Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những game lạ nhưng thú vị bạn nên chơi thử

Mỗi tuần có khoảng trên dưới 100 game ra mắt trên các nền tảng. Do vậy, nhiều tựa game tiềm năng đã không đến được tay người chơi.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 1

Welcome to Elk có trên nền tảng PC, Xbox One. Đến với hòn đảo Elk nhỏ bé vùng Scandinavia, người chơi vào vai cô gái trẻ tuổi Frigg, bắt đầu cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng, kỳ thú qua lời kể của công dân tại đây. Đáng chú ý, tất cả câu chuyện trong game đều dựa trên sự kiện có thật. Với cốt truyện lôi cuốn, trò chơi xứng đáng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 2
Wintermoor Tactics Club có trên nền tảng PS4, Xbox One, Switch, PC. Lấy bối cảnh năm 1981, Wintermoor Tactics Club là câu chuyện về các câu lạc bộ ngoại khóa trong một trường trung học. Một ngày nọ, thầy hiệu trưởng phát động cuộc thi ném banh tuyết, tất cả câu lạc bộ đều phải tham gia song chỉ có một cái tên thắng cuộc được phép tiếp tục hoạt động. Người chơi sẽ vào vai Alicia, tương tác với các sinh viên trong trường và tuyển thêm thành viên mới sau mỗi trận thắng. Với hệ thống chiến đấu theo lượt cùng phong cách kể chuyện hấp dẫn, dàn nhân vật thú vị, tờ Kotaku nhận định đây là game độc lập nổi bật của năm 2020.
Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 3

The Last Survey có trên nền tảng PC. 2020 dường như là năm không may cho các tựa game có cốt tuyện tốt. The Last Survey là bài tiểu luận về lòng tham của một công ty chuyên khai thác tài nguyên. Xuyên suốt trò chơi là bài độc thoại của một nhà địa chất học đang báo tin xấu về cuộc khảo sát cho CEO công ty. Có thể nói, không một game nào truyền tải câu chuyện qua các văn bản được minh họa, kèm hoạt ảnh nghệ thuật với đường nét tuyệt vời như The Last Survey.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 4

Space Court có trên nền tảng PC. Đây có thể là một trong những game vui nhất mà bạn có thể trải nghiệm. Người chơi vào vai thẩm phán không gian, đánh giá và phân xử tội trạng các chủng tộc ngoài hành tinh. Những quyết định của người chơi tác động lớn đến mạch game, đôi khi có thể làm diệt vong cả một chủng tộc. Tuy được thiết kế với đồ họa pixel và không lồng tiếng, đây vẫn là game rất đáng để trải nghiệm.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 5

Barbearian có trên nền tảng Switch, iOS, PC. Dù được đánh giá tích cực với phiên bản iOS phát hành năm 2018, bản cho nền tảng PC năm nay của game lại không nhận được quá nhiều sự chú ý. Xuyên suốt trò chơi là việc giải cứu các minion, đồng thời cố gắng sống sót qua các đợt tấn công vũ bão từ kẻ thù. Điều thú vị ở trò chơi nằm ở tính chiến thuật diễn ra giữa tâm trận đấu. Người chơi giải cứu các minion, nâng cấp chúng giữa nhiệm vụ, hồi sinh liên tục trong các trận chiến.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 6

Embracelet có trên nền tảng iOS, PC, Switch. Người chơi vào vai Jesper, thanh niên Na Uy 17 tuổi trong chuyến hành hương đến hòn đảo Slepp xa xôi để trả lại chiếc vòng cho người ông quá cố. Game bắt đầu bằng mối quan hệ giữa Jesper với mọi người xung quanh cùng chiếc vòng ma thuật, cho người đeo sức mạnh siêu phàm. Mỗi lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến cốt truyện, cho bạn những trải nghiệm chân thực và đầy tính chiêm nghiệm.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 7

Family/Rivals có trên nền tảng PC. Nhà phát hành Owl Skip chỉ có một thành viên, song đã giới thiệu hơn 18 tựa game trong năm 2020. Family là minh chứng rõ nhất cho tài năng nhà phát triển này. Trò chơi thuộc thể loại trinh thám, người chơi sẽ hoàn thành sơ đồ gồm các nhạc sĩ hư cấu của âm nhạc London những năm 80, bằng cách nghe chương trình radio, đọc trích đoạn từ các tạp chí âm nhạc và nhật kí cũng là giả tưởng. Hai tháng sau, Rivals - phần tiếp theo ra mắt lấy bối cảnh âm nhạc Mỹ từ 1995-2010. Cả hai đều là những tựa game tuyệt vời được thực hiện bởi duy nhất một người.

Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 8
The Heartbeat You Never Had có trên nền tảng Web. Dài khoảng một phút, trò chơi giống như một bài thơ. Nhiệm vụ của bạn là nhấp vào hình ảnh màu đỏ và đen để mở rộng bài thơ. Mỗi lần nhấn lại tạo ra nhịp tim cho những đứa trẻ bất hạnh. Tựa game không chỉ là tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà còn có thể đưa bạn vào những chiêm nghiệm đầy cảm động.
Nhung game la cuc hay co the ban chua biet anh 9

There Is No Game: Wrong Dimension có trên nền tảng PC. Trò chơi kiên trì thuyết phục bạn rằng đây không phải là game, từ sử dụng nhiều cách khác nhau cho tới lừa dối bạn bỏ cuộc trước những thử thách. Nhiệm vụ của bạn là chứng minh điều ngược lại. Bằng lối xây dựng lời thoại dí dỏm, dễ thương, đây chắc chắn là trò chơi bạn không thể bỏ qua.

Những tựa game hay nhất 2020

2020 được xem là năm thành công của ngành game với nhiều trò chơi ấn tượng, lôi cuốn.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Đại Việt

Kotaku

Bạn có thể quan tâm