Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM: 'Năm thứ 3 tôi ăn Tết xa nhà'

Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Trung Quốc diễn ra xuyên suốt tháng 2/2021. Người đi rừng Việt Nam do đó phải thi đấu nơi đất khách vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Rạng sáng ngày 13/1, trang Facebook cá nhân Lê Quang Duy của SofM đăng tải dòng trạng thái cho biết không thể về quê đón Tết sắp đến. "Năm thứ 3 ăn Tết xa nhà. Muốn gặp mấy đứa cháu mà khó khăn quá vậy", anh viết.

Dù bài viết xuất hiện lúc giữa đêm theo giờ Việt Nam, rất nhiều khán giả đã để lại bình luận bày tỏ thông cảm, động viên người đi rừng Suning Gaming tiếp tục cố gắng.

Đây không phải lần đầu tiên SofM ăn Tết nơi đất khách. Tết cổ truyền năm 2019, SofM khi đó thi đấu trong màu áo Snake eSports đã không thể về Việt Nam do những trục trặc liên quan đến giấy tờ xuất nhập cảnh.

SofM an Tet xa nha lan 3 anh 1

SofM có năm thứ 3 liên tiếp ăn Tết nơi đất khách. Ảnh: Sina.

Kế đến, Tết Nguyên Đán năm 2020 cũng là lúc mùa giải LPL Trung Quốc bắt đầu diễn ra. Là thành viên trụ cột, nắm giữ vị trí đi rừng cho Suning Gaming, SofM tất nhiên phải ở lại xứ người để chinh chiến.

Những cố gắng này giúp SofM có năm 2020 thành công khi đưa đội nhà vào đến trận chung kết thế giới. Ngoài ra, anh còn nhận được 3 danh hiệu cao quý bao gồm "Ngoại binh xuất sắc khu vực LPL", "MVP của năm" và "Người đi rừng xuất sắc của năm".

Năm nay, LPL thậm chí còn khởi tranh sớm hơn. Giải LMHT lớn nhất Trung Quốc đã bắt đầu từ ngày 9/1. Trận mở màn diễn ra với chiến thắng cách biệt 2-0 của Suning trước kỳ phùng địch thủ Top eSports.

Game độc lập đáng chơi ra mắt trong năm 2021

Những trò chơi như Saturnalia, Skatebird hay Nuts là ví dụ điển hình cho sự mới mẻ của loại game độc lập trong những năm gần đây.

'95% khả năng Tốc Chiến sẽ là môn thi đấu tại SEA Games ở Việt Nam'

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam Viresa.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm