Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chơi Teemo trong Tốc Chiến

Teemo cùng 4 người bạn Yordle sẽ là nhóm tướng mới sắp xuất hiện trong Tốc Chiến, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho game thủ.

Tàng hình, gây mù, rải nấm, bắn độc là những thứ làm nên tên tuổi của Teemo - gã Yordle thường xuyên chịu nguyền rủa trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) server Việt. Ở phiên bản mobile, vị tướng này hứa hẹn tiếp tục làm bạn phát điên với lối chơi gây ức chế.

Dù không phải là tướng chống chịu, Teemo thường được chơi ở đường Baron để khắc chế những đấu sĩ như Garen hay Darius.

Meo choi Teemo trong Toc Chien anh 1

Có vẻ ngoài luôn tươi cười, song người chơi Việt thường kháo nhau rằng bên trong Teemo là một con quỷ. Ảnh: LOL WR.

Chi tiết bộ kĩ năng

Với nội tại Chiến tranh du kích, Teemo đứng yên trong chốc lát sẽ trở nên vô hình. Nếu ở trong bụi cỏ, Teemo có thể duy trì vô hình khi di chuyển. Sau lộ diện, vị tướng thuộc hàng nhỏ nhất thế giới LMHT nhận Yếu tố bất ngờ tăng tốc độ đánh trong 3 giây.

Chiêu thứ nhất của Teemo sẽ làm mờ tầm nhìn kẻ địch bằng chất độc cực mạnh, gây sát thương lên mục tiêu đồng thời khiến nạn nhân bị mù trong thời gian hiệu lực. Đây có lẽ là kỹ năng gây ức chế chỉ sau chiêu cuối, bởi khiến các vị tướng phụ thuộc vào đòn đánh thường như Master Yi phải bất lực.

Khi truy sát hay rút lui, Teemo sử dụng chiêu hai Chạy nhanh. Teemo có thể kích hoạt kỹ năng này để tăng tốc mà không bị ảnh hưởng bởi các đòn đánh trong một khoảng thời gian ngắn.

Meo choi Teemo trong Toc Chien anh 2

Những quả nấm của Teemo nổi tiếng đến mức được Riot lấy để giới thiệu về màn sắp xuất hiện của vị tướng này ở Tốc Chiến. Ảnh: LOL WR.

Chiêu ba Bắn độc tăng lượng sát thương Teemo gây ra. Với mỗi đòn đánh, mục tiêu bị nhiễm độc, gây sát thương khởi điểm và sát thương mỗi giây trong 4 giây.

Cuối cùng là ác mộng cho những tay mơ không mang máy quét. Teemo ném bẫy nấm độc từ trong túi, kẻ địch dẫm phải sẽ bị làm chậm và chịu sát thương theo thời gian. Nếu Teemo ném thêm nấm vào một cây nấm khác sẽ làm nảy thêm khoảng cách nữa.

Để tối ưu hóa sát thương cấu rỉa từ Bắn độc và khống chế, làm mù từ kĩ năng đầu tiên, người chơi nên ưu tiên nâng chiêu 3 và 1.

Điểm mạnh, yếu và cách khắc chế

Bảng ngọc Quyền năng bất diệt chắc chắn là thứ không thể thiếu để tăng lượng sát thương gây ra, bên cạnh việc hồi lượng máu đáng kể cho Teemo. Tàn bạo, Lữ khách tinh linhThợ săn thiên tài cung cấp thêm tốc độ đánh và xuyên kháng phép, tạo ra một quái vật Teemo "đốt" rất đau.

Tốc biến và Thiêu đốt là 2 phép bổ trợ hàng đầu cho một Teemo hoạt động đường Baron, đường giữa khi tăng khả năng đè đường cũng như lấn át đối phương.

Với bộ kỹ năng hỗ trợ trinh sát, cơ động và đậm tính du kích, Teemo là một trong những tướng đẩy lẻ tốt trong game. Chiêu cuối Bẫy độc Noxus gây ức chế rất lớn cho kẻ địch, đặc biệt khi chúng chẳng may chạm phải những "quả bom" này khi còn ít máu.

Nếu đi hỗ trợ, Teemo là tướng khắc chế tốt các xạ thủ cận chiến, buộc chúng gặp khó khăn trong việc ăn lính, tạo ưu thế đầu trận đấu.

Meo choi Teemo trong Toc Chien anh 3

Thế giới Tốc Chiến hứa hẹn có thêm nhiều biến chuyển trong cách chơi sau sự xuất hiện của dàn tướng Yordle. Ảnh: LOL WR.

Dù bắt lẻ tốt, Teemo tỏ ra không quá hữu dụng trong giao tranh tổng. Đặc biệt, với những đội hình phối hợp cao, biết cách “dò mìn”, chiêu cuối của chàng Yordle nhỏ bé dường như trở nên vô tác dụng.

Hãy tận dụng Teemo cho các đội hình cần đẩy lẻ và ngược lại, nắm lấy đặc điểm này để tóm gọn hắn. Ngoài ra, tránh di chuyển đến khu vực Teemo từng đi ngang, hạn chế đi qua các mép đường bởi nhiều khả năng bẫy sẽ được đặt tại đó.

Cuối cùng, những chất tướng đánh tầm xa, dồn sát thương lớn như Singed, Kennen, Lux, Leblance là lựa chọn tốt để khắc chế gã Yordle này.

'95% khả năng Tốc Chiến sẽ là môn thi đấu tại SEA Games ở Việt Nam'

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam Viresa.

Đại Việt

Pocket Gamer

Bạn có thể quan tâm