới bánh lái tàu chở dầu xin tị nạn ở Tây Ban Nha

Đại diện chính phủ Tây Ban Nha ngày 30/11 cho biết đã nhận được đơn xin tị nạn của 3 người Nigeria trốn dưới bánh lái tàu chở dầu.

An Bình

Bạn có thể quan tâm