Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game độc lập đáng chơi ra mắt trong năm 2021

Những trò chơi như Saturnalia, Skatebird hay Nuts là ví dụ điển hình cho sự mới mẻ của loại game độc lập trong những năm gần đây.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 1

Phát triển bởi Rocket Adriff, Raptor Boyfriend: A High School Romance là câu chuyện tình yêu của cô gái trẻ Stella. Trong game, người chơi bắt đầu mối quan hệ với nhiều nhân vật khác nhau, từ nàng tiên, khủng long biết nói cho đến người khổng lồ. Trò chơi là tập hợp những chi tiết về cuộc sống thế hệ trẻ thập niên 90, thông qua phong cách đồ họa của những bộ truyện tranh cùng thời.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 2

Saturnalia là game kinh dị được Epic Games ra mắt nửa đầu 2021. Bối cảnh trò chơi diễn ra tại Sardinia, Ý năm 1989. Người chơi vào vai các nhân vật khám phá một ngôi làng biệt lập, thường xuyên có người mất tích. Bên cạnh phong cách đồ họa độc đáo, gameplay cũng thú vị không kém bởi mỗi khi người chơi thiệt mạng, kết cấu đường đi của ngôi làng sẽ thay đổi.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 3

Đúng với tên gọi, She Dreams Elsewhere là trò chơi diễn ra trong "giấc mơ" của một cô gái. Đây là game nhập vai phiêu lưu siêu thực, người chơi đi qua khung cảnh mộng mơ thanh tao, đối mặt với những cơn ác mộng để thoát khỏi cơn mê của cô gái trẻ. Phần âm nhạc do nữ ca nhạc sĩ người Mỹ Mimi Page làm nổi bật thêm cho sản phẩm sẽ xuất hiện trên các nền tảng Mac, Nintendo Switch, Windows và Xbox trong năm nay.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 4

Goodbye Volcano High là tựa game đầy tiềm năng phát triển bởi studio trụ sở ở Canada, KO_OP. Tờ Polygon miêu tả trò chơi như "câu chuyện về tình yêu, sự thay đổi và kết thúc của một kỉ nguyên". Người chơi vào vai chú khủng long 18 tuổi Fang trong hành trình thực hiện những điều đúng đắn trước khi quá muộn.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 5

Season là một trong những game nổi bật nhất ở màn giới thiệu của The Game Awards 2020. Trò chơi xoay quanh hành trình của một cô gái trẻ. Cô phiêu lưu trên chiếc xe đạp của mình, nỗ lực thu thập hiện vật và ký ức trước khi một trận đại hồng thủy bí ẩn cuốn trôi mọi thứ.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 6
Với phong cách đồ họa độc đáo, Nuts hứa hẹn mang tới trải nghiệm mới lạ cho người chơi. Toàn bộ gameplay là quá trình theo dõi những chú sóc. Bạn sẽ chuẩn bị hành trang, bật GPS, trải bản đồ và theo dõi những sinh vật bí ẩn của khu rừng Melmoth. Thông qua việc theo dõi, người chơi sẽ vén màn một sự thật loài sinh vật này đang cất giữ.
Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 7
Cái tên nói lên tất cả, Turnip Boy Commits Tax Evasion là hành trình đấu tranh của một cây củ cải. Người chơi sẽ phải giải các câu đố hóc búa, thu hoạch nông sản, chiến đấu với những con thú khổng lồ nhằm "tiêu diệt chính phủ rau cải tham nhũng" như miêu tả của Steam.
Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 8

Sau Cyberpunk 2077, 2021 chứng kiến sự ra mắt của tựa game cùng thể loại Chinatown Detective Agency. Trò chơi là kết hợp giữa thiết kế đồ họa cổ điển với cơ chế trỏ và nhấp (point and click). Game lấy bối cảnh năm 2032 tại Singapore, người chơi sẽ quản lý cơ quan thám tử của mình, giải quyết các vụ án và làm sáng tỏ một âm mưu có quy mô toàn cầu.

Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 9
Sản xuất bởi Vinsai Games, Venba được Steam mô tả là game “nấu ăn mang phong cách kể chuyện”. Bối cảnh game diễn ra vào năm 1980 ở Canada, người chơi đóng vai bà mẹ Ấn Độ, nấu những món ăn khác nhau và khôi phục các công thức nấu bị mất. Bên cạnh đó, bạn sẽ tổ chức họp mặt gia đình, khám phá câu chuyện của gia đình này về tình yêu, sự mất mát...
Nhung game doc lap dang choi se ra mat trong nam 2021 anh 10
Skatebird thuộc dòng game trượt ván, nhưng nhân vật chính sẽ là những chú chim. Với lối chơi tương đồng huyền thoại Tony Hawk Pro Skater, trò chơi từ nhà phát triển Glass Bottom Games được hy vọng mang đến làn gió mới cho thể loại trượt ván lâu đời.

Những game lạ nhưng thú vị bạn nên chơi thử

Mỗi tuần có khoảng trên dưới 100 game ra mắt trên các nền tảng. Do vậy, nhiều tựa game tiềm năng đã không đến được tay người chơi.

10 game PC dang choi trong nam nay hinh anh

10 game PC đáng chơi trong năm nay

0

Một số game trong danh sách không đòi hỏi cấu hình máy quá cao, song vẫn mang đến trải nghiệm thú vị nhờ cốt truyện hấp dẫn, diễn biến cuốn hút.

Loat game dang choi tren iOS dau nam hinh anh

Loạt game đáng chơi trên iOS đầu năm

0

Phần lớn những game sau đây đều đã chứng tỏ được sức hút trong năm 2020. Các trò như Subway Surfers, Angry Birds thậm chí còn là những game ăn khách nhất trong lịch sử.

Đại Việt

Polygon

Bạn có thể quan tâm