Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loạt game đáng chơi trên iOS đầu năm

Phần lớn những game sau đây đều đã chứng tỏ được sức hút trong năm 2020. Các trò như Subway Surfers, Angry Birds thậm chí còn là những game ăn khách nhất trong lịch sử.

10 game hay cho iPhone anh 1

Nếu đã chơi Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến sẽ là tựa game bạn không thể bỏ qua. Phiên bản mobile vẫn giữ nguyên những yếu tố làm nên thành công của bản PC như hệ thống bản đồ, last hit, trang bị... Đặc biệt, tính năng khóa mục tiêu của game được đánh giá góp phần đưa tính eSports của MOBA mobile game lên tầm cao mới.

10 game hay cho iPhone anh 2

Subway Surfers có thể xem là biểu tượng cho dòng game "endless runner" (chạy vô tận) cổ điển trên mobile. Cơ chế trò chơi rất đơn giản: người chơi chỉ việc chạy theo đường ray xe lửa, vượt qua các chướng ngại vật, thu thập tiền. Đồ họa màu sắc, lối chơi đơn giản và các nhân vật dễ thương, game là hiện tượng khi mới ra mắt. Sau 8 năm ra mắt, trò chơi đồng sản xuất bởi Kiloo và SYBO Games vẫn khiến người ta bất ngờ về sức hút nó mang đến.

10 game hay cho iPhone anh 3

Tiếp tục là một sản phẩm của Riot Games. Lấy bối cảnh thế giới LMHT, Huyền thoại Runeterra là game thẻ bài chiến thuật khác với những game bài thông thường. Trong đó, người chơi không chỉ ngồi im và chờ đợi lượt của mình, mà có thể phản đòn khi đối thủ đang tấn công. Game thủ có thể nạp tiền để tăng số lượng thẻ bài sở hữu, hoặc thu thập thông qua các trận đấu.

10 game hay cho iPhone anh 4

Genshin Impact là game phiêu lưu thế giới mở, người chơi có thể tự do khám phá không gian pháp thuật kỳ bí xung quanh. Các nguyên tố nắng, mưa, lửa, nước trong game đều được thể hiện chi tiết, đẹp mắt. Ngoài nhiệm vụ đa dạng, cốt truyện cũng thể hiện chiều sâu với những nhân vật được trau chuốt kĩ về ngoại hình và tính cách. Tuy bị so sánh với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, trò chơi vẫn thu hút bằng những nét rất riêng.

10 game hay cho iPhone anh 5

Với lối chơi tương tự Ma Sói (The Werewolves of Millers Hollow), Among Us nổi lên như một hiện tượng game nổi tiếng nhất trong năm 2020. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành thành viên một phi hành đoàn, hoặc kẻ phản bội với nhiệm vụ tiêu diệt phe đối lập. Sức lan tỏa của Among Us lớn đến nỗi không chỉ những streamer nổi tiếng, giới chính trị gia Mỹ cũng công khai stream game trên Twitch nhằm thu hút cử tri tham gia bầu cử tổng thống.

10 game hay cho iPhone anh 6
Nếu là fan của The Sims, bạn sẽ yêu thích phiên bản di động của game. The Sims Mobile giả lập các hoạt động, đời sống thường ngày của một hoặc nhiều người ảo (thường gọi là sim). Khác với bản di động trước đó The Sims Free Play, The Sims Mobile mang đến trải nghiệm gần gũi phiên bản PC hơn. Game thích hợp để bạn thư giãn khi hoàn toàn không có tính chất thắng thua.
10 game hay cho iPhone anh 7
Minecraft là một trong những game phổ biến nhất thập kỉ vừa qua. Trong phiên bản mobile, người chơi vẫn trong vai "Thượng đế" kiến tạo thế giới riêng, từ việc tạo ra chiếc cuốc cho đến dựng nên tòa lâu đài, thậm chí tham gia một cuộc thám hiểm. Khả năng tùy biến của game rất cao, nhờ đó game thủ có thể thỏa sức sáng tạo.
10 game hay cho iPhone anh 8
Nối tiếp thành công của phần 1, Angry Bird 2 mang bạn đến cuộc đấu giữa những con chim không biết bay và bọn lợn trộm trứng. So với phiên bản trước, phần 2 mang tới vài thay đổi về đồ họa, âm thanh cho đến cách chơi. Đặc biệt, nhà phát triển Rovio còn đưa thêm các nhân vật mới vào game.
10 game hay cho iPhone anh 9

Rất khó để góp mặt trong giải đua xe lớn nhất thế giới. Song với F1 Manager, bạn có thể hóa thân thành người chơi, một tay đua chuyên nghiệp hay ông chủ quản lý đội đua. Game thủ sẽ phải đưa ra những quyết định quan trọng đến sự phát triển của đội, từ lập đội hình, lên chiến thuật cho đến triển khai chiến thuật đánh bại đối thủ trong mỗi cuộc đua.

Năm khó khăn của Liên Quân Mobile

Không có danh hiệu quốc tế, tượng đài Team Flash tan rã cùng sự ra mắt Tốc Chiến khiến 2020 là một năm khó khăn của tựa game MOBA "quốc dân" này.

Đại Việt

Digital Trends

Bạn có thể quan tâm