Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'95% khả năng Tốc Chiến sẽ là môn thi đấu tại SEA Games ở Việt Nam'

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam Viresa.

Chiều ngày 7/1, VNG - nhà phát hành tựa game Tốc Chiến tại Việt Nam tổ chức buổi chia sẻ kế hoạch phát triển sản phẩm của Riot cho thị trường trong nước. Sự kiện có sự góp mặt của các lãnh đạo Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (Viresa).

Tại đây, ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch Viresa cho biết có đến 95% khả năng Tốc Chiến sẽ là một trong những nội dung thi đấu eSports tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam. "Trò chơi này hội tụ đủ những yếu tố cần thiết về cộng đồng lẫn chuyên môn để có mặt tại SEA Games", ông Cường nhận định.

'Toc Chien 95% se la mon thi dau tai SEA Games to chuc o VN' anh 1

Ông Nguyễn Xuân Cường tự tin việc Tốc Chiến sẽ là một trong những bộ môn thi đấu eSports tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam. Ảnh: GS3.

Chia sẻ này cùng với thông tin trước đó được phó Chủ tịch Viresa, ông Dương Vi Khoa đăng tải trên trang cá nhân khiến nhiều người tin tưởng Tốc Chiến sẽ xuất hiện trong đại hội thể thao khu vực.

Hồi giữa tháng 12/2020, ông Khoa viết "WRAOVLOLPESSCML", ám chỉ tên viết tắt của 6 tựa game: Wild Rift - Tốc Chiến, Arena of Valor - Liên Quân, League of Legends - Liên Minh Huyền Thoại, PES - eFootball Pro Evolution Soccer, Starcraft II Mobile Legends: Bang Bang.

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện nhà phát hành cho hay bên cạnh khu vực Việt Nam, hệ thống giải đấu chuyên nghiệp và cộng đồng Tốc Chiến sẽ được triển khai tại 7 quốc gia, vùng lãnh thổ khác gồm: Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan.

Trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 11, sẽ có hai giải đấu mùa hè và mùa thu được tổ chức để các đội tuyển chuyên nghiệp tranh tài giành danh hiệu vô địch quốc gia. Trước đó, từ tháng 1 đến tháng 3, game sẽ bắt đầu bằng một số sự kiện, giải đấu có quy mô nhỏ và không liên tục.

Game độc lập đáng chơi ra mắt trong năm 2021

Những trò chơi như Saturnalia, Skatebird hay Nuts là ví dụ điển hình cho sự mới mẻ của loại game độc lập trong những năm gần đây.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm